Tin công nghệ

So sánh Realme Pad 2 và Realme Pad X: Nâng cấp màn hình

Cùng so sánh Realme Pad 2 và Realme Pad X, một mẫu máy tính bảng tới từ thị trường nội địa, bên còn lại thì đến từ thị trường quốc tế. Đâu sẽ là thiết bị vượt trội hơn? Câu trả lời nằm trong bài viết so sánh Realme Pad 2 và Realme Pad X ngay dưới đây.

So sánh Realme Pad 2 và Realme Pad X

Chiếc Realme Pad 2 được ra mắt vào 19 tháng 7 vừa qua là mẫu máy tính bảng mới nhất của Realme ở thị trường quốc tế, còn Realme Pad X lại là một tablet dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc. Hai thiết bị tới từ các thị trường khác nhau này liệu sẽ đối đầu thế nào trong một kèo “solo” một một.

Màn hình

Giống như các bài so sánh máy tính bảng khác, MobileCity sẽ đưa ra so kè yếu tốt quan trọng nhất của một chiếc tablet trước, đó chính là màn hình. Đây là thành phần có nhiều giá trị sử dụng cho người dùng nhất trên mọi loại máy tính bảng, cho dù bạn sử dụng để chơi game, xem phim, lướt Facebook, học tập hay thực hiện các tác vụ khác. Việc tương tác với màn hình kích thước lớn là điều cần thiết. Vì vậy, MobileCity sẽ so sánh màn hình của Realme Pad 2 và Realme Pad X đầu tiên.

  Realme Pad 2 Realme Pad X
Kích thước 11.5 inch 10.95 inch
Tấm nền IPS LCD
1 tỷ màu
IPS LCD
1 tỷ màu
Tần số quét 120 Hz 60 Hz
Độ phân giải 2K
1.200 x 2.000 pixel
2K
1.200 x 2.000 pixel
Độ sáng tối đa 450 nits 450 nits
Kính cường lực Kính thông thường Kính thông thường
Màn hình
Màn hình

Cả Realme Pad 2 và Realme Pad X của Xiaomi đều có màn hình độ phân giải 2K (1.200 x 2.000 pixel) cho hiển thị rõ nét và tấm nền IPS LCD cho góc nhìn rộng. Tuy nhiên, màu sắc trên hai sản phẩm này không được tốt bằng loại OLED cao cấp. Điểm khác biệt đáng chú ý giữa hai sản phẩm là Realme Pad 2 có tần số làm tươi 120 Hz, giúp cho cảm giác vuốt chạm và hiển thị mượt mà hơn so với Realme Pad X với chỉ 60 Hz. Ngoài ra, kích thước màn hình của Realme Pad 2 lớn hơn đối thủ của nó là Realme Pad X với màn hình chỉ có kích thước 10.95 inch.

Hiệu năng

Để đảm bảo xử lý mượt mà màn hình tần số cao và tránh tình trạng giật lag, thiết bị cần được trang bị một con chip mạnh mẽ. Realme Pad 2 được trang bị chipset MediaTek Helio G99, là một con chip tầm trung ra mắt vào năm 2021 và hiện đang được sử dụng trên nhiều smartphone giá rẻ trong năm 2022. Helio G99 có sức mạnh đáng kể, là phiên bản nâng cấp của Helio G96, có khả năng hỗ trợ tần số quét màn hình lên đến 60 Hz và 120 Hz. Nó hoàn toàn vượt trội so với con chip Helio G80 trên Realme Pad X.

