Tin công nghệ

Zuckerberg nói Musk không nghiêm túc về trận đấu

Mark Zuckerberg cho rằng đối thủ Elon Musk không dứt khoát về việc đưa nhau lên võ đài như lời thách đấu ban đầu.

“Nếu Elon thực sự nghiêm túc với một trận đấu chính thức, ông ấy sẽ biết cách liên hệ với tôi. Còn không, đã đến lúc ngừng việc tiếp tục câu chuyện”, ông chủ Meta viết trên nền tảng Threads ngày 13/8. “Tôi sẽ chỉ tập trung vào việc thi đấu với những người coi trọng môn thể thao này”.





Mark Zuckerberg (trái) và Elon Musk. Ảnh: Reuters

Mark Zuckerberg (trái) và Elon Musk. Ảnh: Reuters

Theo Washington Post, Mark Zuckerberg luôn sẵn sàng đấu tay đôi trong lồng sắt với Elon Musk và sốt ruột trước các động thái chậm chạp gần đây từ đối thủ.

“Tôi đã sẵn sàng chiến đấu kể từ lúc Elon thách đấu”, Zuckerberg nói ngày 11/8. “Nếu ông ấy ấn định ngày giờ, bạn sẽ nghe điều đó từ tôi. Nhưng đến khi đó, bất cứ điều gì ông ấy nói vẫn chưa được thống nhất”.

Musk là người khơi mào cuộc chiến với Zuckerberg cuối tháng 6. Tuy nhiên, ông có thể đang muốn tránh đấu võ trực tiếp. Ngày 6/8, Musk nói sẽ phát trưc tiếp trận đấu với Zuckerberg trên X. Nhưng sau đó, ông cho biết chưa thể chốt lịch đấu vì cần đi khám và có thể phải phẫu thuật. Ông cũng thừa nhận không có lợi thế về sức bền và có thể thua nếu đánh nhau lâu với CEO Meta.

Trong bài đăng trên X hôm 8/8, Chris Anderson, người phụ trách chương trình TED, đề cập đến việc cả hai nên ngồi trong lồng và tranh luận “cách xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn” thay vì đánh nhau. “Đó là ý kiến hay. Tranh luận có thể xem như một môn thể thao cao quý. Chúng tôi hy vọng có thể lan tỏa cảm hứng này cho bất kỳ ai tranh đấu vì những mục tiêu cao cả”, tỷ phú Mỹ phản hồi.

Tuy nhiên, Musk cũng tiết lộ đã nói chuyện với Thủ tướng và Bộ trưởng Văn hóa Italy. “Họ đã đồng ý về một địa điểm hoành tráng”, ông đăng trên X. “Mọi khung hình được ghi sẽ là Roma cổ đại, không có gì hiện đại cả”.

Bộ trưởng Văn hóa Italy Gennaro Sangiuliano sau đó xác nhận thông tin, nhưng nói “trận thư hùng” sẽ không tổ chức ở Rome, nhưng không giải thích thêm.

Một tuần qua, Musk và Zuckerberg liên tục khẩu trên X và Threads, nhưng giới quan sát vẫn cho rằng trận đấu thực sự khó diễn ra. “Tôi nghi ngờ viễn cảnh đó. Ý tưởng rất thú vị, nhưng thực tế có thể phản tác dụng, tạo nên sự khó chịu”, Mathieu Deflem, giáo sư xã hội học tại Đại học Nam Carolina, nhận xét.

Một số chuyên gia khác nhận định cuộc chiến không cần thiết vì mục đích của nó là tạo hiệu ứng truyền thông công khai. “Sự cường điệu này chỉ là một màn trình diễn của cả hai”, Laura Grindstaff, Chủ nhiệm khoa xã hội học tại Đại học California, nói.

Còn theo trang cá cược Oddspedia, nếu cuộc đấu diễn ra, tỷ lệ chiến thắng của Zuckerberg áp đảo với 79%, còn Musk chỉ có 21% cơ hội, tính đến sáng 14/8.

Bảo Lâm (theo Washington Post, Bloomberg)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!