Tin công nghệ

Netflix bắt đầu siết chia sẻ tài khoản ở Việt Nam

Một số người dùng Netflix tại Việt Nam nhận được yêu cầu xác minh sống cùng nhà với chủ tài khoản mới có thể tiếp tục xem phim.

Khi mở trên TV tối 22/7, Hải Yến (Hà Nội) cho biết ứng dụng hiện thông báo cô cần xác minh sống cùng một nhà với chủ tài khoản, vì “Netflix dành cho bạn và những người sống cùng bạn”.

Theo thông báo, TV sẽ tự động nhận diện nếu người dùng kết nối vào cùng mạng Internet đã đăng ký. Ngoài ra, họ có thể xác minh thông qua một mã được gửi đến email. Do dùng chung tài khoản với nhóm bạn thân, Yến không gặp khó khăn trong việc lấy mã xác minh để tiếp tục truy cập ứng dụng bình thường.





Netflix trên TV yêu cầu xác minh hộ gia đình. Ảnh: Hải Yến

Netflix trên TV yêu cầu xác minh hộ gia đình. Ảnh: Hải Yến

Trong khi đó, Quỳnh Anh (Hà Nội) cho biết tài khoản được cô mua chung trên mạng và hiện không liên hệ được với chủ tài khoản. Tuy nhiên, khi bấm Bỏ qua, ứng dụng vẫn cho phép truy cập chứ không chặn hoàn toàn.

“Có thể nền tảng đang trong quá trình thử nghiệm nên chưa làm chặt chẽ, nhưng có lẽ tài khoản mua chung của tôi sẽ không còn sử dụng được lâu nữa”, Quỳnh Anh lo lắng.

Hai ngày qua, nhiều người dùng Netflix cho biết đã nhận được yêu cầu tương tự. Đại diện Netflix tại Việt Nam chưa đưa ra bình luận. Tuy nhiên, trên trang hỗ trợ dịch vụ bằng tiếng Việt, nền tảng đã bổ sung điều khoản về việc dùng chung tài khoản

“Một tài khoản Netflix có thể dùng chung giữa những người sống cùng nhau trong một hộ gia đình. Người không ở trong hộ gia đình sẽ cần phải đăng ký tài khoản của riêng để xem Netflix”, điều khoản ghi.

Theo quản trị viên một nhóm xem phim online, đây là dấu hiệu dịch vụ này bắt đầu siết việc chia sẻ tài khoản ở Việt Nam, sau khi đã triển khai ở nhiều khu vực trên thế giới. Quy định mới đang được áp dụng trước với Netfix trên TV thông minh vì đây là thiết bị cố định, dùng mạng Internet duy nhất và dễ quản lý. Theo người này, thời gian tới, hãng có thể siết cả trên các thiết bị khác như điện thoại, tablet nhằm hướng người dùng đến việc đăng ký tài khoản mới.

Trước đó, Netflix đã áp dụng chính sách hạn chế chia sẻ tài khoản tại một số thị trường ở châu Mỹ. Nếu phát hiện tài khoản được chia sẻ với người không cùng gia đình, dịch vụ sẽ yêu cầu thu thêm phí với mỗi hồ sơ, hoặc đề nghị đăng ký tài khoản mới. Hãng cùng bổ sung gói thuê bao giá rẻ hơn, nhưng đi kèm quảng cáo.

Trong buổi báo cáo tài chính hôm 19/7, Netflix khẳng định các thay đổi này đã mang lại tín hiệu tích cực cho tình hình kinh doanh. Trong quý II/2023, nền tảng thu hút thêm 5,9 triệu tài khoản mới, trong đó tại Mỹ và Canada là 1,17 triệu – mức tăng trưởng cao nhất kể từ 2021. Từ thành công đó, hãng cho biết sẽ mở rộng chính sách mới ra các thị trường còn lại.

Tại Việt Nam, Netflix nhiều lần bị cảnh cáo vì chưa lập văn phòng đại diện, có một số nội dung vi phạm pháp luật và đã bị yêu cầu gỡ bỏ. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường nhận được một số ưu tiên từ dịch vụ, như cho phép xem phim miễn phí trên điện thoại Android.

Hồi đầu năm, Netflix giảm giá dịch vụ cơ bản tại Việt Nam từ 180.000 xuống 108.000 đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Việt thường dùng chung tài khoản bằng cách đăng ký nhóm bốn người, chia nhau từ gói thuê bao giá 260.000 đồng mỗi tháng.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!