Tin công nghệ

Apple thu hút người hâm mộ sau 30 năm hiện diện ở Trung Quốc

Một lượng lớn người hâm mộ Apple đã đổ về một cửa hàng bán lẻ ở thủ đô Bắc Kinh để tham dự sự kiện đánh dấu “gã khồng lồ” công nghệ này lần đầu hiện diện tại thị trường Trung Quốc cách đây 30 năm. Sự xuất hiện của đông đảo người hâm mộ cho thấy sức hút của các sản phẩm công nghệ “Trái táo cắn dở” mặc dù tập đoàn này đang hướng tới chuyển một số hoạt động sản xuất ra khỏi quốc gia châu Á này.

Chú thích ảnh
Một cửa hàng Apple tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh (tư liệu): EPA-EFE/TTXVN

Tại một cửa hàng sang trọng trưng bày sản phẩm Apple ở khu trung tâm thương mại Tam Lí Truân (Sanlitun) ở thủ đô Bắc Kinh, người hâm mộ “Trái táo cắn dở” tụ tập để hòa mình và trải nghiệm sự kiện đánh dấu 30 năm Apple hiện diện tại thị trường Trung Quốc. 

Một học sinh trung học 17 tuổi cho biết mình là “fan cứng” của Apple và đã trải nghiệm các tính năng của điện thoại thông minh iPhone, từ phiên bản iPhone 6s đến phiên bản iPhone 14 Pro. 

Sự kiện ở cửa hàng Tam Lí Truân chỉ là một trong chuỗi các sự kiện mà tập đoàn công nghệ Apple có trụ sở ở California (Mỹ) tổ chức tại địa điểm này nhân dịp đánh dấu mốc 30 năm hiện diện tại thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới này. Cửa hàng ở khu Tam Lí Truân là cửa hàng bán lẻ đầu tiên mà tập đoàn thiết lập ở Bắc Kinh.

Kể từ khi lần đầu thiết lập sự hiện diện ở Trung Quốc năm 1993, Apple đã trở thành nhà cung cấp chính các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác ở thị trường với dân số hơn 1,4 tỷ dân này.  

Tuy nhiên, doanh thu năm 2022 của tập đoàn đã chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 khi phải cắt giảm hoặc ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc sau khi chính phủ nước này áp đặt các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh. 

Trong khi đó, việc Chính phủ Mỹ ban hành các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với một số thiết bị và sản phẩm công nghệ cao đang đe dọa chuỗi cung ứng của Apple. 

Mặc dù vậy, tập đoàn vẫn đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nền tảng khách hàng trung thành ở Trung Quốc.

Một sinh viên đại học cho biết cô đã sử dụng điện thoại thông minh iPhone từ khi còn học ở cấp dưới. Khi được hỏi liệu kế hoạch của Apple chuyển một số hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay không, sinh viên này đáp rằng điều đó không ảnh hưởng gì đến sự ủng hộ của cô dành cho “Trái táo cắn dở”. 

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II tài khóa 2023, hãng Apple ghi nhận kết quả khả quan hơn dự báo của giới phân tích, nhờ doanh số iPhone tăng cao hơn dự kiến và chiến lược thâm nhập các thị trường mới.

Theo dữ liệu của Refinitiv, doanh số của “đại gia” công nghệ Apple trong quý II kết thúc vào ngày 1/4 vừa qua giảm 2,5% xuống 94,8 tỷ USD, thấp hơn mức giảm 4,4% được dự báo trước đó. Lợi nhuận duy trì ở mức 1,52 USD/cổ phiếu, so với mức 1,43 USD/cổ phiếu ước tính trước đó.

Giới phân tích dự kiến doanh thu của “Trái táo cắn dở” sẽ tăng 2,1% lên 84,7 tỷ USD trong quý III tài khóa 2023.

Nguyễn Hà (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!