Thủ thuật điện thoại

Cách tra cứu kết quả học tập vnEdu nhanh chóng và đơn giản nhất

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc tra cứu kết quả học tập không còn là một khó khăn lớn. Trong đó, vnEdu là một nền tảng giáo dục hàng đầu tại Việt Nam. Nó đã mang lại sự thuận tiện trong việc truy cập thông tin học tập cho cả học sinh, sinh viên và phụ huynh. Nếu bạn đang muốn biết cách tìm kiếm kết quả học tập trên vnEdu. Vậy hãy đọc nhanh bài viết này nhé.

Tìm hiểu vnEdu là gì?

vnEdu viết tắt của “Việt Nam Education – Cổng thông tin giáo dục quốc gia”. Đây là một hệ thống công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Hay nó thường được hiểu là một cổng thông tin giáo dục trực tuyến cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến học tập và giáo dục. Tại đây, người dùng rất dễ dàng truy cập vào thông tin cá nhân và kết quả học tập của mình. Bằng cách sử dụng hệ thống mã hóa bảo mật và xác thực. vnEdu đảm bảo tính bảo mật và riêng tư cho thông tin cá nhân của người dùng.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-1

Cụ thể hơn, người dùng có thể truy cập thông tin về các môn đã học, điểm số, hạnh kiểm, thang điểm chuẩn và các thông tin liên quan khác. Hệ thống còn cung cấp tính năng so sánh kết quả với từng giai đoạn học tập. Từ đó giúp người dùng theo dõi sự tiến bộ của mình trong suốt thời gian cấp sách đến trường.

Việc tra cứu kết quả học tập trên nền tảng vnEdu không chỉ giúp học sinh, sinh viên, mà còn giúp ích cho phụ huynh. Theo đó, người thân có thể theo dõi động viên trong quá trình học tập của con em mình. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng có rất nhiều chức năng khác nhau. Mời bạn tiếp tục đọc phần 2 trong bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Các tính năng chính của vnEdu

Đến phần này, bạn sẽ biết thêm được những lợi ích quan trọng khi sử dụng vnEdu. Từ đó, bạn có thể tận dụng nền tảng giáo dục này để theo dõi “con đường” học tập của mình. Cụ thể như thế nào, Hoàng Hà Mobile mời bạn đọc qua từng hạng mục sau đây.

Thông báo và cập nhật tin tức giáo dục

Các thông báo và tin tức giáo dục được cập nhật trên nền tảng như “vnEdu” đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp cho người dùng nắm bắt những thông tin mới nhất về các sự kiện, hoạt động và chương trình học. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên, thông qua tin tức bạn sẽ biết được nhiều khóa học đặc biệt. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội phát triển trong lĩnh vực mình quan tâm.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-2

Bên cạnh đó, các tin tức về ưu đãi học phí hay cơ hội nhận học bổng cũng tạo động lực cho học sinh, sinh viên rất nhiều. Nếu như bạn thường xuyên theo dõi tin tức trên vnEdu thì sẽ nhận được cơ hội tham gia vào các hoạt động học tập có giá trị. 

Tra cứu kết quả học tập chuẩn xác

Việc tra cứu thông tin học tập cho phép học sinh và sinh viên biết được thành tích của mình ở từng môn học. Không những thế, vnEdu còn tổng hợp điểm số theo từng học kỳ. Như vậy, bạn có thể tự mình đánh giá hiệu quả, nhận biết điểm mạnh và điểm yếu theo thời gian. 

Bên cạnh đó, kết quả học tập giúp học sinh và sinh viên xác định được mục tiêu học tập của mình. Nếu kết quả tốt, họ có thể tiếp tục duy trì nỗ lực để đạt được thành tích cao hơn. Nếu kết quả chưa tốt, họ có thể thiết lập mục tiêu cải thiện và học tập hết mình để có được kết quả tốt hơn.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-3

Tra cứu kết quả học tập cũng cho phép phụ huynh và giáo viên theo dõi sự phát triển của con em. Từ đây, người lớn sẽ được theo sát tiến trình học tập của các bạn nhỏ nhà mình. Đồng thời, họ cũng có thể hỗ trợ và động viên dựa trên kết quả mà con em đạt được.

