Tin công nghệ

iPhone 15 bắt đầu được sản xuất ngoài Trung Quốc

Foxconn đang sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ, đánh dấu lần đầu một mẫu iPhone thế hệ mới mới được lắp ráp ngoài Trung Quốc trước khi ra mắt.

Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn phụ trách sản xuất trước các mẫu iPhone thế hệ mới để chuẩn bị cho lễ ra mắt vào tháng 9. Trong khi đó, Ấn Độ cũng đang đảm nhiệm lắp ráp khoảng 7% tổng sản lượng iPhone nói chung, nhưng chủ yếu là một số phiên bản iPhone thế hệ cũ.

Tuy nhiên, nước này hiện hưởng lợi khi Apple muốn dịch chuyển sản xuất nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc. Theo Times of India, nhà máy của Foxconn tại Sriperumbudur, Tamil Nadu (Ấn Độ) đang sản xuất iPhone 15, sau dây chuyền tại Trung Quốc chỉ vài tuần. Năm ngoái, Ấn Độ tham gia lắp ráp iPhone 14 trễ hơn từ 6 đến 9 tháng so với Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên một mẫu ‌iPhone‌ mới được sản xuất hàng loạt tại Ấn Độ từ khi chưa được giới thiệu. Dù vậy, quy mô còn hạn chế do phụ thuộc linh kiện nhập khẩu cũng như tốc độ mở rộng các dây chuyền. Sau Foxconn, nhà máy của Pegatron và Wistron tại đây cũng sẽ sớm đi vào hoạt động để lắp ráp ‌iPhone 15‌.





Tim Cook, CEO Apple, khai trương Apple Store ở Ấn Độ ngày 20/4. Ảnh:Bloomberg

Tim Cook, CEO Apple, khai trương Apple Store ở Ấn Độ ngày 20/4. Ảnh: Bloomberg

Ngoài iPhone 15, theo DigiTimes, Foxconn cũng có kế hoạch sản xuất AirPods tại Ấn Độ từ cuối 2024 ở nhà máy gần Hyderabad, Telangana. Sản xuất các thiết bị tại Ấn Độ là một phần quan trọng trong kế hoạch đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple. Ấn Độ được cho là sẽ chiếm 25% tổng sản lượng iPhone năm 2025, trong khi các sản phẩm khác như iPad, Apple Watch và AirPods cũng sẽ tăng tỷ lệ lên theo.

Dòng iPhone 15 dự kiến được Apple công bố tại sự kiện ngày 12/9 hoặc 13/9. Tuy nhiên, phụ thuộc vào chuỗi cung ứng, các phiên bản có thể được bán cùng lúc hoặc cách nhau vài tuần.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!