  Realme Pad 2 Realme Pad X
Chip MediaTek Helio G99 Snapdragon 695 5G
Tiến trình 6nm TSMC 6nm
CPU 8 nhân CPU
2×2.2 GHz Cortex-A76
6×2.0 GHz Cortex-A55
8 nhân CPU
2×2.2 GHz Cortex-A75
6×2.7 GHz Cortex-A55
GPU Mali-G57 MC2 Adreno 619

Helio G96, với 8 nhân CPU chia làm 2 cụm, gồm 2 nhân Cortex-A76 hiệu năng cao tốc độ 2,2 GHz và 6 nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện tốc độ 2,0 GHz, có thông số tương đương nhiều CPU cùng phân khúc như Snapdragon 695 5G. Tuy nhiên, Helio G96 sẽ mang đến hiệu năng mạnh mẽ gần tương đương với Snapdragon 695 của Qualcomm. Với mức giá dưới 5 triệu đồng, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho một chiếc máy tính bảng.

Hiệu năng
Hiệu năng

Helio G96 với CPU 8 nhân được chia thành 2 cụm gồm 2 nhân Cortex-A76 hiệu năng cao tốc độ 2,2 GHz và 6 nhân Cortex-A55 tốc độ 2,0 GHz tiết kiệm điện năng, có thông số tương đương nhiều CPU khác cùng phân khúc như Snapdragon 695 5G. Tuy nhiên, Helio G96 vượt trội so với Snapdragon 685 của Qualcomm. Với mức giá chưa đến 5 triệu đồng, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho một chiếc máy tính bảng.

Yếu tố ăn tiền nhất của Realme X đó chính là nó hỗ trợ mạng di động 5G nhờ được trang bị chipset Snapdragon 695 tới từ Qualcomm, một điểm cộng khá lớn khi mà 5G đang phổ biến hơn ở nhiều quốc giá trên thế giới.

Pin và sạc

  Realme Pad 2 Realme Pad X
Dung lượng pin 8.360 mAh 8.340 mAh
Sạc nhanh 33W 33W

Về Pin và sạc thì cả Realme Pad 2 và Realme Pad X đều không có nhiều sự khác biệt khi chúng đều là Pin dung lượng khoảng 8.300 mAh và đi kèm với sạc nhanh công suất 33W. Đây là thời lượng Pin khá cao cho các máy tính bảng.

Pin và sạc
Pin và sạc

Thiết kế

Trong việc thiết kế, đánh giá là tương đối chủ quan và phụ thuộc vào sở thích của từng người dùng. Vì vậy, tác giả sẽ tập trung vào độ thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng hơn là tính thẩm mỹ. Realme Pad 2 và Realme Pad X đều có mặt lưng phẳng và khung viền vuông vức, tạo cảm giác sang trọng. Tuy nhiên, khi cầm bằng một tay, chúng khá cồng kềnh và dễ bị cấn tay. Điểm nổi bật của Realme Pad 2 là tính năng cảm biến vân tay, giúp mở khóa thiết bị nhanh chóng và tiện lợi.

Thiết kế
Thiết kế

Camera

Thông số Realme Pad 2 Realme Pad X
Camera sau 8 MP 13 MP
Camera selfie 8 MP 8 MP (góc siêu rộng)
Camera
Camera

Cả Realme Pad 2 được trang bị camera đơn phía trước và phía sau với độ phân giải 8 MP thấp hơn so với cảm biến ảnh 13 MP trên Realme Pad X, tuy nhiên, Xiaomi đã trang bị ống kính góc rộng cho camera trước để hỗ trợ việc gọi video tốt hơn so với các camera góc tiêu chuẩn khác. Điều này đáng khen ngợi, nhưng chất lượng chụp ảnh của cả hai sản phẩm đều không tốt do chúng chỉ là những chiếc máy tính bảng giá rẻ. Camera chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi không có điện thoại thông minh.

Có thể thấy ngoài thua thiệt về khả năng kết nối mạng 5G, camera và một chút hiệu năng thì Realme Pad 2 vượt trội hơn hẳn về màn hình, Pin. Và tất nhiên nó sẽ đáng mua hơn so với người “anh em” của mình.

Trên đây là bài viết so sánh Realme Pad 2 và Realme Pad X của MobileCity, bạn sẽ chọn mẫu máy nào?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!