Tin công nghệ

Bất ngờ, iPhone 15 bị cắt giảm số lượng, lộ Thunderbolt và chip Retimer

Mới đây chúng tôi đã nhận được những tiết lộ mới nhất về iPhone 15 Series sắp ra mắt trong tháng tới. Có rất nhiều tin tức xung quanh sản phẩm này đã được đề cập trước đó. Nhưng dưới đây là những thông tin quan trọng mới nhất bạn nên biết ngay lúc này.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là iPhone 15 Series được ra mắt nhưng tin tức này có thể sẽ không tốt cho các iFan, khi mà Apple mới quyết định cắt giảm sản lượng iPhone 15 so với số liệu ban đầu.

Jeff Pu, một chuyên gia công nghệ nói rằng, Apple sẽ sản xuất khoảng 77 triệu chiếc iPhone, ít hơn nhiều so với con số ước tính trước đó mà hãng này đưa ra là 83-85 triệu chiếc. Con số này cũng thấp hơn đáng kể so với dòng iPhone 14 hiện tại.

iPhone 15 Series bị cắt giảm sản lượng
iPhone 15 Series bị cắt giảm sản lượng

Có thể sản lượng và doanh số bán hàng thấp trong báo cáo tài chính của Apple hồi tháng 7 đã khiến các cổ đông và nhà đầu tư đưa ra quyết định này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, việc giảm sản lượng không chỉ do vấn đề doanh số và kinh tế.

Nguyên nhân chính của nó là Apple đang thiếu hụt nguồn cung cho các thiết bị sau khi quyết định nâng cấp nhiều cho chiếc iPhone 15 của mình: thu nhỏ kích thước, màn hình LTPO, khung titan, cảm biến máy ảnh Sony,…

Tại một diễn biến khác, có một rò rỉ mới liên quan đến chân sạc Type-C của iPhone 15, nó không giống như những USB Type-C bình thường khác. USB-C của iPhone 15 được phát hiện với chip 3LD3 có thể hạn chế một số chức năng nhất định.

Hình ảnh USB-C bị rò rỉ
Hình ảnh USB-C bị rò rỉ

Theo youtuber ChargerLAB các hình ảnh rò rỉ về USB-C là của iPhone 15, iPhone 15 ProiPhone 15 Plus. Từ đó có thể thấy PCB có chip Retimer ngay phía trên cổng USB-C rõ ràng trong ảnh. Con chip này giúp tái tạo lại tín hiệu và cải thiện chất lượng cổng sạc.

Hỗ trợ này thường thấy trên các thiết bị tương thích với Thunderbolt để duy trì đầu vào-đầu ra cao. Sự hiện diện của chip Retimer như khẳng định rằng dòng iPhone 15 sẽ có hỗ trợ Thunderbolt, có thể công nghệ này sẽ có trên toàn dòng iPhone 15 chứ không chỉ là biến thể Pro như trước đó.

USB-C của iPhone 15 sẽ có hỗ trợ Thunderbolt
USB-C của iPhone 15 sẽ có hỗ trợ Thunderbolt

Để nói về Thunderbolt, nó là một công nghệ được phát triển bởi Apple và Intel với ưu điểm là nhanh hơn và cung cấp nhiều băng thông hơn cổng USB-C. Từ đó mang lại lợi ích to lớn cho những người dùng muốn truyền tải dữ liệu nhanh chóng giữa các thiết bị.

Với hỗ trợ Thunderbolt, sạc nhanh cũng có thể được hỗ trợ trên phiên bản tiêu chuẩn. Đây là một tin vui đối với các iFan khi mà không chỉ đem lại khả năng sạc nhanh, Thunderbolt còn cung cấp khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao 40GBps cùng với khả năng cắm màn hình ngoài, xuất video 4K.

Thunderbolt khác biệt và đem lại nhiều lợi ích hơn USB-C thông thường
Thunderbolt khác biệt và đem lại nhiều lợi ích hơn USB-C thông thường

Cùng lúc đó, nguyên mẫu bằng nhôm của iPhone 15 Pro cũng được tiết lộ. Điểm đáng chú ý là kích thước của nó thực sự đã nhỏ đi một chút, về kích thước độ dày cũng mỏng hơn so với tiền nhiệm.

Nguyên mẫu bị rò rỉ
Nguyên mẫu bị rò rỉ

Bắt mắt nhất là Dynamic Island dường như được thu hẹp và tách biệt với camera trước nên nhìn có vẻ giống như một dấu chấm than. Tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng phiên bản cuối đến tay người dùng sẽ có giao diện thống nhất tương tự như iPhone 14 Pro Max.

Các cạnh bo cong mền mại tinh tế
Các cạnh bo cong mềm mại tinh tế

Hình ảnh cho thấy viền màn hình mỏng đều và được bo cong tinh tế ở các cạnh, đảm bảo cảm giác cầm nắm thoải mái. Cổng USB-C xuất hiện như xác minh cho các tin đồn trước đó là đúng.

Ngoài ra, từ các thông tin trước đó có thể thấy iPhone 15 bản tiêu chuẩn đang được thiết lập lại để chuẩn bị cho những cải tiến về thông số kỹ thuật như camera cảm biến Sony 48MP, trong khi dòng Pro đang chuẩn bị cho các nâng cấp quan trọng như nút hành động, khung titan, thời lượng pin được cải tiến, hỗ trợ sạc nhanh, chip A17 tiên tiến.

Về giá cả, biến thể Pro và Pro Max sẽ có giá bán tăng từ 100-200 USD so với tiền nhiệm, điều này là hoàn toàn phù hợp với những nâng cấp của nó. Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì các mẫu tiêu chuẩn sẽ vẫn được giữ nguyên giá khởi điểm là 799 USD và 899 USD.

iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ tăng giá
iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ tăng giá

Với việc cắt giảm sản lượng lần này cho iPhone 15 Series và những nâng cấp đáng kinh ngạc của nó, dự kiến tình trạng thiếu hụt nguồn cung khi iPhone 15 Series ra mắt vẫn sẽ diễn ra. Và có vẻ năm nay những người muốn sở hữu chiếc iPhone 15 Series sẽ phải đứng chờ lâu hơn, đoàn người cũng sẽ dài hơn.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, thông tin cắt giảm này là một trong những chiêu bài truyền thông của Apple, vì hiển nhiên, sự thật chúng ta đều thấy mỗi khi iPhone ra mắt, đều đạt doanh thu khủng và vượt mong đợi, suy thoái kinh tế toàn cầu dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến gã khổng lồ này.

Dự kiến Apple sẽ cho iPhone 15 Series sẽ được ra mắt vào ngày 13/9 tới đây tại sự kiện thường niên hàng năm của Apple. Từ giờ đến khi đó chỉ còn chưa đầy 1 tháng, chắc chắn vẫn sẽ có những tin tức mới hơn về sản phẩm này được tiết lộ.

Bạn hãy theo dõi MobileCity để cập nhật những tin tức mới nhất về iPhone 15 Series và tìm hiểu giá cả cùng những ưu đãi hấp dẫn từ chúng tôi nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!