Tin Tức Game

Game không tuân thủ về luật ‘loot box’ mới sẽ bị gỡ bỏ

UKIE, Hiệp hội Ngành công nghiệp trò chơi của Anh, đã công bố 11 hướng dẫn về cơ chế mở hộp trong trò chơi, cung cấp các biện pháp kiểm soát nhằm hạn chế quyền truy cập vào rương của gamer dưới 18 tuổi.

Quy định này hiện không có hiệu lực thi hành pháp lý, nhưng áp dụng cho một số lượng lớn trò chơi di động sử dụng cơ chế mở hộp may mắn. Trước đó, UKIE đã không nói điều gì sẽ xảy ra nếu trò chơi không tuân thủ các quy định này.

Tuy nhiên, nếu không áp dụng những quy định mới về mở hộp may mắn trò chơi rất có thể game sẽ bị gỡ khỏi kệ, thậm chí là bị phạt rất nặng. Đặc biệt đối với các nhà sản xuất Trung Quốc đã tung ra sản phẩm tại thị trường Anh và “đã nhận được cảnh báo”.

UKIE mạnh tay với luật loot box.

UKIE mạnh tay với luật loot box.

Daniel Wood, đồng Giám đốc điều hành của UKIE, cũng cho biết chính phủ Anh “sẽ giám sát việc thực hiện hiệu quả của các quy định này trong 12 tháng tới” và UKIE sẽ “đánh giá thường xuyên” việc thực hiện hướng dẫn của các công ty game. Ông nói thêm “sẽ làm việc với sự hợp tác rộng rãi hơn trong ngành để đôn đốc việc thực hiện các quy định”.

Nói cách khác, mặc dù UKIE không phải là cơ quan thực thi pháp luật nhưng với sự hợp tác của chính phủ Anh, 11 điều khoản này thực sự có hiệu lực thi hành. Cách đây không lâu, UKIE đã thông báo rằng hiệp hội đang đầu tư 1 triệu bảng Anh trong vòng ba năm tới để nâng cao nhận thức về xếp hạng độ tuổi trong việc sử dụng ứng dụng trong đó có game di động.

Nếu những quy định này được thực hiện thì thị trường game di động có lượng người dùng và doanh thu lớn nhất sẽ rất khó điều tiết, các nhà phát triển thường chọn độ tuổi sản phẩm của mình trên App Store và Google Play. Apple và Google dựa trên trình độ của các sản phẩm này để phê duyệt các nhãn được xếp hạng theo độ tuổi này. UKIE đã từng xuất bản một bài báo trên trang web chính thức vào năm 2018 để giải thích về xếp hạng độ tuổi nhưng đã không được cập nhật kể từ đó.

Khi đề cập đến xếp hạng độ tuổi trong game di động, UKIE cũng thừa nhận: “Đã tiến hành một số kiểm tra nhưng không thể theo dõi hết mọi thứ. Xếp hạng độ tuổi của ứng dụng chủ yếu dựa trên kiến ​​thức của nhà phát triển nên chúng chỉ mang tính chất tư vấn cho người dùng”. Nhưng sau này điều đó sẽ xem xét và kiểm tra có chọn lọc xếp hạng của ứng dụng. Ví dụ: Ủy ban xếp hạng VSC của Vương quốc Anh đã điều tra hơn 8.000 ứng dụng.

Nhiều nơi cho rằng loot box là một hình thức cờ bạc trá hình vì yếu tố may rủi quá cao.

Nhiều nơi cho rằng loot box là một hình thức cờ bạc trá hình vì yếu tố may rủi quá cao.

Vào tháng 3 năm nay, Hàn Quốc đã thông qua sửa đổi một phần Đạo luật xúc tiến công nghiệp trò chơi, chính thức chuyển từ thay đổi tự giác sang thực thi pháp luật nhằm mục đích điều chỉnh việc mở hộp may mắn và rút thẻ trò chơi. Trước đây, việc công bố xác suất mở rương báu ở thị trường game Hàn Quốc chủ yếu được giám sát bởi hiệp hội của nước này, nhưng tổ chức này không có quyền thực thi pháp luật, các công ty game cũng không có bất kỳ ràng buộc nào.

Vấn đề là trước đó thị trường Hàn Quốc chưa có luật nên sau khi sửa đổi được thông qua, vẫn còn đủ thời gian để các game mở rương kho báu hay game rút thẻ bài từ từ chấn chỉnh trước giữa tháng 3 năm sau.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!