Tin công nghệ

Meta chấm dứt việc hỗ trợ cho NFT trên Instagram và Facebook

meta-facebook

Meta đã thông báo sẽ chấm dứt hoạt động của mình với NFT trên Facebook và Instagram. Thông tin này được Stephane Kasriel, Trưởng nhóm Thương mại và Fintech của Meta chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân vào ngày Thứ Hai vừa qua. Quyết định này có nghĩa là Meta sẽ ngừng các hoạt động đúc và bán NFT trên Instagram, cũng như khả năng chia sẻ NFT trên cả hai nền tảng này trong vài tuần tới. Joshua Gunter, người phát ngôn của Meta, đã xác nhận thông tin này qua email gửi tới The Verge.

meta

Kết thúc hoạt động NFT chỉ sau một khoảng thời gian ngắn

Theo đó, trước đây, sản phẩm NFT chỉ mới được thử nghiệm trong một thời gian ngắn trên Instagram và Facebook. Ban đầu, chỉ có một số người tạo Instagram được chọn để tham gia thử nghiệm vào tháng 5 năm ngoái, và sau đó mở rộng hỗ trợ NFT trên Instagram cho người sáng tạo ở 100 quốc gia vào tháng 7. Tuy nhiên, không đầy một năm sau đó, Meta đã quyết định chấm dứt hoạt động này.

meta-facebook-2

Việc tích hợp NFT trở thành một phần trong nỗ lực của CEO Mark Zuckerberg để biến năm 2023 thành “năm phát triển hiệu quả của doanh nghiệp này”, kèm theo sự xuất hiện chương trình thưởng Reels Play. Tuy nhiên, Meta đã quyết định kết thúc hoạt động này, cũng giống như việc đóng cửa của tiền điện tử được hỗ trợ bởi Meta và ví kỹ thuật số Novi vào năm ngoái.

Mặc dù vậy, các công ty khác vẫn đang đổ xô vào thị trường NFT cho dù thị trường này đã sụp đổ vào năm 2022. Đồng thời, thị trường này cũng đã giảm hàng tỷ đô la giá trị sau mức tăng trưởng cao đột biến vào đầu năm 2021. Điển hình là Reddit tiếp tục quảng bá hình đại diện “sưu tập kỹ thuật số” của mình là NFT, hay Starbucks gần đây đã bán 2.000 NFT trị giá 100 đô la trong chương trình khách hàng thân thiết.

Dồn lực cho dự án metaverse?

Meta hiện đang tiến hành cắt giảm chi phí trên toàn công ty, trong nỗ lực biến ước mơ metaverse của mình thành hiện thực. Reality Labs, bộ phận chuyên về sản phẩm AR và VR của Meta, đã ghi nhận khoản lỗ lên tới 13,7 tỷ USD vào năm ngoái. Để giảm thiểu chi phí, Meta đã tiến hành sa thải 11.000 nhân viên vào tháng 11, tương đương khoảng 13% lực lượng lao động toàn cầu của công ty.

meta-facebook-1

Việc Meta tập trung vào các kế hoạch phát triển siêu thực tế ảo và cắt giảm chi phí đã khiến cho sự quan tâm đối với NFT giảm sút. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg vẫn hy vọng một ngày nào đó người dùng sẽ có thể đúc quần áo ảo dưới dạng NFT.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!