Mở hộp & Đánh giá

Đâu là hệ điều hành thân thiện hơn?

Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành iOS và chuyển qua Android, điều này sẽ rất dễ dàng để bạn thích nghi. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển từ Android sang iOS thì chắc chắn sẽ phải mất một khoảng thời gian để quen dần với nó. Ngay cả cả một nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng giao diện của Android thân thiện hơn so với hệ điều hành của Apple. Hãy cùng phân tích kỹ hơn về quan điểm này trong bài viết hôm nay nhé!

Một nghiên cứu đã tiết lộ rằng Android dễ sử dụng hơn iOS

Nghiên cứu đã xem xét những điểm nào trên Android và iOS?

Về cơ bản, nghiên cứu này xoay quanh việc xem xét khả năng hoạt động của Android và iOS. Để có thể hiểu, cũng như có một kết quả rõ ràng cho câu hỏi hệ điều hành nào sẽ dễ sử dụng, nghiên cứu đã tiến hành xem xét cách thức hoạt động và tính năng mà người dùng đang gặp khó khăn trên cả hai hệ điều hành.

Các chuyên gia thực hiện nghiên cứu đã lấy dữ liệu tìm kiếm từ Google của hai hệ điều hành iOS và Android. Sau đó, tiến hành nghiên cứu khả năng sử dụng của Android với iOS. Được biết, những dữ liệu trên được các chuyên gia lấy từ người dùng sinh sống tại Hoa Kỳ. Và nếu xem xét dữ liệu từ các quốc gia khác, nó sẽ cho ra những dữ liệu có đôi chút khác biệt.

Trong nghiên cứu so sánh Android và iOS, các chuyên gia đã lấy dữ liệu từ Hoa Kỳ
Trong nghiên cứu so sánh Android và iOS, các chuyên gia đã lấy dữ liệu từ Hoa Kỳ

Đã có nhiều thắc mắc tại sao nghiên cứu này lại lấy thông tin từ Hoa Kỳ. Liệu có phải kết quả từ Hoa Kỳ sẽ đáng tin cậy hơn các khu vực khác? Theo thông kê, có khoảng 43,72% tổng số người tại Hoa Kỳ đang sử dụng iPhone. Trong khi đó, số người sử dụng điện thoại Android lại chiếm 46,30%. Hai con số này đã cho thấy việc thực hiện nghiên cứu tại Hoa kỳ sẽ cho ra một kết quả công bằng hơn.

Các chuyên gia đã áp dụng phương pháp nào trong nghiên cứu này?

Để đi đến một kết quả chính xác nhất, các chuyên gia đã phân tích thông tin tìm kiếm từng tháng trong 12 tháng trước. Nghiên cứu đã sử dụng các dạng từ khoá khác nhau cho các nghiên cứu khác nhau. Tuy nhiên, nó phải sử dụng cùng một dạng thuật ngữ cho cả hai hệ điều hành iOS và Android. Điều này giúp các nghiên cứu không mang tính thiên vị.

Ví dụ: Khi thực hiện phân tích “cách chụp màn hình trên Android”, các chuyên gia đồng thời cũng so sánh với dữ liệu “cách chụp màn hình trên iPhone”. Và hiển nhiên kết quả đã cho ra rất nhiều cách chụp màn hình trên Android. Vì có nhiều nhà sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành này mà. Mặt khác, về phần iOS, kết quả cho ra chỉ được tìm thấy trên iPhone. Vì vậy, trong phân tích này, hệ điều hành của Apple đã giành phần lợi thế hơn.

Android đã cho nhiều kết quả hơn iOS vì có quá nhiều nhà sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành này
Android đã cho nhiều kết quả hơn iOS vì có quá nhiều nhà sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành này

Để bù lại, các chuyên gia đã tăng các số liệu của Android để giải thích các từ khoá cho mỗi nhà sản xuất cụ thể. Nói cách khác, nghiên cứu đã thêm dữ liệu có tên thương hiệu trong đó, ví dụ như “cách chụp màn hình trên điện thoại Samsung” hay “Cách chụp màn hình trên Realme”

Nghiên cứu đã cho ra kết quả như thế nào?

Kết quả từ nghiên cứu đã cho thấy rằng người dùng Android gặp ít vấn đề hơn người dùng iOS trong quá trình sử dụng. Có 84.000 người dùng iPhone tìm kiếm trên Google cách chụp lại màn hình điện thoại của họ. Trong khi, chỉ có 24.000 người dùng Android hỏi câu hỏi tương tự trên Google.

blank
Kết quả của nghiên cứu so sánh

Chụp màn hình là một tác vụ cơ bản. Nhưng khi xem xét, con số người dùng tìm kiếm kết quả này chênh lệch đến 60.000. Đây không phải là một con số nhỏ. Đối với những nghiên cứu khác, con số kết quả cho ra cũng tương tự. Như về phân tích “cách khôi phục cài đặt gốc”, iOS có đến 61.000 người dùng tìm kiếm kết quả này và Android chỉ dừng lại ở con số 8.400.

Trong số các nghiên cứu mà chuyên gia đã xem xét, Android được cho là có kết quả tốt hơn ở 10/12 nghiên cứu. Android đã mang đến một giá trị cao hơn về “cách chụp màn hình” và “cách quét mã QR”. Trong khi đó, iOS chỉ đạt kết quả tốt hơn nghiên cứu “cách chụp màn hình”

Điều này có nghĩa Android sẽ tốt hơn iOS?

Mặc dù kết quả của nghiên cứu đã cho thấy Android dễ sử dụng hơn iOS. Nhưng thực tế lại cho thấy có nhiều người dùng chuyển từ Android sang iOS hơn. Hay nói theo một chiều khác, số lượng người dùng iOS chuyển sang Android thấp hơn đáng kể.

Số người chuyển từ iOS sang Android lại thấp hơn đáng kể
Số người chuyển từ iOS sang Android lại thấp hơn đáng kể

iOS có lẽ là một hệ điều hành khó sử dụng khi mới bắt đầu. Đó là lý do tại sao có nhiều người tìm kiếm cách sử dụng iOS. Nhưng một khi bạn đã thành thạo, iOS sẽ là một hệ điều hành mượt mà.

Kết luận

Hệ điều hành Android đúng là có phần thân thiện với người dùng hơn iOS nhưng điều này cũng không xác định được hệ điều hành nào hơn. Điều này có lẽ tuỳ thuộc vào sở thích của người dùng. Bạn sẽ thích hệ điều hành nào hơn? Android hay là iOS?

Xem thêm 8 tính năng iOS 17 học hỏi từ Android

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật nhiều tin tức công nghệ thú vị hơn nữa nhé! 

Bạn cũng có thể xem thêm video “Test hiệu năng Samsung Galaxy A54 5G ~ Quá là ok trong tầm giá !!”

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!