Thủ thuật điện thoại

Cách livestream đơn giản, bán hàng ra đơn

Cách live Tiktok chuyên nghiệp là một kỹ năng cần thiết đối với những ai đang kinh doanh. Hiện nay, Tiktok là sân chơi hấp dẫn, tiềm năng để kinh doanh online mà bạn không nên bỏ lỡ. Vậy cách livestream trên Tiktok được thực hiện như thế nào? Cần đáp ứng những điều kiện gì để live trên Tiktok? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để có thêm thông tin chi tiết nhé! 

Live Tiktok là gì?

Đây là một tính năng trên ứng dụng Tiktok cho phép người dùng phát trực tiếp, tương tác với mọi người để nói chuyện, chia sẻ hay bán hàng,… Mặc dù chỉ mới ra mắt vào 2019 nhưng cách live Tiktok được nhiều người yêu thích và tận dụng. Tuy nhiên, để có thể live trên Tiktok, người dùng cần đáp ứng điều kiện sau: 

  • Tài khoản Tiktok Việt Nam đủ điều kiện live khi người sở hữu trên 18 tuổi và đạt tối thiểu 1000 flow. 
  • Tài khoản Tiktok ở Trung Quốc được phép live khi người sở hữu đạt 10.000 flow. 
  • Tài khoản Tiktok ở Châu Âu cũng giống như ở Việt Nam, người sở hữu kênh Tiktok đủ 1000 flow. 

cach-live-Tiktok-2

Việc live trên Tiktok mang lại cho bạn nhiều lợi ích như quảng bá hình ảnh cá nhân. Đây cũng là một cách giúp bạn tăng lượt theo dõi, đạt tick xanh,… Bên cạnh đó, nhờ những phiên live trên Tiktok giúp bạn bán các sản phẩm hay chia sẻ liên kết cho các nhãn hàng. 

Hướng dẫn cách live Tiktok đơn giản trong 2 trường hợp 

Như chúng tôi chia sẻ ở phần trên, để live trên Tiktok, tài khoản của bạn phải đủ điều kiện. Tuy nhiên, một số trường hợp không đủ điều kiện, người dùng vẫn có thể live được. Vậy cách live Tiktok khi đủ điều kiện và không đủ điều kiện như thế nào? 

Cách live trên Tiktok khi đủ điều kiện 

Bước 1: Trước tiên, người dùng mở ứng dụng Tiktok trên thiết bị của mình -> chọn biểu tượng có dấu cộng. Lúc này, giao diện Tiktok sẽ chuyển sang màn hình quay video. 

cach-live-Tiktok-3

Bước 2: Tiếp theo, phía dưới cùng màn hình có mục LIVE, bạn hãy chọn vào đó. 

cach-live-Tiktok-4

Bước 3: Lúc này, màn hình hiển thị mục “Thêm tiêu đề” -> bạn hãy đặt tên cho phiên live của mình. Sau khi hoàn tất -> chọn phát LIVE. Như vậy, bạn đã thực hiện live trên Tiktok thành công. 

cach-live-Tiktok-5

Cách live Tiktok khi không đủ điều kiện

Nếu bạn chưa đủ điều kiện live trên Tiktok nhưng vẫn muốn tương tác, trò chuyện trực tiếp với mọi người. Dưới đây là cách live Tiktok dễ thực hiện cho các bạn tham khảo: 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy mở tài khoản Tiktok sẽ tiến hành live stream. Tiếp theo, chọn biểu tượng ở hồ sơ bên góc phải màn hình và nhấn vào ô vuông có 3 dấu gạch. 

cach-live-Tiktok-6

Bước 2: Tiến hành báo cáo vấn đề sau đó màn hình chuyển sang phản hồi và trợ giúp. Lúc này bạn hãy kéo xuống và chọn mục LIVE.

cach-live-Tiktok-7

Bước 3: Bạn hãy tìm kiếm và chọn mục xem Live -> chọn mục các sự cố khác khi xem Live. 

cach-live-Tiktok-8

Bước 4: Màn hình điện thoại được chuyển sang giao diện mới -> bạn hãy ấn chọn mục “bạn cần thêm trợ giúp”

cach-live-Tiktok-9

Bước 5: Tiến hành nhập phản hồi yêu cầu Tiktok để kích hoạt tính năng live và chọn mục báo cáo. Cuối cùng, bạn cần chờ đợi Tiktok xét duyệt, cấp quyền cho bạn livestream bán hàng, trò chuyện cùng bạn bè,… 

