Mở hộp & Đánh giá

Những tính năng mới có mặt trên Android 14 beta 4 vừa được phát hành

Hôm nay (12/07), Google đã phát hành phiên bản beta thứ 4 của Android 14 cho các thiết bị Pixel và các hãng hỗ trợ đăng ký thử nghiệm. Dưới đây là những thay đổi và tính năng mới có trên Android 14 beta 4.

Bổ sung thêm nhiều ảnh hồ sơ

Trong Android 14 Beta 4, các tùy chọn ảnh hồ sơ đã được bổ sung thêm 24 ảnh theo phong cách thiết kế của Google. Người dùng có thể lựa chọn thêm nhiều ảnh hồ sơ cho các tài khoản trên máy.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Tự động xác nhận mật khẩu khi nhập đúng mã PIN

Đối với các phiên bản trước, khi nhập xong mã PIN, người dùng sẽ phải nhấn thêm nút xác nhận để mở khóa máy. Trên phiên bản Android 14 Beta 4 đã bổ sung tùy chọn mới cho phép mở khóa ngay khi nhập đúng mã PIN, từ đó giúp người dùng mở máy nhanh hơn mà không cần nhấn nút xác nhận.

Để bật tùy chọn này, người dùng cần truy cập vào Settings > Security & Privacy > Device unlock > Screen lock và chọn “Auto-confirm unlock”.

blank

Hiển thị năm sản xuất thiết bị

Phiên bản Android 14 beta 4 giờ đây sẽ cung cấp năm sản xuất dựa theo số serial của máy. Người dùng có thể kiểm tra năm sản xuất của thiết bị bằng cách truy cập phần Settings > About phone > Model.

blank

Biểu tượng tắt tiếng mới trên thanh trạng thái

Khi người dùng chuyển sang chế độ “tắt tiếng“, thanh trạng thái sẽ hiển thị biểu tượng loa nhỏ và có dấu gạch chéo để biểu thị tắt tiếng thay vì hình chuông như trước.

blank

Tùy chọn chia đôi màn hình trực quan hơn trên tablet và điện thoại gập

Người dùng có thể truy cập tính năng chia đôi màn hình bằng cách ấn giữ vào biểu tượng ứng dụng rồi sau đó chọn trong App Shortcuts (lối tắt ứng dụng). Tính năng này chỉ áp dụng đối với các thiết bị tablet và điện thoại gập.

blank

Tối ưu mục chọn widget cho tablet và điện thoại gập

Ứng dụng Widgets trên các thiết bị tablet và điện thoại gập được chia làm 2 cột giúp người dùng có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

blank

Easter Egg của Android 14

Easter Egg trên Android 14 sẽ là một mini game, cho phép người dùng điều khiển một quả tên lửa để khám phá không gian. Người dùng muốn chơi thì có thể vào Settings > About phone > nhấn liên tục vào mục Android Version rồi sau đó ấn giữ vào logo Android 14.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Easter Egg trên Android là những trò chơi, hình ảnh hay những thông điệp bí mật được nhúng vào hệ thống để thêm phần thú vị cho người dùng. Chúng không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của điện thoại. Trong các phiên bản Android, các Easter Egg thường được giấu rất sâu trong hệ điều hành trước khi bị những người dùng hay vọc máy phát hiện ra.

Theo: 9to5Google

Người dùng có thể tham khảo danh sách thiết bị được hỗ trợ cập nhật Android 14 beta tại đây.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!