Tin công nghệ

Rối loạn khi Twitter chuyển thành X

Twitter được gọi là “X”, đoạn tweet sẽ được gọi là “x’s”, tuy nhiên nhiều cụm từ khác gắn liền với Twitter vẫn chưa tìm được cách thay thế.

Việc thay thế Twitter thành X diễn ra đúng một ngày sau khi Elon Musk công bố sẽ thay đổi vào cuối tuần trước. Đến ngày 24/7, nhiều thứ gắn bó với nền tảng này hơn một thập kỷ qua đã bị thay đổi, bao gồm tên miền được chuyển thành X.com, logo chim xanh trên website cũng đổi thành chữ X, dựa trên một thiết kế do người dùng đề xuất.

“Bây giờ Twitter đã được đổi tên thành X, các tweets bây giờ được gọi là gì?” Sawyer Merritt, người được ghi nhận là tác giả của logo mới đăng bài hỏi Elon Musk.

“x’s”, tỷ phú đáp lại.

“Tweet” gắn liền với mạng xã hội này kể từ khi ra mắt. Từ này có cách phát âm tương tự tiếng chim hót, dùng để chỉ hoặt động đăng bài, hoặc một bài đăng trên Twitter. Sau khi đổi thành “x”, chưa rõ từ mới sẽ được sử dụng như thế nào trên mạng xã hội này.





Logo chim xanh bên cạnh logo chữ X mới. Ảnh: Lưu Quý

Logo chim xanh bên cạnh logo chữ X mới. Ảnh: Lưu Quý

Ngoài ra, khi được hỏi những từ khác, ví dụ như “Retweet” (chia sẻ tweet) liệu có phải sẽ được đổi thành “ReX’d” hay không, Musk cho biết các khái niệm này sẽ được suy nghĩ lại. Khi có người gợi ý cụm từ “Twitter File”, liên quan đến danh sách đen các bí mật nội bộ của Twitter, có thể sẽ được gọi là X-file, Musk trả lời bằng biểu tượng “cười ra nước mắt”.

Sự thay đổi gấp gáp của Elon Musk cũng khiến cho giao diện của Twitter hiện tại lộn xộn và thiếu đồng bộ. Logo mới chỉ xuất hiện ở bản xem trên trình duyệt web, trong khi ứng dụng trên điện thoại vẫn chưa thay đổi.

Dù đã đổi tên thành X, nhưng trong ô tìm kiếm của mạng xã hội này vẫn ghi là “tìm kiếm trên Twitter”, hay nút đăng bài vẫn hiện “tweet” thay vì “x” như Musk thông báo.

“Tôi vẫn sẽ gọi nó là Twitter”, blogger nổi tiếng Marques Brownlee thông báo. Đáp lại, Musk nói việc này sẽ “không lâu đâu”.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!