Tin công nghệ

Người dùng Chrome trên iOS được bổ sung thêm nhiều tính năng mới rất hữu ích

Mới đây, Google đã bổ sung một số tính năng mới cho trình duyệt Chrome trên các thiết bị iOS. Trong thông báo, Google cho biết, các tính năng mới này sẽ làm cho trình duyệt Chrome trở nên thân thiện và hiệu quả hơn đối với người dùng iOS.

Xem Địa chỉ trên Bản đồ

Giờ đây, khi người dùng bắt gặp một địa điểm trên trang web, trình duyệt Chrome sẽ sử dụng AI để phát hiện địa điểm đó, giúp người dùng có thể nhanh chóng xem vị trí trực tiếp thông qua ứng dụng Google Maps ngay trong Chrome. Người dùng không còn cần phải hoán đổi ứng dụng để kiểm tra thông tin liên quan đến bản đồ như trước đây. Theo đó, bạn chỉ cần nhấn giữ vào một địa chỉ bất kỳ để xem địa điểm đó trên Google Maps. Tính năng này đặc biệt hữu ích với những người dùng thường xuyên sử dụng Google Maps để điều hướng đến các địa điểm khác nhau.

blank

Cải tiến khả ghi chú trên Lịch Google

Một tính năng đáng chú khác của trình duyệt Chrome trên iOS là khả năng tạo các sự kiện mới trong ứng dụng Lịch Google. Khi đó, người dùng có thể thực hiện điều này trực tiếp trong Chrome mà không cần chuyển đổi ứng dụng. Bạn có thể nhấn giữ vào một mốc thời gian bất kỳ trên trang web và chọn thêm ngày đó vào Lịch Google. Trình duyệt Chrome sẽ tự động thêm mốc thời gian và địa điểm vào ứng dụng.

blank

Sau đây là các bước để bạn có thể kích hoạt tính năng mới này trên các thiết bị iOS:

  1. Cài đặt ứng dụng Google Chrome trên thiết bị iOS của bạn từ App Store
  2. Mở ứng dụng Cài đặt và cuộn xuống mục Chrome
  3. Nhấn vào Ứng dụng trình duyệt mặc định và chọn Chrome thay vì Safari để đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên iPhone của bạn
  4. Sau đó, để tạo sự kiện Lịch Google từ trang web trong Chrome, hãy nhấn giữ vào một mốc thời gian bất kỳ và chọn Thêm ngày đó vào Lịch Google

Cải thiện tính năng Optimize Translation

Trước đây, với tính năng Tối ưu bản dịch, người dùng đã có thể dịch toàn bộ trang web thông qua Google dịch. Giờ đây, tính năng này đã được cải thiện để cho phép người dùng có thể dịch một câu ngắn hay một đoạn của trang web. Tính năng này rất hữu ích cho các trang web sử dụng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Sau đây là các bước để bạn có thể kích hoạt tính năng mới này trên các thiết bị iOS: 

  1. Mở ứng dụng Chrome trên iPhone hoặc iPad của bạn
  2. Truy cập trang web được viết bằng ngôn ngữ khác
  3. Bôi đen văn bản bạn muốn dịch
  4. Chọn Google Dịch
blank

Tích hợp Google Lens

Google Lens có thể nhận dạng ảnh để thực hiện các thao tác như xác định đối tượng, vật thể và dịch ngôn ngữ trong thời gian thực. Giờ đây, với việc tích hợp ống kính này vào trình duyệt Chrome, người dùng sẽ có thể tìm kiếm mọi thứ bằng cách sử dụng máy ảnh. Tính năng này đặc biệt hữu ích với những người dùng thường xuyên sử dụng Google Lens để xác định đối tượng hoặc tìm kiếm thông tin. Người dùng sẽ chỉ cần hướng máy ảnh vào một đối tượng và tìm kiếm trực tiếp đối tượng đó bằng Google Lens. Điều này sẽ có thể thực hiện được ngay trong trình duyệt Chrome.

blank

Theo GizChina

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!