Mở hộp & Đánh giá

thay đổi nhỏ nhưng đáng giá!

Tại Galaxy Unpacked 2023 vừa qua, Samsung đã giới thiệu thế hệ điện thoại gập dạng vỏ sò tiếp theo, chiếc Galaxy Z Flip5. Dù dành phần lớn thời gian để giới thiệu về những nâng cấp phần cứng mới, Samsung lại không hề đề cập đến dàn camera năm nay. Vậy liệu có bất kỳ sự khác biệt nào về khả năng chụp ảnh giữa Galaxy Z Flip5 và thế hệ tiền nhiệm của nó, chiếc Galaxy Z Flip4 không?

blank

Thông số

Galaxy Z Flip4 Galaxy Z Flip5
Camera sau 12MP (chính)
12MP (ultrawide)
Video: 4K@30/60fps, 1080p@60/240fps, 720p@960fps, HDR10+
12MP (chính)
12MP (ultrawide)
Video: 4K@30/60fps, 1080p@60/240fps, 720p@960fps, HDR10+
Camera selfie 10MP
Video: 4K@30fps
10MP
Video: 4K@30fps

Thông qua bảng so sánh trên, có thể thấy thông số của cụm camera trên Galaxy Z Flip5 là hoàn toàn tương đồng với thế hệ tiền nhiệm của nó.

Trải nghiệm thực tế

Điều kiện đầy đủ sáng

Trong điều kiện đầy đủ sáng, cả hai chiếc điện thoại đều có thể chụp được những bức ảnh gần như tương đồng nhau. Nếu chủ thể không phải là người, sự khác biệt dường như chỉ nằm mức ở độ chi tiết và khả năng xử lí HDR. 

Trong bức ảnh dưới đây, tuy tổng thể không có nhiều khác biệt nhưng khi phóng vào các chi tiết nhỏ hơn, chúng ta sẽ thấy các hoạ tiết, cấu trúc của vật thể được thể hiện rõ ràng, sắc nét hơn đôi chút.

Bên cạnh đó, trong điều kiện ngược sáng, dù vẫn sở hữu chi tiết tốt hơn nhưng dường như Galaxy Z Flip4 lại xử lý HDR hiệu quả hơn, giúp thu lại nhiều hình ảnh hơn ở vùng bóng râm của bức ảnh. Nhìn chung, bức ảnh của thế hệ tiền nhiệm có phần sáng hơn, màu sắc đậm đà, dễ nhìn hơn.

Tuy vậy, đôi khi khả năng xử lý HDR trên chiếc Z Flip5 lại hoạt động tốt hơn. Màu sắc của các nhánh hoa, cành lá được xử lý hài hòa hơn, dễ chịu hơn. Chúng không bị gắt quá như cách xử lý trên chiếc Z Flip4 tiền nhiệm. 

Điều kiện thiếu sáng

Sự khác biệt sẽ dần được lộ rõ hơn trong điều kiện thiếu sáng. Nếu chỉ nhìn tổng quát, cả hai bức ảnh chỉ khác nhau về cách xử lý màu sắc. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ vào các chi tiết nhỏ như tường, hàng cây cảnh hay sàn gạch, chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt về độ chi tiết. Chiếc Galaxy Z Flip5 đã tái tạo rất tốt những điều này, đồng thời ít gặp tình trạng bệt hay nhiễu hạt như bức ảnh trên Galaxy Z Flip4. Bên cạnh đó, cách xử lý các ánh đèn của chiếc Z Flip5 cũng tốt hơn, gọn gàng hơn đôi chút.

Chân dung

Cuối cùng là khả năng chụp hình chân dung. Sự khác biệt dường như chỉ nằm ở cách thuật toán xử lý màu da người. Đối với Galaxy Z Flip4, chiếc điện thoại này có xu hướng cà da nhiều hơn, khiến cho da mặt của chủ thể trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, chiếc Galaxy Z Flip4 luôn làm cho màu sắc trên tổng thể bức ảnh sáng hơn. Điều này vừa làm cho bức ảnh trở nên sáng sủa hơn, chủ thể nổi bật hơn nhưng lại khiến màu sắc bị sai lệch, đồng thời lại làm cho các chi tiết nhỏ trên trở nên bệt lại.

Với Galaxy Z Flip5, màu sắc trên bức ảnh có phần đậm đà hơn. Các chi tiết trên khuôn mặt chủ thể cũng được tái tạo tốt hơn hơn, gần như không hề có tác động hay tính năng làm đẹp nào của phần mềm. Có thể thấy, thay vì lựa chọn cách xử lí màu da có phần sáng hơn, mịn hơn như nhiều sản phẩm trước đây, Samsung đã thay đổi thuật toán trên dòng sản phẩm năm nay, khiến cho những bức ảnh được chụp trên Galaxy Z Flip5 trở nên chân thật hơn, giống với mắt người dùng hơn. 

Ngoài ra, với kích thước màn hình phụ đã được mở rộng lên đến 3,4 inch, Galaxy Z Flip5 giúp cho quá trình chụp ảnh selfie bằng màn hình phụ trở nên tiện lợi, đa dụng hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Không chỉ giúp không gian hiển thị được thoải mái, phần màn hình phụ này còn giúp người dùng nhanh chóng kích hoạt các tính năng nâng cao bên trong camera.

Kết luận

blank
Selfie bằng màn hình phụ trên Galaxy Z Flip5 sẽ tiện lợi hơn nhiều

Tuy cảm biến camera không hề nhận được bất kì nâng cấp nào, Samsung vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt về mặt phần mềm. Nhờ vào một vi xử lý mạnh mẽ hơn, thuật toán được tối ưu tốt hơn đã giúp cho những bức ảnh được chụp từ Galaxy Z Flip5 trở nên chân thực hơn, sắc nét hơn. Cùng với những nâng cấp đáng đáng giá khác về mặt phần cứng, Galaxy Z Flip5 xứng đáng là thiết bị gập dạng vỏ sò hoàn thiện nhất thị trường ngày nay.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!