Tin công nghệ

Galaxy S24 Series sẽ chạy chip Exynos mới nhất của Samsung?

Cuối cùng, Samsung đang xem xét việc sử dụng chip Exynos cao cấp trên Galaxy S24 trong một số khu vực, theo một nguồn tin mới. Trước đó, đã có thông tin rò rỉ cho biết Galaxy S23 FE sắp ra mắt sẽ sử dụng SoC Exynos 2200, được xác nhận bởi danh sách Geekbench. Tuy nhiên, phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ sử dụng SoC Snapdragon 8 Gen 1.

Chip Exynos có mặt trên Galaxy S24

Thông tin mới nhất cho biết Samsung có thể áp dụng chip Exynos 2400 mới cho dòng Galaxy S24 sắp tới. Dự kiến sản phẩm này sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. GPU trên con chip này được cho là có số lượng đơn vị tính toán gấp bốn lần so với Xclipse 920 của 2200, do đó hiệu suất đồ họa sẽ được nâng cao đáng kể.

Chip Exynos có mặt trên Galaxy S24
Chip Exynos có mặt trên Galaxy S24

Các điểm chuẩn ban đầu cho thấy hiệu suất lõi đơn của CPU khá gần với SoC Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy và hiệu suất đa lõi của nó cao hơn 20%. Tuy nhiên, Exynos 2400 sẽ phải cạnh tranh với chip 8 Gen 3, vì vậy còn quá sớm để biết hai con chip này sẽ đối đầu như thế nào.

Theo Ben Wood, CMO và Giám đốc phân tích tại CCS Insight, sẽ thật bất ngờ nếu Samsung quay trở lại sử dụng Exynos cho thị trường châu Âu quan trọng. Tuy nhiên, có thể họ có thể sử dụng nó ở các thị trường nhỏ hơn để duy trì nền tảng nội bộ của họ. Ngoài ra, có một cơ hội mà Samsung đang cố gắng hạn chế Qualcomm, đó có thể là lý do đằng sau những tin đồn gần đây.

Một số mẫu máy sẽ chạy Exynos

Có thể sẽ sử dụng chip Exynos trên Galaxy S23 FE, một smartphone tầm trung, theo kết quả thử nghiệm của Geekbench. Tuy nhiên, chưa rõ liệu đó có phải là phiên bản độc quyền sử dụng chip Exynos hay không. Bài kiểm tra cho thấy con chip trên S23 FE là Exynos 2200 và người dùng sẽ biết chính xác khi S23 FE được phát hành trong năm nay.

Exynos sẽ xuất hiện trên Galaxy S23 FE
Exynos sẽ xuất hiện trên Galaxy S23 FE

Báo cáo của Pocket-Lit tiết lộ rằng Samsung cũng đang phát triển chip Exynos cho loạt Galaxy S24 vào năm 2025 cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng chip này sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn ở các thị trường nhỏ hơn. Các bộ xử lý Exynos trước đây đã được chứng minh là có hiệu suất thấp hơn chip Snapdragon của Qualcomm. Tất cả các điện thoại của Galaxy hiện đang sử dụng bộ xử lý Snapdragon.

Galaxy S23 FE
Galaxy S23 FE

Những người đam mê điện thoại phiên bản fan hâm mộ của Samsung sẽ tiếp tục trải nghiệm chip Exynos của công ty khi Galaxy S23 FE được phát hành. Thiết bị gần đây đã xuất hiện trên Geekbench, xác nhận bộ xử lý được trang bị. Galaxy S23 FE vừa trải qua thử nghiệm hiệu suất trên Geekbench với số mô hình “SM-S711B”. Mô hình điện thoại thông minh này có chip Exynos 2200, RAM 8 GB và chạy trên hệ điều hành Android 13.

Galaxy S22 Series trước đây được trang bị chip Exynos 2200, trong khi đó Galaxy S23 chỉ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, Galaxy S23 FE sẽ sử dụng chip Exynos 2200 trên toàn cầu. Phiên bản trước đó của S23 FE, Galaxy S21 FE, được phát hành vào tháng 1/2022 với hai phiên bản sử dụng chip Snapdragon 888 và Exynos 2100 – phiên bản tiền thân của Exynos 2200.

Cấu tạo đặc biệt của Exynos 2400

Đang xuất hiện những tin đồn mới về vi xử lý Exynos 2400, với các thông tin về phương pháp đóng gói của chip flagship sắp tới của Samsung. Nguồn tin rò rỉ cho biết Exynos 2400 sẽ là một trong những chip di động tiên tiến nhất về mặt phần cứng.

galaxy-s24-series-se-chay-chip-exynos-6
Cấu tạo đặc biệt của Exynos 2400

Theo chia sẻ từ leaker RGcloudS, các thông số kỹ thuật và phương pháp đóng gói của Exynos 2400 vẫn đang được đàm phán giữa các bộ phận khác nhau của Samsung. Samsung cho biết rằng Exynos 2400 đã bị giảm cấp công nghệ xuống thành “I-Cube”. Theo đó, công nghệ I-Cube là việc đặt một hoặc nhiều khuôn Logic theo chiều ngang và tích hợp một số khuôn Bộ nhớ băng thông cao trên đầu một bộ xen kẽ silicon, giúp nhiều khuôn hoạt động như một con chip duy nhất trong một gói.

Ngoài ra, có tin đồn rằng Exynos 2400 sẽ được sản xuất hàng loạt bằng phương pháp Fo-WLP hoặc công nghệ đóng gói Fan-out, giúp tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm độ dày của chip. Samsung có thể sử dụng quy trình tích hợp I-Cube cho Exynos 2400 để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên hiệu quả của quyết định này vẫn còn phải chờ đợi đến khi bộ vi xử lý được ra mắt.

Kết luận

Exynos 2400 trước đây đã được chứng minh là có điểm hiệu suất ấn tượng tương đương với chip M2 của Apple trong bài kiểm tra tính toán Geekbench. Tuy nhiên, có thể điểm số này đã được thổi phồng cho mục đích quảng cáo và có thể không phản ánh hiệu suất thực tế. Chúng ta vẫn nên chờ thêm nhiều xác nhận hơn tới từ Samsung trong thời gian tới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!