Tin công nghệ

Nhân viên X tìm diệt 'tàn dư' Twitter

Nhân viên X tìm cách xóa những dấu vết còn lại của Twitter bằng cách sơn đen văn phòng, loại bỏ logo chim xanh và khoe “thành tích” lên mạng.

Twitter chính thức chuyển thành X từ ngày 24/7. Công ty cũng đang loại bỏ biển hiệu cũ ở trụ sở chính tại San Francisco, nhưng chưa hoàn thành vì sự can thiệp của chính quyền thành phố.

Trong khi nhiều người dùng Twitter lâu năm chỉ trích sự thay đổi đột ngột, một số nhân viên công ty lại tỏ ra hào hứng đón nhận khởi đầu mới. Theo Fortune, các nhân viên đang háo hức “săn chim” – từ được sử dụng để loại bỏ hình bóng của biểu tượng chim xanh Twitter quen thuộc.

“Tôi nhìn thấy một cánh cửa xanh lam và muốn nó được sơn đen”, Enrique, kỹ sư sản phẩm của X, viết trên trang cá nhân ngày 26/7, nhắc đến màu xanh quen thuộc được sơn trong các văn phòng Twitter trước đây.

“Ngày hôm nay của tôi”, tài khoản Yu Liu đăng ảnh chiếc khoan điện bên cạnh logo Twitter.

Nhân viên X'tìm diệt' tàn dư Twitter

 
 

Nhân viên X xóa dấu ấn Twitter trong trụ sở ở San Francisco. Video: Jenner/X

Một nhân viên khác là Jenner chia sẻ video ghi lại cảnh mọi người tháo biểu tượng chim xanh, được gọi một cách trìu mến là Larry. Ngay phía trên, biểu tượng chữ X được chiếu lên. Trong video khác, một người sơn đen bức tường từng là bức tranh vẽ chim xanh Twitter.

“X sẽ trở thành thương hiệu giá trị nhất trên Trái đất. Hãy nghe tôi”, Musk tweet ngày 26/7.

“Sẵn sàng chưa, chúng tôi đến đây”, một nhân viên hưởng ứng.





Một nhân viên X chụp ảnh cùng logo mới của công ty, nơi trước đây đặt logo chim xanh Twitter. Ảnh: Dan/X

Nhân viên X chụp ảnh cùng logo mới của công ty, nơi trước đây đặt logo chim xanh Twitter. Ảnh: Dan/X

Với nhiều cựu nhân viên, việc bỏ một thương hiệu nổi danh thế giới đã xây dựng trong nhiều năm như Twitter là điều khó hiểu. Trên trang cá nhân, một số cho biết họ không vui khi phát hiện hồ sơ LinkedIn đổi tên nơi làm việc từ Twitter sang X. Họ tìm cách chuyển thành “Twitter 1.0”, dù sau đó LinkedIn cập nhật tên cũ phân biệt với tên mới.

Những người khác tiếc nuối và muốn níu giữ bằng cách bán áo sơ mi in hashtag #OneTeam cùng hình chim Twitter. Họ cho biết sẽ ủng hộ số tiền thu được cho National Audubon Society – tổ chức chuyên bảo vệ các loài chim bằng nghiên cứu khoa học, vận động chính sách, giáo dục và các nỗ lực bảo tồn khác.

Tuy nhiên, hành động đó ngược với thái độ bên trong công ty – những người đã ở lại sau đợt sa thải mà Musk mạnh tay thực hiện. Họ coi sự sụp đổ của biểu tượng chim xanh và thương hiệu Twitter như đại diện cho sự đoạn tuyệt với quá khứ.

“Twitter đã chết kể từ tháng 11”, một cựu giám đốc Twitter nói với Fortune. “Tuy nhiên, điều này sẽ giúp mọi người tiếp tục và ngừng so sánh toàn bộ nền tảng hoặc cách tiếp cận với Twitter”.

“Twitter đã chết để có thể sống”, Nathan McGrady, một kỹ sư của X, đăng ngày 25/7.

Bảo Lâm (theo Fortune)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!