Mở hộp & Đánh giá

500.000 đồng đã có bàn phím cơ Bluetooth có cả Red Switch và Hot Swap: ZIYOULANG K68

Các mẫu bàn phím cơ ở phân khúc 500.000 đồng thường là loại có dây, trang bị Blue Switch và không có Hot Swap. Chúng chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản và không cho phép tuỳ biến quá sâu như thay switch, plate hay foam. Tuy nhiên, vẫn có những cái tên nổi bật trong tầm giá này mà điển hình là ZIYOULANG K68. Chỉ với 500.000 đồng, người dùng đã mua được một chiếc bàn phím Bluetooth với Red Switch, Hot Swap và chất lượng gõ không hề tệ chút nào.

Quá nhiều công nghệ trong chiếc bàn phím cơ dưới 500.000 đồng!

Như đã nói ở trên, ZIYOULANG K68 sở hữu quá nhiều công nghệ mà người dùng gần như không tìm thấy trên một chiếc bàn phím cơ nào cùng phân khúc:

Đa dạng kết nối: Bluetooth 5.0 hoặc băng tần 2.4GHz

Thông thường, các sản phẩm giá rẻ như Dareu EK87 hay Rapoo V500 Pro đều sử dụng kết nối có dây. Song, ZIYOULANG K68 nổi bật hơn cả khi trang bị kết nối không dây với chuẩn Bluetooth lên đến 5.0. Thậm chí, sản phẩm này còn hỗ trợ kết nối Bluetooth với hai thiết bị. Đây là trang bị rất thiết thực cho những người thường xuyên làm việc đa tác vụ, đa thiết bị.

blank
Receiver trên ZIYOULANG K68 còn hỗ trợ cả cổng USB-C

Tất nhiên, ZIYOULANG K68 cũng hỗ trợ kết nối không dây thông qua băng tần 2.4GHz. Một điểm thú vị là receiver trên chiếc bàn phím này hỗ trợ đầu ra cả chuẩn USB-A và USB-C. Điều này giúp người dùng dễ dàng kết nối bàn phím với các mẫu ultrabook như MacBook hay điện thoại Android.

blank

Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi hình thức kết nối thông qua phím tắt Fn + Q (băng tần 2.4GHz), Fn + W (Bluetooth 1) hoặc Fn + E (Bluetooth 5.2). Các đèn báo nhỏ cũng được trang bị phía trên phím tắt giúp người dùng dễ dàng nhận biết bàn phím đang hoạt động ở chế độ nào.

Red Switch, có cả Hot Swap

ZIYOULANG K68 sử dụng công tắc cơ học Red Switch. Đây là trang bị không thường thấy vì các mẫu bàn phím cơ cùng tầm giá thường sử dụng Blue Switch.

So với Blue Switch, Red Switch có lực nhấn nhẹ và hành trình phím ngắn hơn. Nó không tạo ra âm thanh clicky và tactile, thay vào đó là linear nhỏ hơn, dễ chịu hơn. Nhờ đó, mình có thể sử dụng bàn phím và làm việc trong văn phòng đông người – điều mà Blue Switch không làm được.

blank

Chưa hết, ZIYOULANG K68 còn sở hữu một trang bị “vô đối” khác trong phân khúc, đó là Hot Swap. Nó giúp người dùng thay đổi switch vô cùng dễ dàng khi chỉ cần rút switch cũ ra và lắp switch mới vào. Từ đó, họ có thể tìm ra kiểu bàn phím có kiểu gõ phù hợp và dễ chịu nhất với bản thân.

Độ trễ ổn

Tuy có giá rất rẻ, thế nhưng độ trễ khi gõ phím trên ZIYOULANG K68 là khá ấn tượng. Khi gõ văn bản trên WordPress hay Google Docs, mình gần như không cảm nhận được sự khác biệt so với một chiếc bàn phím có dây thông thường. Mình thử chơi Liên Minh Huyền Thoại thì độ trễ mà sản phẩm này cho ra cũng rất khả quan, bản thân vẫn có thể xử lý chiêu thức nhanh và mượt mà.

blank

Giá rẻ nhưng chất lượng gõ không hề tệ

Trên thực tế, mình không kỳ vọng quá nhiều vào chất lượng gõ trên một chiếc bàn phím giá rẻ. Thế nhưng, ZIYOULANG K68 lại gây bất ngờ khi đem đến trải nghiệm ổn, thậm chí vượt trội hơn nhiều sản phẩm khác cùng phân khúc.

blank

ZIYOULANG K68 cho hành trình phím không quá sâu, lực nhấn ổn và độ nảy khá. Âm thanh khi sử dụng nằm ở mức vừa phải, tuy nhiên có thể hơi lớn một chút nếu gõ mạnh và nhanh trong phòng có nhiều đồng nghiệp. Để khắc phục điều này, người dùng có thể lót thêm một lớp foam, bôi trơn hoặc thay thế một bộ switch mới có tiếng ồn thấp hơn.

Do thiết kế không có hàng phím Fn, thế nên các phím chức năng như điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hay dừng nhạc sẽ được tích hợp trực tiếp vào dãy phím bên dưới. Người dùng có thể kích hoạt chúng dễ dàng bằng cách nhấn tổ hợp Fn + phím được gán.

Thiết kế

ZIYOULANG K68 được thiết kế với bố cục 65%. Đây là loại bố cục bàn phím cơ nhỏ gọn, lược bỏ hoàn toàn các phím chức năng Fn, dãy phím số Numpad và chỉ để lại các phím cần thiết. Đổi lại, sản phẩm có thiết kế cực nhỏ gọn, tiện lợi. Mình có thể đặt chiếc bàn phím này dễ dàng trong ba lô, sáng mang đi làm và tối mang về nhà.

blank

Dãy phím trên ZIYOULANG K68 có độ hoàn thiện ổn. Stab trên các phím dài như Tab, Shift hay Space được cân khá đều, song chúng vẫn xảy ra tình trạng “lọc xọc” khi gõ, chưa đạt đến mức hoàn hảo như nhiều sản phẩm cao cấp hơn.

Người dùng có hai lựa chọn màu sắc gồm Xám và Đen Cam. Các hàng phím cũng được phân chia màu sắc rõ ràng dựa trên chức năng. Ký tự, dấu và con số có màu vàng nhạt, trong khi các phím chức năng như Delete, Backspace hay Caps Lock có màu xám. Còn các phím đặc biệt như Escape, Enter và Backspace sẽ được sơn màu cam để dễ nhận biết.

blank

Phía dưới bàn phím là nơi chứa công tắc tắt / mở, receiver và pin. Điểm trừ có lẽ lớn nhất trên sản phẩm này là dùng pin AAA chứ không phải pin gắn liền. Đổi lại, hãng tặng sẵn hai viên pin AAA và người dùng chỉ cần lắp vào là đã có thể sử dụng.

Tổng kết: chiếc bàn phím cơ dưới 500.000 đồng đáng mua nhất!

Theo mình, ZIYOULANG K68 chính là chiếc bàn phím cơ đáng mua nhất phân khúc dưới 500.000 đồng. Bởi lẽ, nó sở hữu những yếu tố mà nhiều sản phẩm cao tiền hơn chưa chắc đã làm được như kết nối Bluetooth 5.0, Red Switch và cả Hot Swap. Bên cạnh đó, chất lượng gõ phím trên sản phẩm này nằm ở mức khá và hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với những cái tên như Dareu hay Rapoo.

Đặt mua bàn phím ZIYOULANG K68 tại đường dẫn dưới đây.

Bàn phím cơ ZIYOULANG K68

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!