Tin công nghệ

Google nâng cấp tính năng PiP trên Chrome để trở nên hữu ích hơn

Trên phiên bản Chrome beta 111 mới nhất, nhiều người dùng đã có cơ hội được trải nghiệm tính năng PiP (Picture-in-Picture) với những cải tiến hoàn toàn mới. Trước đây, tính năng này chỉ đóng duy nhất một vai trò đó là phát video. Nhưng với phiên bản beta mới này, Google bổ sung cho nó nhiều chức năng mới, giúp cho quá trình sử dụng trở nên tiện lợi và năng suất hơn.

blank

Giờ đây, ngoài việc hiển thị video như thông thường, người dùng còn có thể tương tác nhiều hơn với chúng bằng nhiều chức năng như nhấn thích/không thích video, kéo thả thanh thời gian hay bật/tắt phụ đề. Nhìn chung, tính năng này có thể hoạt động tương tự như cách một video gốc có thể làm được. Ngoài ra, PiP còn còn vô số những chức năng tiện dụng khác như cửa sổ ghi chú, đồng hồ bấm giờ, trình phát nhạc hay thậm chí có thể hiển thị cả một danh sách bài hát yêu thích dành cho bạn.

Rõ ràng, đối với người dùng thường xuyên phải tương tác với nhiều cửa sổ công việc khác nhau, tính năng mới của PiP này sẽ giúp cho họ kiểm soát số lượng cửa sổ tốt hơn, nhanh chóng chuyển qua lại các ứng dụng. Từ đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian và gia tăng được năng suất công việc.

Hiện tại, tính năng này chỉ có thể sử dụng trên phiên bản 111 của Chrome Beta. Chưa có nhiều thông tin cho rằng tính năng mới trên PiP sẽ được phát triển trên các trình duyệt không sử dụng nhân Chromium. Một trong số những nhà phát triển của tính năng này đã đặt câu hỏi dành cho nhà phát triển của Firefox và Safari, tuy nhiên chỉ nhận lại câu trả lời không rõ ràng. Nhiều người còn lo ngại rằng tính năng này có thể gây ra nhiều phiền phức và bất tiện cho người sử dụng.

Nếu muốn trải nghiệm, bạn có thể truy cập vào trang web chrome://flags/#document-picture-in-picture-api, chọn enabled và tải lại trang Google Chrome. Tại thời điểm này, chưa có quá nhiều trang web hỗ trợ những chức năng mới của PiP, tuy vậy bạn có thể trải nghiệm qua để có được cảm nhận của riêng mình.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!