Xem lịch học và thời khóa biểu tiện lợi

Thông qua việc xem lịch học và thời khóa biểu trên “vnEdu”, học sinh và sinh viên có thể biết trước lịch trình học tập của mình. Điều này giúp bạn sắp xếp thời gian hiệu quả. Từ đó, hạn chế được việc bị lỡ giờ học hoặc trùng lịch với các hoạt động khác. Bên cạnh ấy, việc biết trước lịch học còn giúp người dùng chuẩn bị tư trang thật tốt cho các buổi học mới. Chẳng hạn như bạn có thể chuẩn bị tài liệu, sách giáo trình và các dụng cụ cần thiết để tận dụng tốt thời gian học tập.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-4

Đặc biệt, nếu có sự thay đổi về thời khóa biểu hoặc lịch học, hệ thống vnEdu sẽ thông báo cho người dùng thông qua app. Với tính năng tra cứu kết quả học tập này, vnEdu sẽ giúp người dùng được cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và tránh bị bất ngờ. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể đăng tải thời khóa biểu của họ trên nền tảng này. Có như vậy, học sinh và sinh viên sẽ biết rõ thời gian để tham gia các hoạt động giảng dạy hoặc gặp mặt để trao đổi nếu cần.

Chat trực tiếp với giáo viên và nhà trường

Tính năng chat trực tiếp trên vnEdu hỗ trợ rất nhiều cho học sinh, sinh viên và phụ huynh. Theo đó, người dùng có cơ hội hỏi đáp và giải quyết các vấn đề liên quan đến học tập thông qua hình thức trực tuyến. Không những thế, nếu thầy cô “online”, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ và giải đáp một cách nhanh chóng.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-5

Hơn thế nữa, tính năng hữu ích này trên vnEdu cũng có thể được sử dụng để tư vấn về hướng nghiên cứu, chọn ngành học, hoặc lập kế hoạch học tập. Như thế , giáo viên và nhà trường có thể cung cấp những lời khuyên và hướng dẫn cần thiết cho học sinh.

Cung cấp tài liệu giảng dạy và học tập

Bên cạnh việc tra cứu kết quả học tập, vnEdu còn giúp người dùng tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu dụng khác. Đặc biệt, không chỉ học sinh, sinh viên và phụ huynh mới nhận được lợi ích từ nền tảng vnEdu. Ngay cả giáo viên cũng có thể dễ dàng truy cập vào tài liệu giảng dạy trên cổng thông tin giáo dục này. Chính tính năng này, nó mang lại ý nghĩa rất lớn cho người dùng. Bởi vì bất kể thời gian khi nào, giáo viên và học sinh cũng có thể học tập và nâng cao kiến thức cho mình.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-6

Ngoài ra, vnEdu cung cấp đa dạng hóa các loại tài liệu học tập. Chẳng hạn như có một số bài học sẽ được trình bày dưới dạng tài liệu. Nhưng cũng có một số khác thú vị hơn khi được thuyết trình dưới dạng hình ảnh và video. Như vậy, vnEdu sẽ tạo dựng một môi trường học tập thú vị hơn cho tất cả người dùng.

Hướng dẫn cách cài đặt vnEdu trên điện thoại

Trước khi biết cách tra cứu kết quả học tập vnEdu, bạn phải biết cách tải ứng dụng này về thiết bị. Trong phần nội dung này, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu bạn 2 bước vô cùng đơn giản để tải vnEdu về điện thoại. Cùng xem và thực hành theo bạn nhé!

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên thiết bị điện thoại. Nếu bạn sử dụng Samsung thì chọn vào CH Play. Còn như hướng dẫn này chúng tôi sử dụng iPhone nên sẽ chọn vào App Store. Sau khi truy cập xong bạn tìm và chọn vào mục tìm kiếm.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-7

Bước 2: Bạn nhập vào từ khóa vnEdu Connect trên ô tìm kiếm và nhấn nút “Tìm”. Sau đó, bạn hãy chọn vào đúng ứng dụng vnEdu như hình ảnh mô tả. Nhiệm vụ của bạn lúc này chỉ cần chọn vào nút tải về là hoàn tất.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-8

Hướng dẫn cách tra cứu kết quả học tập vnEdu

Tại phần này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu thông tin trên cả điện thoại và máy tính. Do đó, bạn có thể sử dụng tất cả thiết bị để truy cập thông tin và theo dõi quá trình học tập của mình.

