Tin công nghệ

Chính thức: Các hãng sẽ phải trang bị pin rời lên điện thoại thông minh từ năm 2027

Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua bộ luật mới yêu cầu tất cả các mẫu điện thoại được bán trong EU phải có pin rời vào năm 2027.

Cụ thể, vào đầu tuần này, hội đồng châu Âu đã chính thức đồng ý với quy định mới và việc duy nhất còn lại là đợi Hội đồng và Nghị viện châu Âu ký vào quyết định ban hành. Theo đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh muốn bán ở Châu Âu phải đảm bảo những điện thoại đó phải có pin rời vào năm 2027. Bộ luật này được đưa ra nhằm giảm lượng rác thải điện tử và giúp người dùng có thể thay thế pin điện thoại dễ dàng hơn.

blank

Bộ luật mới của liên minh châu Âu sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2027, nghĩa là các hãng điện thoại thông minh vẫn còn nhiều thời gian để thay đổi thiết kế trên sản phẩm của họ. Bên cạnh đó, luật này còn buộc các nhà sản xuất phải tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn cho pin. Nền kinh tế tuần hoàn này đề cập đến mô hình sản xuất giúp pin có thể được tái chế hoặc tái sử dụng càng nhiều càng tốt.

Ngoài ra, một số quy tắc khác mà bộ luật này áp dụng với pin trên điện thoại bao gồm:

  • Thu gom rác thải: Các hãng điện thoại thông minh sẽ cần thu gom 63% pin điện thoại vào cuối năm 2027.
  • Thu hồi chất thải: Tỷ lệ thu hồi lượng lithium từ pin sẽ cần đạt 50% vào năm 2027. Đến cuối năm 2031, tỷ lệ này sẽ ở mức 80%, nghĩa là 80% lượng lithium bên trong pin có thể được tái sử dụng cho những viên pin mới.
  • Hiệu quả tái chế: Pin niken-cadmium phải có mục tiêu hiệu suất tái chế là 80% vào cuối năm 2025. Tất cả các loại pin khác phải đạt mục tiêu hiệu suất 50% vào năm 2025.

Nhìn chung, bộ luật mới của Liên minh châu Âu về điện thoại thông minh có pin rời là một bước đi đúng đắn trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bộ luật này cũng gây ảnh hưởng lớn tới các hãng điện thoại khi thiết kế pin tháo rời sẽ khiến điện thoại khó đạt được các tiêu chuẩn chống nước, chống bụi như trước.

Theo: Android Authority

<p>The post Chính thức: Các hãng sẽ phải trang bị pin rời lên điện thoại thông minh từ năm 2027 first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!