Tin công nghệ

Elon Musk giành hàng loạt tên tài khoản của người dùng X

Nhiều người dùng lâu năm phản ánh bị tỷ phú Elon Musk lấy mất tên tài khoản mạng xã hội X mà không báo trước.

Cuối tháng 7, đội ngũ điều hành X bất ngờ thu hồi tài khoản @X mà nhiếp ảnh gia Gene X Hwang đã đăng ký từ năm 2007. Dù hy vọng công ty sẽ bồi thường tiền mặt cho mình, Hwang chỉ nhận được lời đề nghị chọn tên mới tùy ý cùng một chuyến tham quan trụ sở công ty X.

“Họ gửi một email với nội dung rằng cái tên đó là tài sản của X”, Hwang nói với Telegraph.

Hiện nhiều người khác cũng than phiền bị X lấy mất tên. Theo Fast Company, Elon Musk muốn dùng chúng để thay thế một số tên tài khoản cũ, có liên kết với thương hiệu riêng của nền tảng như @twittermusic, @twittersports, @twittermovies và @twittertv.

Jeremy Vaught, sống tại bang Ohio, chủ tài khoản @music, cho biết X đã đơn phương ngăn anh sử dụng tài khoản. “Tôi tạo ra @music và đi cùng nó trong 16 năm. Vừa rồi, đội ngũ X đã cướp nó đi”, Vaught kể.

Tài khoản của Vaught bị gỡ bỏ nút “tweet” nên anh không thể đăng nội dung mới. Sau đó, X gửi thông báo tiếp quản tài khoản, đồng thời chuyển toàn bộ dữ liệu cũ qua @musicfan. X đưa ra một số tên để Vaught lựa chọn như @musiclover, @musicmusic và @music123. Suốt quá trình này, Vaught không thể làm gì ngoài tuân theo sắp xếp của X.

Tương tự, người dùng ẩn danh sở hữu tài khoản @sport cũng bị Musk thu hồi tên sau nhiều năm gắn bó. Anh cho biết đã lập tài khoản từ ngày đầu khi Twitter chính thức hoạt động. “Tôi đăng nhập Twitter thường xuyên và sử dụng nền tảng nhiều giờ mỗi ngày”, người này nói trên Hacker News. X tự động thay tài khoản @sport bằng @sportz và gợi ý các tên khác gồm @allsports, @sportsfan hoặc @sportlife.

Theo Fast Company, Musk đã chiếm quyền điều hành hai tài khoản @tv và @movies.





Elon Musk. Ảnh: Reuters

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Dù không hài lòng trước hành động của Elon Musk, nhiều người dùng lâu năm cho rằng tỷ phú có quyền làm vậy. “Tôi rất buồn khi mất tài khoản, nhưng hiểu nó chưa bao giờ thực sự thuộc về tôi”, Jeremy Vaught, chủ tài khoản @music, cho hay.

Vaught nói thêm rằng khi Twitter hoạt động vào năm 2006, xu hướng mạng xã hội bùng nổ và anh đã lập nhiều tài khoản ở nhiều mạng xã hội khác nhau. Chúng đều có quy định rằng tên tài khoản sẽ thuộc sở hữu của đội ngũ điều hành. “Họ luôn có thể lấy nó đi”, Vaught nói.

Một số khái niệm cũ cũng có thể bị thay đổi sau khi Elon Musk đổi tên Twitter thành X, ví dụ các tweet giờ sẽ được gọi là x’s. Ngoài ra, nguồn tin nội bộ tiết lộ tên các phòng họp ở trụ sở công ty được thay bằng những từ như “eXposure”, “eXult”, “s3Xy”.

Tỷ phú Elon Musk được cho là bị ám ảnh bởi chữ X. Năm 1999, ông thành lập X.com, sau sáp nhập vào công ty thanh toán trực tuyến PayPal. Người con của Musk và ca sĩ Grimes cũng được đặt cái tên kỳ lạ là X Æ A-Xii. Ngoài ra, tỷ phú còn sở hữu công ty chuyên sản xuất tên lửa và tàu vũ trụ với tên SpaceX.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!