Mở hộp & Đánh giá

Xiaomi có thể sẽ ra mắt hệ điều hành MiOS để thay thế cho MIUI

Mới đây, trang tin GizChina cho biết, Xiaomi đã đăng ký thành công thương hiệu mang tên “MiOS” tại Trung Quốc. Thông tin này như một lời khẳng định rằng, Xiaomi đang có kế hoạch phát triển hệ điều hành của riêng mình nhằm thay thế MIUI, giao diện Android hiện tại của hãng.

Các chuyên gia cho rằng, việc phát triển một hệ điều hành mới của Xiaomi sẽ là một bước đi lớn có thể tác động đáng kể đến thị trường điện thoại thông minh. Nó sẽ cho phép công ty có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với phần mềm của mình, đồng thời tránh phụ thuộc vào Android của Google. Điều này cũng sẽ giúp Xiaomi linh hoạt hơn về tính năng và thiết kế.

blank

Theo báo cáo, có nhiều lý do khiến Xiaomi quyết định phát triển hệ điều hành của riêng mình, nhưng nguyên nhân chính đến từ việc hãng lo ngại về sự phụ thuộc vào Google. Hiện tại, Google ngày càng đưa ra nhiều quy định có phần cực đoan với các công ty Trung Quốc. Thậm chí, trang tin GizChina còn cho biết, Google có thể sẽ chặn Xiaomi sử dụng Android trong tương lai.

Các chuyên gia chia sẻ thêm rằng, Xiaomi đang muốn mở rộng thị phần sang các thị trường mới. Hiện tại, một số quốc gia vẫn lo ngại về vấn đề bảo mật khi sử dụng Android. Do đó, Hệ điều hành do Xiaomi tự phát triển có thể giải quyết những lo ngại trên và giúp công ty mang thiết bị của mình tới các thị trường này dễ dàng hơn.

Theo GizChina

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!