Mở hộp & Đánh giá

So sánh iPhone XR và Google Pixel 5: tưởng dễ mà khó!

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trên điện thoại giá rẻ là chúng phải mượt, hoạt động ổn định và hỗ trợ cập nhật lâu dài. Trong phân khúc dưới 5 triệu đồng, hai sản phẩm làm tốt nhất điều này chính là iPhone XR và Google Pixel 5. Vậy thì giữa chúng có gì khác nhau và đâu là chiếc điện thoại mà bạn nên mua trong năm 2023?

Hệ điều hành và hiệu năng

Như đã nói ở trên, hiệu năng, hệ điều hành và độ mượt mà là những yếu tố quan trọng nhất trên một chiếc điện thoại giá rẻ. Vì kể cả có thiết kế đẹp, màn hình sắc nét đi chăng nữa mà máy giật, lag thì trải nghiệm sử dụng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

blank

Trải nghiệm vuốt chạm hay sử dụng trên cả iPhone XR lẫn Pixel 5 đều khá mượt mà, trơn tru. Thậm chí, mình còn đánh giá độ ổn định trên bộ đôi này cao hơn nhiều mẫu máy tầm trung của Xiaomi, Samsung mặc cho chúng có cấu hình hay RAM lớn hơn. Về trải nghiệm tổng thể thì Pixel 5 thì mượt hơn một chút, do nó có màn hình 90Hz. Trong khi đó, iPhone XR lại nhỉnh hơn ở những tính năng độc quyền như iMessage, Facetime và đặc biệt là tối ưu các mạng xã hội bên thứ ba. 

blank

Về hiệu năng thuầm, Pixel 5 và XR thì nhìn chung không chênh lệch quá nhiều. Tuy nhiên iPhone XR vượt trội hơn hẳn Pixel 5 ở khả năng chơi game. Minh chứng với tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến thì iPhone XR cho biểu đồ FPS gần như thẳng tắp. Trong khi đó, Pixel 5 giật lag khá nhiều, thiếu ổn định và máy cũng nóng hơn.

Thời lượng pin

Pin cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn điện thoại, đặc biệt là các sản phẩm hàng cũ. Và Pixel 5 vượt trội hơn khá nhiều iPhone XR ở yếu tố này.

Cùng các tác vụ sử dụng thì Pixel 5 có thể đạt được hơn 7 giờ sử dụng liên tục, trong khi iPhone XR chỉ quanh mức 4,5 – 5 giờ. Rõ ràng là nếu bạn muốn tìm một chiếc máy có pin tốt, đủ sức dùng thoải mái trong ngày dài thì Google Pixel 5 là lựa chọn tốt nhất.

blank

Tuy nhiên, cả hai đều không được đánh giá cao về mặt sạc pin. Thời gian sạc đầy trên Pixel 5 là hơn 90 phút, trong khi con số này trên iPhone XR kéo dài tới hơn 2 giờ. Ngoài ra, bạn nên chọn sạc, cáp chính hãng cho Pixel 5 để tránh tình trạng máy bị loạn cảm ứng sau thời gian sử dụng.

Màn hình và thiết kế

Về màn hình, Pixel 5 vượt trội hoàn toàn so với iPhone XR. Chưa cần xét đến chất lượng tấm nền thì Pixel 5 có bốn viền mỏng và gần như đều nhau. Trong khi đó, viền màn hình trên iPhone XR rất dày, lại còn thêm tai thỏ chiếm dụng rất nhiều không gian hiển thị.

blank

Về chất lượng hiển thị, mình vẫn phải khẳng định rằng iPhone XR vẫn thể hiện ổn trong tầm giá. Thế nhưng khi đặt cạnh Pixel 5 thì đúng là thua thiệt hoàn toàn. Tấm nền AMOLED trên Pixel 5 vừa rực rỡ hơn, vừa sắc nét hơn, lại có tần số quét cao. Đây là những điều mà iPhone XR hoàn toàn không làm được.

