Tin công nghệ

VNeID đã hoạt động trên iOS 17

Bản thử nghiệm iOS 17 Beta 5 vừa được Apple tung ra với một số cải tiến, trong đó lỗi VNeID không hoạt động đã được khắc phục.

Người dùng iPhone có thể tải về iOS 17 Beta 5 từ rạng sáng nay. Bản cập nhật lần này chủ yếu tùy chỉnh hiệu năng và sửa chữa lỗi bảo mật, bên cạnh một số cải tiến nhỏ về giao diện.

“Sau khi cập nhật iOS mới, ứng dụng VNeID đã có thể đăng nhập và sử dụng bình thường. Trước đó, phần mềm này vẫn có thể tải về, nhưng bị ‘văng’ ra ngoài khi nhấp vào biểu tượng”, Thành Nam, người dùng iPhone tại TP HCM, cho biết.





Ứng dụng VNeID hiển thị trên iPhone. Ảnh: Khương Nha

Ứng dụng VNeID hiển thị trên iPhone. Ảnh: Khương Nha

Trước đó, ứng dụng định danh điện tử của Việt Nam không thể mở trên cả iOS 17 bản thử nghiệm cho nhà phát triển (Deveploper Beta) và cho người dùng phổ thông (Public Beta). Phần mềm có thể được cài đặt bình thường nhưng không thể truy cập.

VNeID tương thích với các thiết bị chạy iOS 13.0, iPadOS 13.0 hoặc Android 5.0 trở lên. Ứng dụng bắt đầu cho tải về từ 23/8/2021 và hiện đạt hơn 10 triệu lượt tải trên Android, 55.000 lượt đánh giá. Với iOS và iPadOS, ứng dụng nhận hơn 11.000 lượt đánh giá nhưng không có thông số về lượt tải.

iOS 17 Beta 5 cũng có một số điều chỉnh khác, như Apple đã di chuyển nút “Kết thúc cuộc gọi” từ giữa màn hình xuống góc dưới bên phải. Theo CNBC, đây là thay đổi lớn nhất của Apple với giao diện nghe gọi sau nhiều năm. Ngoài ra, giao diện Messages gọn gàng hơn, biến ảnh hồ sơ thành hình ảnh hiển thị toàn màn hình trên giao diện nghe gọi hay chức năng Check In giúp người thân, bạn bè có thể theo dõi khi đi du lịch.

Để sử dụng iOS 17 Beta 5, vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Cập nhật Beta > bật iOS 17 Beta dành cho nhà phát triển. Người dùng cần sử dụng Apple ID được liên kết với tài khoản nhà phát triển, cũng như sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật nhằm tránh sự cố, do đây vẫn là phiên bản thử nghiệm.

iOS 17 là phiên bản hoàn thiện hơn về giao diện người dùng của iOS 16 năm ngoái. Hệ điều hành này hoạt động trên iPhone XS, SE thế hệ hai trở đi. Các máy hỗ trợ iOS 16 trước đó như iPhone 6s, iPhone 8, 8 Plus không thể nâng cấp lên iOS 17. Dự kiến bản chính thức cho tải về cùng ngày iPhone 15 ra mắt vào giữa tháng 9.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!