Tin công nghệ

Bản Lề Mới, Chip Mới Và Còn Gì Nữa?

Samsung đã tiết lộ phiên bản mới nhất của điện thoại thông minh gập của mình vào tháng 8 năm ngoái với sự ra mắt của Samsung Galaxy Z Fold 4. Thế nhưng ngay từ bây giờ, người kế nhiệm của nó đã rục rịch xuất hiện. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay về Samsung Galaxy Z Fold 5.



Thiết kế bản lề giọt nước?

Naver, trang tin lớn của Hàn Quốc đã đưa tin rằng Samsung đang chuyển sang thiết kế bản lề hình giọt nước cho Galaxy Z Fold 5. Đây là công nghệ hiện được các đối thủ sử dụng rộng rãi để uốn cong màn hình thành hình giọt nước cong khi nó được gập lại. Thiết kế như vậy có 2 tác dụng. Thứ nhất là nó cho phép màn hình đóng hoàn toàn khi gập lại, không có khe hở ở giữa và thứ hai là làm giảm kích thước của nếp gấp khi màn hình ở chế độ phẳng. Đây là điểm trừ chính của Z Fold so với các đối thủ trong vài năm qua, vì vậy thay đổi này sẽ giúp Samsung chứng minh rằng họ vẫn dẫn đầu về điện thoại gập.

Thông tin chính xác về thiết kế của Z Fold 5 vẫn chưa quá rõ ràng, nhưng nếu Samsung áp dụng bản lề cập nhật này, nó có thể giúp hãng tạo ra một chiếc điện thoại có thể gập lại mỏng hơn và nhẹ hơn, bên cạnh những lợi ích đối với màn hình.

Galaxy-Z-Fold-4-1
Galaxy Z Fold 5 có thể có bản lề mới thông minh

Cấu hình tin đồn của Galaxy Z Fold 5

Vẫn còn khá lâu nữa Fold 5 mới ra mắt, nhưng chúng ta đã bắt đầu thấy một vài tin đồn xuất hiện về những gì Samsung sẽ trình làng

Các thông tin rò rỉ chính cho đến nay đến từ trang web công nghệ Hàn Quốc The Elec. Theo đó, giống như Samsung Galaxy Z Flip 5 sắp ra mắt, Fold 5 mới sẽ đi kèm với chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất đã được ra mắt vào cuối năm ngoái.

Bài báo cũng nói rằng Samsung sẽ tiếp tục dùng cụm ba camera trong Fold 5, bao gồm một cảm biến chính 50Mp (Samsung ISOCELL GN3), đặt cạnh một ống kính siêu rộng 12Mp và một ống kính tele 10Mp như trong Fold 4. Elec tuyên bố rằng camera selfie sẽ có cảm biến 12Mp, tăng nhẹ so với 10Mp hiện có trên Fold 4.

Bên cạnh đó, trang ETNews của Hàn Quốc cũng đưa tin rằng S Pen sẽ không tích hợp sẵn trong điện thoại. Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Samsung vẫn đang nghiên cứu về vấn đề này nhưng hiện nhiều khả năng người dùng sẽ phải tự cầm S Pen của mình.

Mặt khác, Galaxy Z Fold 5 có thể chia sẻ nhiều thông số kỹ thuật giống như Galaxy Z Fold 4, bao gồm màn hình ngoài AMOLED 6,2 inch với màn hình gập bên trong có tấm nền AMOLED 7,6 inch với tốc độ làm mới 120Hz. Ngoài ra còn có loa âm thanh nổi, Wi-Fi 6e, Bluetooth 5.2, 5G, pin 4400mAh hỗ trợ sạc 25W cũng như tiêu chuẩn chống nước IPX8.

Galaxy-Z-Fold-4-2
Cấu hình nhiều khả năng như mọi lần, dùng con chip mạnh nhất lúc đó của

Giá và ngày ra mắt

Vẫn chưa có ngày chính thức ra mắt Galaxy Z Fold 5 từ Samsung vì dường như vẫn còn quá sớm. Thế nhưng công ty đã có một lịch trình phát hành khá quen thuộc và có thể dự đoán. Dưới đây là lịch ra mắt các thế hệ trước đó:

  • Samsung Galaxy Z Fold : Tháng 9 năm 2019
  • Samsung Galaxy Z Fold 2 : Tháng chín 2020
  • Samsung Galaxy Z Fold 3 : Tháng 8 năm 2021
  • Samsung Galaxy Z Fold 4 : Tháng 8 năm 2022

Vì hai thế hệ trước đã được phát hành vào tháng 8, có khả năng là Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ được ra mắt vào tháng 8 năm 2023.

Điện thoại gập vẫn nằm trong phân khúc cao cấp của thiết bị điện thoại cao cấp, vì vậy khi Samsung ra mắt chiếc Fold mới, chúng ta có thể chắc chắn rằng nó sẽ không hề rẻ. Samsung Galaxy Z Fold 4 có giá từ 1.799 USD (khoàng 43 triệu đồng) nên Fold 5 sẽ chỉ cao hơn hoặc bằng như vậy.

unnamed 12

Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4

35.990.000₫ 40.990.000₫

  • Màn hình: Dynamic AMOLED 2X Chính 7.6″ & Phụ 6.2″
  • Camera sau: 12MP, 10MP, 50MP
  • Camera trước: 10MP, 4MP
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1
  • Bộ nhớ: 256GB
  • RAM: 12GB
  • Hệ điều hành: Android

Bạn có mong chờ sự xuất hiện của Samsung Galaxy Z Fold 5 hay không? Lưu ý là những thông tin trên mới là tin đồn và chúng ta vẫn cần phải chờ đợi thêm nửa năm nữa để được tận mắt chứng kiến chiếc điện thoại gập số 1 thị trường này nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!