Tin công nghệ

Giá NFT của ông Trump tăng vọt sau khi trình diện tại nhà tù

Chỉ vài giờ sau khi Donald Trump đến nhà tù, giá trị hai bộ sưu tập NFT do ông phát hành đã tăng thêm hơn 7 triệu USD.

Sáng 25/8, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại tại nhà tù ở Atlanta, bang Georgia trong 20 phút và được thả vì đóng số tiền bảo lãnh 200.000 USD.

Theo dữ liệu từ OpenSea – sàn giao dịch NFT lớn nhất thế giới, thông tin về ông Trump lập tức tác động đến tài sản số do ông phát hành. Cụ thể, khối lượng của bộ sưu tập Trading Cards tăng 258%, đồng thời giá sàn lúc cao nhất đạt 0,224 ETH (369 USD), tăng 66% so với trước khi ông Trump tới nhà tù. Tổng cộng, giá trị cả bộ sưu tập tăng thêm 6,6 triệu USD.

Bộ sưu tập Trading Cards Series 2 ít thu hút hơn phiên bản đầu. Tuy nhiên, mức giá sàn đạt 0,0328 ETH (54 USD) cũng giúp tổng giá trị NFT tăng thêm gần một triệu USD. Hiện bộ sưu tập này xếp thứ hai trên xu hướng tìm kiếm của sàn giao dịch OpenSea, vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng như Mutant Ape Yacht Club, DeGods hay Ethereum Name Service.





Thống kê dữ liệu mua bán Trump Digital Trading Cards. Ảnh: OpenSea

Thống kê dữ liệu mua bán Trump Digital Trading Cards trong 24 giờ. Ảnh: OpenSea

Tháng 12/2022, ông Trump phát hành bộ sưu tập đầu tiên của mình, gồm 45.000 NFT thiết kế theo phong cách giả tưởng và đúc trên blockchain Polygon. Những cá nhân sở hữu sẽ “rút thăm trúng thưởng” để có cơ hội gọi online qua Zoom, ăn tối ở Miami hoặc hẹn uống cocktail cùng cựu tổng thống Mỹ. Dù nhận hàng loạt chỉ trích về tính thẩm mỹ, toàn bộ số NFT đã cháy hàng chỉ trong một ngày. Đợt phát hành mang về cho cựu tổng thống hàng triệu USD, dù ông khẳng định mình không biết gì về NFT.

Khi giá của bộ sưu tập đầu tiên có dấu hiệu lao dốc, ông quyết định ra phiên bản thứ hai gồm 47.000 NFT vào tháng 4, lấy cảm hứng từ Captain America – siêu anh hùng của điện ảnh Marvel. Lần này, thay vì rút thăm, người mua combo 47 NFT có thể yêu cầu ăn tối cùng cựu tổng thống tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Người có 100 NFT sẽ được nhận tác phẩm nghệ thuật độc đáo liên quan đến ông.





Một NFT của cựu tổng thống Trump. Ảnh: Collecttrumpcards

Một NFT của cựu tổng thống Trump. Ảnh: Collecttrumpcards

Theo Forbes, một báo cáo tài chính công bố vào tháng 7 cho thấy ông Trump còn sở hữu ví điện tử chứa lượng Ethereum tương đương 250.000-500.000 USD. Đây có thể là khoản thu nhập phụ trội đến từ việc ông ra mắt các bộ sưu tập NFT mang thương hiệu của riêng mình.

Hai lần phát hành NFT và việc nắm giữ Ethereum của ông khiến nhiều người bất ngờ vì trước đó, ông công khai chỉ trích tiền số. “Tôi không phải người hâm mộ Bitcoin và tiền điện tử. Chúng có biến động thất thường và không được định giá dựa trên bất cứ thứ gì”, Trump nói. Ông cũng cho rằng các dự án tiền số như Libra của Facebook không đáng tin cậy và loại tiền tệ thống trị thế giới luôn là USD.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!