Tin Tức Game

Armored Core 6 loại bỏ hệ thống nợ nần có ưu và nhược điểm gì?

Hệ thống nợ nần trong các trò chơi Armored Core là một phần đặc biệt của series và việc loại bỏ trong AC 6 đi kèm với ưu và nhược điểm riêng.

Armored Core 6

Với khoảng mười năm giữa ngày phát hành của Armored Core 6 và Armored Core 5, chắc chắn tựa game mới nhất sẽ có những thay đổi được thực hiện để phù hợp hơn với thị hiếu đương đại.

Armored Core 6: Fires of Rubicon sắp đến ngày phát hành vào tháng 8 và điều này có nghĩa là FromSoftware đang cho thấy nhiều hơn nội dung của trò chơi hành động người máy được mong đơi này. Với khoảng mười năm giữa ngày phát hành của Armored Core 6 và Armored Core 5, chắc chắn tựa game mới nhất sẽ có những thay đổi được thực hiện để phù hợp hơn với thị hiếu đương đại.

Nhiều người hâm mộ có thể sẽ không ngạc nhiên về việc trò chơi mới nhất có cảm giác hoàn toàn khác với Armored Core 5, chứ đừng nói đến các phần game trước đó. Một điều nổi bật trong các tựa game trước đó là viễn cảnh mắc nợ và có khả năng bị cưỡng ép đưa vào các chương trình như Human Plus, giúp tăng cường chức năng trong lõi của một người với cái giá là phần lớn cơ thể và nhân tính của họ. Ý tưởng về khoản nợ này đã bị loại bỏ trong Armored Core 4 và Armored Core 5 và sẽ không quay trở lại trong trò chơi mới nhất, điều này có thể được coi là tích cực hoặc tiêu cực tùy vào góc nhìn nhất định.

Nhược điểm của việc không có hệ thống nợ nần trong Armored Core 6

blank

Vì Armored Core 6 dài hơn nhiều so với những người tiền nhiệm của nó, nên việc mắc nợ buộc người chơi phải chơi lại toàn bộ trò chơi sẽ là một hình phạt tàn bạo hơn nhiều và bất kỳ sự nâng cấp nào cũng không thể bù đắp được điều đó.

Hệ thống nợ nần trong Armored Core làm cho nó trở nên độc nhất đối với các trò chơi FromSoftware nói riêng và độc nhất đối với trò chơi nói chung. Một mặt nó là một cách kể chuyện hiệu quả về mức độ tàn bạo của Trái đất do các tập đoàn gây chiến cai trị. Không chỉ vậy mà còn có những lợi ích hữu hình về lối chơi giúp trò chơi dễ quản lý hơn đồng thời cho phép người chơi giữ nguyên cỗ máy chiến đấu từ lần chơi trước.

Vì Armored Core 6 dài hơn nhiều so với những người tiền nhiệm của nó, nên việc mắc nợ buộc người chơi phải chơi lại toàn bộ trò chơi sẽ là một hình phạt tàn bạo hơn nhiều và bất kỳ sự nâng cấp nào cũng không thể bù đắp được điều đó. Nếu nó quay trở lại, nó vẫn có thể được sử dụng để cho phép giữ nguyên diễn biến câu chuyện nhưng có khả năng khóa một số sự kiện hoặc phần thưởng đặc biệt.

Khái niệm phải cân bằng tài chính giữa các nhiệm vụ cũng đóng vai trò quan trọng trong chủ đề cuộc sống của nhân vật chính thực tế thuộc về các tập đoàn. Vậy nên khi không còn hệ thống nợ nần, có thể sẽ rất khó để truyền tải những chủ đề cốt truyện của series. Sẽ rất thú vị khi xem FromSoftware có thể làm thế nào để việc loại bỏ hệ thống nợ vẫn góp phần vào lối chơi và câu chuyện.

Ưu điểm của việc không có hệ thống nợ nần trong Armored Core 6

blank

Hầu hết các trò chơi From Software đều có độ khó cao, Armored Core cũng không ngoại lệ và việc đem trở lại hệ thống nợ nần có thể khiến nhiều người bỏ trò chơi hoặc không chọn nó.

Ưu điểm rõ ràng nhất của việc Armored Core 6 không có hệ thống nợ là trò chơi sẽ bớt mệt mỏi hơn một chút vì người chơi sẽ không phải lo lắng về khả năng chơi lại trò chơi nếu mắc nợ quá nhiều. Người chơi có thể thất bại trong các nhiệm vụ mà không phải lo lắng về những nhược điểm chỉ có ở các trò chơi khác trong sê-ri.

Cho rằng Armored Core 6 có khoảng 60 giờ nội dung, khiến nó trở thành trò chơi dài nhất trong series, việc phải lo lắng về việc mất hàng tuần tiến độ do hệ thống nợ có thể làm người chơi mất hết sự hứng thú. Hầu hết các trò chơi From Software đều có độ khó cao, Armored Core cũng không ngoại lệ và việc trở lại trạng thái không thành công này có thể khiến nhiều người bỏ trò chơi hoặc không chọn nó.

Việc mất đi hệ thống nợ cũng sẽ giúp có những thay đổi được thực hiện trong trò chơi nhằm cân bằng giữa các nhiệm vụ dài hơn để duy trì thử thách trong khi không giống như một bài kiểm tra độ kiên nhẫn liên tục. Đáng chú ý là việc có các điểm checkpoint trong Armored Core 6, khiến cái chết trở thành một sai lầm không bị trừng phạt quá tàn bạo so với các phần game trước.

Mặc dù các khoản khấu trừ do sửa chữa và nạp lại đạn luôn là một phần của series, nhưng nó không có hệ thống nợ thích hợp kể từ khi Armored Core 4 năm 2006 loại bỏ nó và tìm ra cách để đưa nó trở lại một cách có ý nghĩa sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Mặc dù sự trở lại của hệ thống nợ có thể sẽ được làm lại sao cho hợp lý, FromSoftware đã quyết định rằng việc đưa nó vào là một thứ gì đó không cần thiết và nên bị bỏ lại phía sau, trong khi đó sự thách thức của trò chơi sẽ được thể hiện rõ ràng thông qua các phương tiện khác.

Xem thêm: Persona 5 Tactica sẽ diễn ra ở khoảng thời gian nào trong vũ trụ Persona 5?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!