Tin công nghệ

Cô gái kiếm triệu USD nhờ tạo bộ lọc vui nhộn

Cyrene Quiamco, 34 tuổi, trở thành triệu phú nhờ thiết kế filter – bộ lọc hiệu ứng kết hợp AR trên các ứng dụng tin nhắn và mạng xã hội.

Theo Forbes, nghệ sĩ kỹ thuật số người Mỹ gốc Philippines Cyrene Quiamco nổi tiếng trong giới công nghệ với biệt danh CyrenenQ và được nhiều thương hiệu lớn săn đón. Mỗi filter thiết kế trên Snapchat hay Tiktok mang về cho cô 20.000-30.000 USD. Sau ba năm làm việc, cô cho biết đã đủ tiền mua nhà tại Little Rock, Arkansas. Khối tài sản của cô cũng đạt một triệu USD từ năm 2022.

“Thật may mắn khi tôi có thể ứng dụng thực tế tăng cường AR vào sáng tạo nghệ thuật. Công nghệ này giúp mọi thứ trở nên sống động”, cô nói.

Khi mới học nghề sáu năm trước, CyreneQ không có kỹ năng lập trình và chỉ thực hiện được sản phẩm hoạt họa ở mức cơ bản. Sau vài giờ xem hướng dẫn trên mạng, cô thử sáng tạo một bộ lọc và nhanh chóng thu hút 150.000 lượt xem trong 24 giờ. “Đó là hiệu ứng một cái đầu nhảy tung tăng, nhìn rất thô nhưng không hiểu sao mọi người lại thấy thích”, cô cho hay.





Cyrene Quiamco và các filter trên ứng dụng tin nhắn. Ảnh: Carter

Cyrene Quiamco và các filter trên ứng dụng tin nhắn. Ảnh: Carter

Khi còn đi học, CyreneQ cũng tự thiết kế áo phông để bán cho các câu lạc bộ ở trường và có tiền mua chiếc laptop đầu tiên. Sau đó, cô bắt đầu mày mò vẽ logo, biển quảng cáo, trang web và có cơ hội làm quen với AR thông qua Snapchat.

Ứng dụng Snapchat cũng hỗ trợ nghệ sĩ kỹ thuật số sáng tạo bằng lenses – công cụ tạo video, ảnh selfie kết hợp AR. Ngay từ 2017, lenses và filter do CyreneQ thiết kế đã thu hút 1,5 triệu lượt xem trên Snapchat và 17.000 lượt sử dụng trên Tiktok. Hiện sản phẩm AR của cô đã có hơn 1,5 tỷ lượt tiếp cận trên toàn bộ các nền tảng.

Theo CyreneQ, công nghệ AR không chỉ dùng để giải trí mà còn tạo được giá trị thực tiễn, do đó cô đặc biệt ưa thích sản phẩm AR mang tính giáo dục. “Tôi thiết kế lenses trên Snapchat, hướng dẫn mọi người cách vẽ, xếp giấy origami, luyện viết thư pháp”, cô nói. Ngoài ra, CyreneQ theo đuổi việc dạy học bằng Snapchat Spectacles – kính gắn camera giúp người dùng quay video và tiếp cận công nghệ AR.

“Tôi từng làm 17 giờ mỗi ngày, bên cạnh thời gian nghỉ ngơi là những phút làm việc điên cuồng. Tôi thực sự muốn gắn bó với công việc hiện tại và trở thành người đi đầu trong công nghệ AR”, cô chia sẻ.

Hiện cô đã trở thành đối tác của hãng khổng lồ ngành giải trí Disney. Cô sử dụng kỹ năng của mình để thực hiện các video quảng cáo kết hợp AR cho công ty. Nhiều khu giải trí tại Disneyland cũng đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, vì vậy với CyreneQ, đây là nơi làm việc “đáng mơ ước”.





Cyrene Quiamco tại góc làm việc. Ảnh: Carter

Cyrene Quiamco tại góc làm việc ở nhà. Ảnh: Carter

Theo Forbes, công nghệ thực tế tăng cường AR đang phát triển mạnh trong các doanh nghiệp hiện đại. Không giống thực tế ảo VR với các mẫu kính nặng nề, AR tiện lợi khi chỉ yêu cầu người dùng sở hữu điện thoại hoặc máy tính bảng. Bên cạnh đó, nhiều người đã quen trải nghiệm AR trên ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội, trò chơi trực tuyến, TV.

Thống kê của Viện nghiên cứu Giá trị Doanh nghiệp thuộc IBM cho thấy công nghệ AR giúp doanh nghiệp cải thiện 32% năng suất làm việc trung bình, giảm 46% thời gian hoàn thành nhiệm vụ. Trong đa số trường hợp, doanh nghiệp đạt được những chuyển biến tích cực mà không cần đầu tư thêm thiết bị phần cứng như kính và tai nghe.

Hoàng Giang (theo NYP, Forbes)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!