Tin công nghệ

Ứng dụng ChatGPT có mặt trên Android

Ứng dụng ChatGPT bắt đầu được đưa lên nền tảng Android từ 25/7, nhưng chỉ người dùng ở một số khu vực có thể sử dụng.

Theo OpenAI, ứng dụng ChatGPT hiện được cung cấp cho người dùng Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh và Brazil qua cửa hàng Google Play. Những khu vực khác sẽ được cập nhật dần trong tuần tới.

Việc triển khai ChatGPT cho Google Play diễn ra hai tháng sau khi chatbot này có mặt trên iOS hồi tháng 5, đánh dấu lần đầu siêu AI có ứng dụng cho thiết bị di động. Khi được công bố cuối năm ngoái, ChatGPT chỉ có phiên bản chạy trên website.





Dòng chữ ChatGPT hiển thị trên một mẫu smartphone Android. Ảnh: PB

Dòng chữ ChatGPT hiển thị trên smartphone Android. Ảnh: PB

Khác với bản web, ứng dụng ChatGPT có nhiều tính năng hơn, như đồng bộ hóa lịch sử người dùng trên thiết bị, hay cho phép nhập liệu bằng giọng nói. Đồng thời, người dùng có thể yêu cầu chatbot trả lời các câu hỏi, hướng dẫn hoặc lời khuyên, cảm hứng sáng tạo, tạo bản tóm tắt hoặc bản nháp email.

ChatGPT gây sốt trên toàn cầu từ cuối tháng 11/2022 với hơn một triệu người sử dụng chỉ sau một tuần và vượt mốc 100 triệu sau hai tháng theo Similarweb. AI này thu hút 1,5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng, mở ra cuộc đua AI tạo sinh trên toàn cầu.

Tuy nhiên, cơn sốt ChatGPT được cho là đang qua nhanh khi lượng người dùng chững lại. Lượng truy cập trang ChatGPT tính trên máy tính và thiết bị di động trong tháng 6 đã giảm 9,7% so với tháng 5. Đây cũng là lần đầu biểu đồ này đi xuống sau nửa năm liên tục tăng.

Dù giảm, ChatGPT vẫn là công cụ AI phổ biến nhất. Theo chuyên gia David F. Carr của Similarweb, sự đi xuống của các công cụ AI tạo sinh cho thấy sức hút từ sự mới mẻ trong các cuộc trò chuyện không còn. “Từ nay về sau, chatbot sẽ phải chứng minh giá trị thực của chúng, thay vì cho rằng sẽ được công nhận một cách hiển nhiên”, Carr đánh giá.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!