XEM NGAY: Youtube Shorts cập nhật tính năng livestream trực tiếp giống với TikTok

Hướng dẫn cách live Tiktok bán hàng ra đơn nhanh chóng 

Hiện nay, Tiktok là một nền tảng bán hàng mang lại hiệu quả kinh doanh bất ngờ. Bạn có thể phát trực tiếp giới thiệu về sản phẩm, gắn giỏ hàng để mọi người chốt đơn nhanh chóng. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn bán hàng trên livestream Tiktok bán ra hàng nghìn đơn: 

Chuẩn bị sản phẩm

Trước khi live bán hàng, bạn cần chuẩn bị các sản phẩm có sẵn, kiểm kê số lượng chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định số lượng hàng tồn kho để có phương án live hiệu quả. Để buổi livestream diễn ra suôn sẻ, bạn cần lưu ý những sản phẩm có vi phạm quy định của Tiktok không? Nếu sản phẩm trong phiên live của bạn vi phạm sẽ bị báo cáo hoặc khoá nick. 

cach-live-Tiktok-10

Lên kế hoạch livestream 

Tiếp theo, người bán hàng cần lên kịch bản chi tiết giúp cho buổi livestream thu hút người xem. Trong kế hoạch live cần có một số nội dung sau mà bạn có thể tham khảo: 

  • Lời thoại hấp dẫn, có sự tương tác qua lại với người xem.
  • Đầu phiên live, bạn nên tổ chức minigame hay chương trình ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được.
  • Giới thiệu về mã hàng, cú pháp chốt đơn riêng cho từng sản phẩm. Như vậy, khách hàng dễ dàng chốt đơn và bạn cũng kiểm soát nhanh chóng.
  • Thực hiện ghim các nội dung quan trọng như chương trình ưu đãi, cú pháp chốt đơn để người xem dễ dàng theo dõi. 
  • Khi gần kết thúc phiên live, bạn hãy nhắc nhở khách hàng để ý điện thoại để xác nhận đặt thành công. 

Dụng cụ livestream 

Với cách live Tiktok không thể thiếu những dụng cụ như điện thoại, micro, giá đỡ,… Để hình ảnh khi livestream sắc nét, bạn nên lựa chọn điện thoại có dung lượng pin “trâu”, cấu hình ổn định, đặc biệt là camera cao cấp. Những sản phẩm này đều được bán tại Hoàng Hà Mobile, bạn có thể ghé cửa hàng để được tư vấn và chuẩn bị dụng cụ live Tiktok chất lượng nhất.  

cach-live-Tiktok-11

Giọng nói trên live rõ ràng 

Trong phiên livestream, giọng nói của người bán hàng rất quan trọng. Đây là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của người xem. Khi bán hàng trên live, bạn cần có giọng nói rõ ràng, dễ nghe, diễn đạt hết ý cần truyền tải. Nếu không tự tin, bạn có thể tìm đến KOL để bán được nhiều sản phẩm hơn. 

Chất lượng âm thanh 

Khi live trên Tiktok, bạn cũng cần kiểm tra chất lượng âm thanh từ điện thoại, micro có ổn định không? Nếu gặp bất kỳ sự cố nào, hãy khắc phục nhanh chóng để không ảnh hưởng tới phiên livestream. Bên cạnh đó, bạn cần học hỏi cách live Tiktok với chất lượng âm thanh ổn định từ những người có kinh nghiệm. 

Đường truyền internet ổn định 

Một trong những yếu tố quan trọng giúp buổi live Tiktok thành công đó là mạng internet. Trước khi phát trực tiếp, bạn cần kiểm tra tình trạng mạng wifi có ổn định không? Nếu đường truyền wifi không ổn định bạn nên chuyển qua dùng 4G. Tuy nhiên, dùng 4G khiến điện thoại mau hết pin nên bạn cần chuẩn bị thêm sạc dự phòng. 

cach-live-Tiktok-12

Quản lý đơn hàng 

Khi kinh doanh sản phẩm trên Tiktok, nhất là trong mỗi buổi live, bạn cần biết cách quản lý đơn hàng sao cho hiệu quả. Số lượng chốt đơn phải khớp với số lượng sản phẩm bạn đang có. Trường hợp khách chốt đơn vượt quá sản phẩm đang có mà bạn không giao đủ dẫn tới mất uy tín. Vì vậy, cách live Tiktok bán hàng và quản lý đơn hàng rất quan trọng, bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này. 

