Tin công nghệ

iOS 17 Beta 4 ra mắt, cập nhật thêm nhiều tính năng mới hữu ích

Sau 2 tuần ra mắt phiên bản Beta 3 của iOS 17 và iPadOS 17, Apple vừa tung ra phiên bản Beta 4 của cả hai hệ điều hành để các nhà phát triển thử nghiệm. iOS 17 được cập nhật với nhiều tính năng mới và cải thiện giao diện.

iOS 17 Beta 4 ra mắt

Khi phiên bản iOS 17 Beta 4 này được ra mắt, điều này có nghĩa là nó đã được chính thức được tải về ngay trên các thiết bị iPhone được hỗ trợ. Tuy nhiên chính sách về sử dụng bản thử nghiệm Beta của Apple đã thay đổi nên chỉ khi bạn có Apple ID thuộc nhóm tải khoản nhà phát triển thì mới có thể tải về, cài đặt và trải nghiệm bản Beta.

Các tính năng mới của iOS 17 Beta 4

Contact Posters cung cấp tính năng mới để thể hiện cá tính và tạo sự khác biệt trong giao diện cuộc gọi. Bên cạnh đó, thư thoại cho phép xem lại các bản ghi tin nhắn và chuyển đổi tin nhắn thoại trong iMessage thành văn bản.

ios-17-beta-4-ra-mat-2
Các tính năng mới của iOS 17 Beta 4

Thêm vào đó, người dùng hiện nay có thể xem lại tin nhắn âm thanh hoặc video của người khác khi bỏ lỡ cuộc gọi FaceTime từ họ. Ngoài ra, tính năng Continuity cũng cho phép sử dụng FaceTime trên Apple TV.

Giao diện của tin nhắn hiện nay đã được cải tiến và trở nên gọn gàng hơn với tính năng Check In cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình trực tiếp từ ứng dụng và cho phép bạn bè hoặc gia đình theo dõi khi đi du lịch.

iOS 17 cũng mang đến cho người dùng giao diện tuỳ chỉnh mới
iOS 17 cũng mang đến cho người dùng giao diện tuỳ chỉnh mới

Chức năng StandBy trên iPhone cho phép hiển thị thông tin như lịch, thời gian, điều khiển nhà… khi đang sạc. Tiện ích trên màn hình chính có thể tương tác mà không cần mở ứng dụng. AirDrop đã được cải tiến và bổ sung thêm NameDrop để chia sẻ danh bạ nhanh chóng.

Chức năng StandBy
Chức năng StandBy

Trên iOS 17, ngoài những tính năng cũ, còn có thêm những tính năng mới như: AirPlay được hỗ trợ tại một số khách sạn, âm thanh mới trên AirPods Pro 2, bản đồ ngoại tuyến và cách gọi Siri mới. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tính năng Tách nền để tạo sticker từ hình ảnh.

iOS 17 sẽ đột phá theo dõi sức khỏe

Tạp chí Wall Street báo cáo rằng Apple đang phát triển một ứng dụng mới có tên Jurassic cho người dùng iPhone có chức năng như một cuốn nhật ký. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng ghi lại các thói quen và cảm xúc tập thể dục hàng ngày của họ, cách mạng hóa cách thức sức khỏe thể chất và tinh thần được theo dõi trên các thiết bị Apple chạy iOS 17.

iOS 17 sẽ đột phá theo dõi sức khỏe
iOS 17 sẽ đột phá theo dõi sức khỏe

Ứng dụng mới của Apple cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe tâm thần của người dùng. Phần mềm được thiết kế để giúp người dùng theo dõi cuộc sống hàng ngày của họ. Ứng dụng sẽ phân tích hành vi của người dùng để xác định một ngày bình thường trông như thế nào, bao gồm cả thời gian ở nhà so với các nơi khác.

Trang web WSJ đã tiết lộ rằng tính năng cá nhân hóa của phần mềm sẽ nêu bật các chủ đề tiềm năng để người dùng viết trên các tạp chí của họ, chẳng hạn như tập thể dục. Ứng dụng sẽ có thể thu thập nhiều dữ liệu người dùng hơn các ứng dụng nhật ký của bên thứ ba khác. Nó cũng sẽ có quyền truy cập vào tin nhắn SMS và các cuộc gọi điện thoại.

Nguồn cũng tiết lộ rằng quyền riêng tư và bảo mật vẫn sẽ là khía cạnh quan trọng nhất trong thiết kế phần mềm. Apple có thể thực hiện các biện pháp bảo mật để bảo vệ thông tin người dùng. Ngoài ra, ứng dụng sẽ cung cấp các tính năng để phát hiện khoảng cách vật lý giữa người dùng.

iOS 17 có thể ra mắt chính thức vào tháng 9 tới
iOS 17 có thể ra mắt chính thức vào tháng 9 tới

Trong vòng 4 tuần, dữ liệu phân tích hàng ngày của người dùng sẽ được lưu trữ bởi ứng dụng. Ngày phát hành của ứng dụng vẫn chưa rõ, tuy nhiên khả năng cao là nó sẽ được giới thiệu tại WWDC vào tháng 6 và trở thành một tính năng của iOS 17. Ứng dụng nhật ký mới của Apple hứa hẹn sẽ là một công cụ hữu ích, đặc biệt là đối với những người mong muốn cải thiện sức khỏe và tinh thần của mình.

Theo như các thông tin được tiết lộ gần đây, các phiên bản chính thức của iOS 17 sẽ chỉ hỗ trợ các dòng iPhone từ iPhone 12 Series cho tới iPhone 14 Series và sắp tới sẽ bao gồm cả iPhone 15 Series sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 năm nay. Có lẽ Apple sẽ tung ra phiên bản chính thức của iOS 17 trong khuân khổ sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 15. Năm ngoái, Apple cũng đã tung ra iOS 16 chính thức ngay sau khi trình làng dòng iPhone 14 mới nhất của hãng.

iPhone 11 Pro và Pro Max
iPhone 11 Pro và Pro Max

iOS 16 đã loại bỏ iPhone X, Xs, Xr và iPhone Xs Max, khiến cho các thiết bị này đã chính thức dừng lại ở bản cập nhất iOS 15.7, Phiên bản 16 của iOS chỉ hỗ trợ các thiết bị ra mắt từ iPhone 11 cho tới thời điểm hiện tại. Lần nay với iOS 17, Apple sẽ lại cho các thiết bị iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max không còn có thể nhận các bản cập nhật mới nhất nữa.

Tuy nhiên mới chỉ hôm qua, công ty vốn hóa nghìn tỉ đô la có trụ sở ở Hoa Kỳ này đã tung ra phiên bản chính thức của iOS 16.6 cho dòng iPhone 11 Series cũng như nhiều thiết bị khác vì iOS 16.5 quá nhiều lỗi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!