Tin công nghệ

Hyundai thu hồi hàng chục nghìn xe tại Canada, Mỹ do nguy cơ cháy

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 16/8, hãng ô tô Hyundai (Hàn Quốc) thông báo thu hồi 63.128 xe mẫu mới tại Canada, Mỹ do có nguy cơ cháy bơm dầu.

Trong thông báo qua email gửi báo chí, Hyundai nêu rõ các mẫu xe bị thu hồi gồm loại Palisade 2023-2024, Tucson, Sonata, Elantra và Kona 2023 được sản xuất để bán ở Canada và Mỹ. Trong số này có khoảng 11.120 xe ở Canada và số còn lại ở thị trường Mỹ.

Người phát ngôn của Hyundai, Jennifer McCarthy cho biết việc thu hồi xe là biện pháp bảo đảm an toàn, do sự cố bơm dầu vào hệ thống chuyển động có khả năng gây hỏa hoạn. Chủ sở hữu vẫn có thể sử dụng các xe đó, nhưng nên đỗ ở ngoài đường, tránh xa các công trình cho đến khi hoàn tất việc thu hồi khắc phục sự cố.

Tất cả các chủ xe trong diện thu hồi sẽ nhận được thông báo qua email, trong đó sẽ có hướng dẫn mang xe đến đại lý của Hyundai để kiểm tra và thay thế bộ điều khiển bơm dầu điện miễn phí. Theo Hyundai khu vực Bắc Mỹ, hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về các vụ tai nạn hay thương vong liên quan tới những xe được đề xuất thu hồi do lỗi bơm dầu ở Canada và Mỹ. Khách hàng có thể nhập số VIN nhận dạng xe tại địa chỉ Recalls.HyundaiCanada.com để xác định xe có nằm trong diện thu hồi hay không.

Bộ Giao thông vận tải Canada cũng đã xác nhận việc thu hồi 11.120 xe Hyundai ở nước này và cho rằng đây không phải là vấn đề có thể xem nhẹ.

Hãng Kia, cùng công ty mẹ với Hyundai, cũng đã thông báo một đợt thu hồi tương tự ảnh hưởng đến khoảng 10.000 xe ở Canada. Hãng này cho biết những chiếc xe được đề xuất thu hồi do chập mạch, có thể gây cháy và hỏng xe.

Hà Linh (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!