Tin công nghệ

Sản phẩm số Việt Nam ra nước ngoài sẽ được tôn vinh

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ có giải thưởng Make in Viet Nam dành cho doanh nghiệp số có sản phẩm thành công tại thị trường quốc tế.

Tại lễ công bố cuộc thi Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2023 sáng 12/7 ở Hà Nội, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết năm nay Bộ xác định 2023 là năm dữ liệu số quốc gia, trong khi quá trình chuyển đổi số cũng đã tạo ra kết quả thiết thực. Năm 2023 cũng là năm “đưa doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài, chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển và làm thịnh vượng Việt Nam”.

Do đó, giải thưởng Make in Viet Nam 2023 sẽ bổ sung hạng mục “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài”.

“Hạng mục nhằm tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số đã thành công ở quốc tế, đồng thời khuyến khích, cổ vũ doanh nghiệp tiếp tục khát khao chinh phục thế giới”, ông Dũng nói.





Thứ trưởng TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện.

Thứ trưởng TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Thảo Anh

Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam là giải thưởng do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thường niên từ 2020. Bên cạnh việc tôn vinh sản phẩm số Việt vươn ra nước ngoài, cuộc thi vẫn có các hạng mục giống năm trước là Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số, Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số, Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số và Sản phẩm số tiềm năng.

Những năm qua, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã phát triển nhiều nền tảng, ứng dụng số, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, người dân. Tuy nhiên theo Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông, chỉ khi nào toàn bộ người dân sử dụng nền tảng số, ứng dụng số để phục vụ việc làm ăn, sinh hoạt hàng ngày, chuyển đổi số mới thành công.

Từng đạt giải năm ngoái với một số sản phẩm về quản trị doanh nghiệp, ông Lê Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Misa, cho biết các chỉ số về người dùng và doanh thu đều tăng trường sau một năm. Công ty cũng bước đầu mang phần mềm “Make in Viet Nam” ra thị trường nước ngoài và đạt doanh thu hai triệu USD.

FPT Smart Cloud, đạt giải vàng hạng mục Kinh tế số năm 2022, cho biết công ty cũng đã tiến ra khu vực và thế giới, với hơn 1.000 khách hàng tại 15 quốc gia đang sử dụng dịch vụ. Mỗi năm, đơn vị tăng trưởng gấp đôi về mặt doanh thu và số lượng người dùng, đồng thời nâng số sản phẩm từ 50 lên 80. Ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud, cho biết kết quả này cho thấy sản phẩm, dịch vụ Make in Viet Nam có thể trực tiếp cạnh tranh với các gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới.

Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2023 nhận đăng ký từ 12/7 đến 12/10, trước khi trao giải vào tháng 12. Các doanh nghiệp tham gia được thành lập theo pháp luật Việt Nam, người Việt sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần, có sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam và đã được đưa vào ứng dụng thực tế.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!