Cách tra cứu thông tin trên vnEdu bằng điện thoại

Việc sử dụng điện thoại có thể giúp bạn kiểm tra thông tin học tập của mình ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Và theo như hướng dẫn của chúng tôi, bạn chỉ cần thực hiện đúng 3 bước là hoàn tất nhé. Cụ thể như thế nào, mời bạn xem tiếp nội dung sau.

Bước 1: Sau khi tải ứng dụng xong, bạn hãy truy cập vào vnEdu và tiến hành đăng nhập vào tài khoản học sinh. Còn nếu bạn là phụ huynh thì lựa chọn đăng nhập với tài khoản phụ huynh đã được giáo viên cung cấp nhé. Tại đây, người dùng cần đăng nhập bằng số điện thoại và đợi vài giây để nhận được mã OTP gửi về điện thoại. Sau khi nhập mã OTP, bạn chọn tiếp tục.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-9

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn thấy trang chủ vnEdu sẽ có rất nhiều tính năng khác nhau. Ở đây, bạn chỉ cần tìm và chọn vào mục “tra cứu kết quả học tập”.  Tiếp tục, bạn sẽ lựa chọn lớp học và chọn học kỳ rồi nhấn xem. Chỉ trong giây lát, bạn sẽ nhận được thông tin như mình mong muốn.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-10

Bước 3: Tại bước này, nếu bạn muốn thay đổi lại mật khẩu hay sử dụng một số tính năng khác như xác thực sinh trắc học. Bạn cần quay lại mục “Cá nhân” và chọn vào hạng mục mình muốn cập nhật là được. Hoặc nếu bạn muốn tra cứu thêm thông tin học tập khác thì hãy quay trở lại trang chủ. Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn xong cách tra cứu kết quả học tập vnEdu trên điện thoại rồi nhé.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-11

Cách tra cứu thông tin trên vnEdu bằng máy tính

Nếu bạn sử dụng máy tính thì không cần phải tải ứng dụng về máy. Thay vào đó, bạn có thể truy cập cổng thông tin giáo dục Việt Nam thông qua link website tracuu.vnEdu.vn/so-lien-lac. Và sau khi vào link này, bạn cũng thực hiện theo đúng 3 bước mà Hoàng Hà Mobile hướng dẫn bên dưới đây. 

Bước 1: Tại góc bên trái màn hình, bạn sẽ tiến hành nhập thông tin cá nhân của mình. Bao gồm chọn tỉnh thành, số điện thoại hoặc mã học sinh. Sau đó, bạn nhấn chọn nút “Lọc”.

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-12

Bước 2: Sau khi tìm kiếm xong thì bạn sẽ nhận được kết quả như hình ảnh minh họa. Yêu cầu ở bước này là bạn hãy tìm và chọn vào đúng thông tin học tập của mình nhé. 

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-13

Bước 3: Tiếp đến, bạn sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết để nền tảng vnEdu giúp bạn tra cứu kết quả học tập chuẩn nhất. Cụ thể bạn sẽ điền vào năm học, đợt điểm và mật khẩu. Sau khi điền xong, chọn vào xác nhận và ngay lập tức bạn sẽ nhận được thông tin bảng điểm của mình. 

tra-cuu-ket-qua-hoc-tap-15

Kết luận

Như chúng ta đã thấy, việc tra cứu kết quả học tập vnEdu thật sự rất tiện dụng và hữu ích. Ngay cả phụ huynh và giáo viên cũng có thể kiểm tra kết quả học tập của con em mình. Không những thế, các bạn học sinh và sinh viên cũng sẽ được khai thác nền tảng giáo dục này để phục vụ cho nhu cầu học tập. Và hy vọng với hướng dẫn của Trang Tin Nhanh Hoàng Hà Mobile, bạn đã biết cách tra cứu thông tin học tập của mình.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!