Về thiết kế, Pixel 5 cho mình cảm giác cực kỳ nhỏ gọn. Nó nhỏ đến mức mình có thể ôm gọn thân máy bằng một tay. Đây sẽ là sản phẩm vô cùng hợp lý cho những ai hay di chuyển, cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn, thoải mái sử dụng ngoài đường. Mặt lưng trên Pixel 5 cũng cho cảm giác chạm rất thoải mái. Nó hơi trơn, lại có chút sần sùi, ôm tay và không hề bám một chút bụi bẩn nào.

blank

iPhone XR vẫn nổi bật với khung viền nhôm cùng mặt lưng kính bóng. So với kính bóng trên Pixel 5 thì kính nhám của iPhone XR dễ bám bẩn hơn. Đổi lại, iPhone XR cho rất nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau từ đỏ, vàng, trắng cho đến xanh.

Camera

Camera cũng là một điểm mà Pixel 5 vượt trội hơn khá nhiều so với iPhone XR. Sự chênh lệch thể hiện rõ ràng từ điều kiện thiếu sáng, chụp chân dung cho đến thiếu sáng.

blank

THỨ TỰ ẢNH CHỤP
GOOGLE PIXEL 5 (TRÁI) — IPHONE XR (PHẢI)

Ảnh chụp đủ sáng trên cả hai đều làm khá tốt. Pixel 5 có thiên hướng ám xanh, trong khi đó iPhone XR lại ngả vàng hơn 1 chút.

Tuy nhiên, có thể thấy ngay iPhone XR thua thiệt ngay về chi tiết khi zoom vào các tán cây, chúng nhoè và có cảm giác không rõ ràng. Pixel thì xử lý cực kỳ tròn trịa từ các cành lá, vết hằn trên thân cây cho đến các toà nhà ở phía sau.

Điều này xảy ra tương tự khi zoom số 2X. Pixel 5 dù không có cam telephoto, thế nhưng khi zoom số 2X thì ảnh vẫn rất rõ nét, có thể thấy rõ các toà nhà và màu sắc thì đậm hơn iPhone XR nhiều.

Từ trước đến nay Pixel vẫn nổi tiếng với khả năng chụp ảnh chân dung. Chủ thể được xoá gọn gàng, có chiều sâu, các chi tiết như tóc hay màu áo được tái hiện rõ ràng. iPhone XR xử lý xoá phông tệ hơn khá nhiều, thế nhưng cho màu sắc nhỉnh hơn một chút so với Pixel 5.

iPhone XR thậm chí còn chẳng có chế độ chụp đêm. Ảnh thiếu sáng nhìn chung vỡ hạt rất mạnh, thua hoàn toàn so với Pixel 5.

Tuy nhiên, iPhone XR lại vượt trội hơn khá nhiều về khoản quay video. Mặc dù cũng hỗ trợ quay video 4K@60fps, thế nhưng video cho ra trên Pixel 5 đôi khi bị giật, giảm FPS, nhìn chung vẫn thua thiệt so với iPhone XR.

Nên chọn Pixel 5 hay iPhone XR?

Qua những yếu tố bên trên, có thể thấy iPhone XR thua thiệt Google Pixel 5 ở khá nhiều điểm, đặc biệt là màn hình và pin. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn rất có nhiều người chọn mua iPhone XR thay vì Pixel 5. Và mình tin rằng ở thời điểm hiện tại, doanh số hàng cũ của chiếc iPhone này vẫn sẽ vượt trội so với đối thủ.

blank

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận rằng Pixel 5 là một trong những sản phẩm toàn diện nhất trong phân khúc. Nó cho trải nghiệm rất đồng đều từ camera, hệ điều hành cho đến màn hình và thiết kế. Vậy thì trong phân khúc 5 triệu đồng, bạn sẽ chọn iPhone XR hay Google Pixel 5?

Bạn có thể đặt mua Google Pixel 5 tại các đường dẫn dưới đây.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!