Dùng video phát lại 

Trường hợp bạn bận công việc mà không live bán hàng được thì có thể dùng video phát lại. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tương tác trực tiếp với người xem và thiếu sự chân thực. Khi phát lại video Tiktok, bạn cần kiểm tra cũng như lựa chọn nội dung phù hợp. Nếu lựa chọn nội dung không đúng dẫn tới mất uy tín của chính bạn. 

Gắn link sản phẩm trên các nền tảng MXH

Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ được nhiều người tham gia như facebook, instagram,… Bạn có thể gắn link sản phẩm trên các trang mạng này để tăng độ phủ sóng. Qua đó, giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình tới nhiều người, tăng doanh thu. 

cach-live-Tiktok-13

Gắn số điện thoại trong livestream Tiktok 

Cách live Tiktok giúp bạn kiếm được hàng nghìn đơn đó là gắn số điện thoại trực tiếp vào livestream. Như vậy, người xem dễ dàng chốt đơn và liên hệ với bạn khi cần thiết. Đây cũng là một cách bảo vệ uy tín của bạn đồng thời giúp khách hàng nhầm lẫn, gọi nhầm số. 

Giao lưu với người xem 

Mặc dù mục đích livestream chính của bạn là bán hàng nhưng đừng quên trò chuyện với người xem. Những câu chuyện nhỏ, trả lời bình luận của bạn khiến người xem hứng thú hơn. Đồng thời thể hiện sự gần gũi, thân thiện giúp cho việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. 

cach-live-Tiktok-14

Khuyến khích khách hàng chốt trên live

Cách live Tiktok bán được nhiều hàng đó là khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên phiên livestream. Bạn hãy tạo ra cú pháp chốt đơn dễ kiểm soát như yêu cầu người mua để lại tên, số điện thoại, địa chỉ,… Đối với những khách hàng gần thì bạn có thể đi đơn ngay trong hôm sau. Ngoài ra, bạn nên đưa ra ưu đãi đặc biệt khi mua hàng trên livestream. 

Tăng độ trust cho mặt hàng 

Bạn nên tư vấn về sản phẩm dưới góc độ trung lập, không nên tâng bốc quá nhiều. Bạn hãy đưa ra đặc điểm của sản phẩm một cách trung thực để cho người xem tham khảo. Nếu thấy ưng sản phẩm thì họ sẽ chốt đơn và review lại chân thực. 

Chọn khung giờ để livestream 

Bên cạnh những kỹ năng bán hàng, livestream trên Tiktok, bạn cần chú ý đến khung giờ phát trực tiếp. Yếu tố này cũng góp phần số lượng sản phẩm bán được trên live như thế nào? Dựa vào ngành hàng bạn đang kinh doanh mà chọn khung giờ live phù hợp với đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như, bạn muốn bán sản phẩm cho học sinh, sinh viên thì nên chọn khung giờ từ 11h30 đến 13h00 hoặc từ 9h tối trở đi. Hoặc sản phẩm bạn đang kinh doanh hướng tới mẹ bỉm thì nên chọn khung giờ livestream buổi trưa hoặc từ 7h tối. 

cach-live-Tiktok-15

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách live Tiktok cho các bạn tham khảo. Ngoài việc giao lưu, trò chuyện với mọi người thì livestream bán sản phẩm trên Tiktok mang lại hiệu quả bất ngờ mà bạn không nên bỏ lỡ. Ở mục trên, chúng tôi cũng chia sẻ tips bán hàng ra đơn nhanh chóng. Mong rằng bạn sẽ kinh doanh, buôn bán đắt hàng trên nền tảng Tiktok nhé! Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác.

XEM THÊM: Cách bán hàng trên TikTok Shop: 5 bước quan trọng giúp tăng doanh số

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!