Tin công nghệ

Khởi động chương trình vườn ươm doanh nghiệp dược liệu


DNVN – Mô hình vườn ươm doanh nghiệp và các giải pháp đổi mới sáng tạo về dược liệu ra đời nhằm gia tăng giá trị của các sản phẩm dựa trên thảo mộc, thảo dược, dược liệu, gia vị hiện có. Đồng thời, thương mại hóa các công nghệ liên quan, phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn…

Chương trình “Ươm tạo doanh nghiệp và giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực dược liệu” (S-Herb CSK) do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp cùng Công ty cổ phần KisStartup triển khai đã chính thức được công bố sáng 10/8 tại Hà Nội.

Tại sự kiện, PGS, TS Trương Ngọc Kiểm – Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp (ĐHQGHN) cho biết, S-Herb CSK được triển khai nhằm hỗ trợ đưa các kết quả nghiên cứu, sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) từ thảo dược của các nhà khoa học ra thị trường, chuyển hoá tài sản tri thức, trí tuệ thành các giá trị thực tiễn, hữu ích phục vụ cho cộng đồng và xã hội.

blank

PGS, TS Trương Ngọc Kiểm – Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp (ĐHQGHN).

Mô hình vườn ươm các giải pháp đổi mới sáng tạo về dược liệu ra đời, hướng tới mục tiêu gia tăng giá trị của các sản phẩm dựa trên thảo mộc, thảo dược, dược liệu, gia vị hiện có; thương mại hóa các công nghệ liên quan, phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn. Từ đó, góp phần bảo tồn và phát triển các loại thảo dược, dược liệu quý hiếm của Việt Nam”, PGS, TS Trương Ngọc Kiểm chia sẻ.

Các dự án tham gia chương trình S-Herb sẽ được tiếp cận với các chương trình tài trợ, giải thưởng của các tập đoàn lớn như Mitsui Chemicals, kết nối, xúc tiến xuất khẩu công nghệ tạo tác động tại thị trường quốc tế như Cannada, Úc, Nga, Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Trên cơ sở đó, Ban tổ chức kỳ vọng hướng tới tạo ra bước đột phá mới, kết nối chặt chẽ giữa nghiên cứu và thương mại hóa thông qua mở rộng hợp mạng lưới nhà đầu tư và tập đoàn trong và ngoài nước.

Cũng theo PGS, TS Trương Ngọc Kiểm, đây là chương trình ươm tạo doanh nghiệp đầu tiên được xây dựng bài bản dựa trên thế mạnh nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội về hóa học, sinh học, dược liệu.

Chương trình cũng là tiền đề để Ban tổ chức tiếp tục xây dựng, triển khai ươm tạo trong nhiều lĩnh vực khác trong các mùa tiếp theo. Từ đó tạo ra những doanh nghiệp khởi nguồn chất lượng, có hiệu quả, góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường đại học nói riêng và quốc gia nói chung.

Dự án ươm tạo doanh nghiệp, giải pháp đổi mới sáng tạo từ thảo dược (S-Herb CSK) dành cho các doanh nghiệp từ 0 – 5 năm tuổi trong lĩnh vực dược liệu, bao gồm công nghệ và cả không sử dụng công nghệ.

Lộ trình triển khai chương trình S-Herb CSK gồm 4 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1: tuyển chọn dự án vào tháng 8/2023. Giai đoạn 2: đào tạo trực tiếp cho nhóm dự án trong 2 tháng 9-10/2023.

Giai đoạn 3: từ tháng 10/2023 – 4/2024 huấn luyện cho nhóm dự án về phân tích thị trường, đánh giá thế mạnh – hướng đi của dự án, huấn luyện phát triển sản phẩm, mô hình kinh doanh.

Giai đoạn 4: Hỗ trợ kết nối nguồn lực, tăng cường năng lực kinh doanh.


Thu An

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!