Tin công nghệ

SpaceX thử nghiệm thành công Internet vệ tinh trên Samsung, iPhone và Pixel 

Mới đây, Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã công bố thử nghiệm thành công kết nối Direct to Cell trên hệ thống vệ tinh Starlink, qua đó giúp các mẫu điện thoại thông minh có thể kết nối trực tiếp với tín hiệu vệ tinh. SpaceX cho biết, Direct to Cell sẽ hỗ trợ các thiết bị bao gồm Samsung Galaxy, Apple iPhone và Google Pixel.

SpaceX cho biết: “Các vệ tinh có thể tương tác với nhiều thiết bị của Samsung, Apple và Google bằng cách sử dụng phổ Khối G PCS của T-Mobile tới các khu vực như thành thị, nông thôn, trong nhà, ngoài trời hay dưới tán cây”. Ngoài ra, các thiết bị này còn có thể giữ liên lạc trong suốt quá trình vệ tinh đi qua và không bị ảnh hưởng khi ở gần những thiết bị khác. 

blank

Ảnh: GNT

Điểm đáng chú ý nhất trên công nghệ Direct to Cell là cho phép truyền dữ liệu Internet đến điện thoại trong nhà. Trước đó, dịch vụ này vốn chỉ được thiết kế để sử dụng ngoài trời. Hiện tại, SpaceX đang thử nghiệm công nghệ vệ tinh cho di động với mật độ dòng điện tối đa cho phép. SpaceX cho biết: “Điều này sẽ cho phép các thiết bị liên lạc với vệ tinh dù ở dưới tán cây hay trong nhà với góc độ cao lên tới 25 độ.” 

Bên cạnh đó, SpaceX cũng phủ nhận thông tin về việc các vệ tinh di động Starlink sẽ gây nhiễu sóng vô tuyến của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và vệ tinh khác. SpaceX chia sẻ rằng: “Trong hai tháng thử nghiệm, SpaceX chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về sự ảnh hưởng từ bất kỳ người dùng trong băng tần, ngoài băng tần hoặc xuyên biên giới và không có gì chứng minh rằng những ảnh hưởng đó đã xảy ra”. 

Sau khi nhận được sự chấp thuận từ FCC, SpaceX đang lên kế hoạch ra mắt hệ thống di động Starlink cho khách hàng của T-Mobile vào cuối năm nay. Ban đầu, dịch vụ này sẽ hỗ trợ nhắn tin SMS, còn cuộc gọi và dữ liệu dự kiến ​​​​sẽ được hỗ trợ vào năm tới. Trong các thử nghiệm trước đây, vệ tinh của SpaceX cho tốc độ tải file lên tới 17 Mbps khi kết nối với điện thoại thông minh. 

Theo Technewsspace

<p>The post SpaceX thử nghiệm thành công Internet vệ tinh trên Samsung, iPhone và Pixel  first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!