Tin công nghệ

Apple phát triển nhẫn thông minh cạnh tranh Samsung

Apple được cho là sẽ sớm ra mắt một mẫu nhẫn thông minh với khả năng theo dõi sức khỏe để cạnh tranh với Galaxy Ring.

Theo trang ETNews của Hàn Quốc, Apple đã nghiên cứu nhẫn thông minh (smart ring) trong nhiều năm và sở hữu nhiều bằng sáng chế liên quan tới sản phẩm này. Tuy nhiên, sau khi có thông tin Samsung sắp giới thiệu Galaxy Ring, hãng công nghệ Mỹ đã xem xét nghiêm túc về kế hoạch công bố Apple Ring, đồng thời nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị đeo ngón tay hỗ trợ NFC. Một nguồn tin giấu tên trong ngành nói quá trình thương mại hóa Apple Ring sẽ sớm diễn ra.

Còn theo Electronic Times, Apple đang theo dõi những dấu hiệu để đánh giá liệu nhẫn thông minh có trở thành lựa chọn thay thế smartwatch nhờ vào việc có thể đeo lâu hơn, nhất là cho việc theo dõi giấc ngủ.

Thống kê của Business Research Insight cho thấy thị trường nhẫn thông minh toàn cầu có thể tăng từ 20 triệu USD năm 2023 lên gần 200 triệu USD vào 2031. Apple có nhiều cách tiếp cận phân khúc thị trường này, ví dụ có thể dùng nhẫn để điều khiển thiết bị khác như smartphone, nhưng ưu tiên của hãng là theo dõi sức khỏe.

Samsung hé lộ Galaxy Ring tại lễ ra mắt Galaxy S24 ở San Jose. Ảnh:Tuấn Hưng

Samsung hé lộ Galaxy Ring tại lễ ra mắt Galaxy S24 ở San Jose. Ảnh:Tuấn Hưng

Trong khi đó, cũng theo ET News, Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Ring tại sự kiện Galaxy Unpacked cuối tháng 7, cùng với bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6. Sản phẩm hỗ trợ đo nồng độ oxy trong máu, điện tâm đồ, theo dõi giấc ngủ… Ngoài ra, nhẫn còn có thể hỗ trợ thanh toán không dây và điều khiển thiết bị smarthome.

Hiện nay, trên thị trường cũng đã xuất hiện một số mẫu nhẫn thông minh như Oura Ring hay Helio Ring của Amazfit. Tuy nhiên, Samsung được cho là sẽ vượt qua các đối thủ và thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường smart ring.

Galaxy Ring được cho là đang trong giai đoạn sản xuất nguyên mẫu và dự kiến chuyển sang sản xuất hàng loạt vào quý II/2024. Sản phẩm có 8 kích cỡ và hỗ trợ AI. Dù vậy, The Verge e ngại do quá nhỏ, việc sạc có thể là rào cản khiến người dùng Galaxy Ring không thể đeo nhẫn suốt ngày đêm.



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!