Tin công nghệ

Bên trong MacBook Air 15 inch

Mẫu MacBook Air mới nhất của Apple có thiết kế bên trong không khác biệt so với bản 13 inch, trừ hệ thống loa và pin lớn hơn.

iFixit, dịch vụ chuyên hướng dẫn người dùng tự sửa chữa thiết bị điện tử, cho biết cách tháo MacBook Air 15 inch tương tự mẫu 13 inch (2022), từ cách bố trí sử dụng ốc vít cũng như các kẹp. Phần cứng bên trong cũng giống với phiên bản trước nhưng có hệ thống loa tốt hơn nhờ kích thước máy lớn nên có nhiều không gian hơn.





Macbook Air 13 inch và 15 inch khi tháo mặt lưng ra. Ảnh: iFixit

MacBook Air 13 inch và 15 inch khi tháo mặt lưng. Ảnh: iFixit

Trước đó, khi công bố phiên bản 15 inch tại sự kiện WWDC 2023 đầu tháng 6, Apple cho biết máy có hệ thống âm thanh 6 loa, nhiều hơn hai loa so với bản 13 inch, cho âm trầm tốt gấp đôi. Máy cũng hỗ trợ Spatial Audio và Dolby Atmos.

Dù có pin lớn, thời lượng pin của hai model là ngang nhau. Nhược điểm của sản phẩm mới là rất khó sửa chữa. iFixit chấm MacBook Air 15 inch 3 trên 10 điểm trong thang đánh giá mức độ sửa chữa do kết cấu phức tạp, linh kiện ráp chồng lên nhau như “mê cung” khiến việc tháo pin và bo mạch khá thử thách. Thậm chí, pin của bản 13 inch cũng dễ tháo hơn bản 15 inch nhờ các ô pin sử dụng băng keo dính.

Pin trên MacBook Air 15 inch có bốn viên với dung lượng 66,5 Wh, được cho là để sạc nhanh hoạt động hiệu quả vì cả bốn được sạc cùng lúc. Ngoài ra, máy chỉ có một chip nhớ NAND cho phiên bản dung lượng 256 GB, do đó tốc độ đọc và ghi sẽ thấp hơn các model 512 GB, 1 TB hay 2 TB. Sản phẩm cũng không thể nâng cấp RAM và bộ nhớ trong.

Ưu điểm của MacBook Air 15 inch là màn hình và bàn di chuột lớn hơn so với bản 13 inch, còn hiệu năng của cả hai tương tương nhau khi cùng cùng dùng chip M2.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!