Tin công nghệ

AI sẵn sàng ứng dụng vào mọi lĩnh vực tại Việt Nam

TP HCMAi có thể đưa vào vận hành trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, theo đại diện VNPT.


  • 14h50

    ‘Việt Nam đã sẵn sàng cho AI’

    Để giúp nhiều người dễ hình dung về ứng dụng và hiệu quả của AI vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, ông Trần Minh Vũ – Trưởng phòng Kinh doanh VNPT AI có những chia sẻ về “Tầm nhìn hợp lực trên thị trường AI Việt Nam”.





    z4716737127512-4a81c70dce9ddfb-7986-3732

    Ông Trần Minh Vũ – Trưởng phòng Kinh doanh VNPT AI. Ảnh: Quỳnh Trần

    Ông Vũ cho biết Việt Nam đã sẵn sàng cho AI, theo báo cáo Việt Nam đứng thứ 55 trong chỉ số sẵn sàng 21 bậc từ năm 2022. Về dung lượng thị trường AI Việt Nam có thể đặt 1 tỷ USD vào 2026. Ông đánh giá thị trường trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam đã, đang và sẽ là một sân chơi tiềm năng và cơ hội thị trường vẫn dành cho tất cả người chơi.

    Nhận thấy tiềm năng trên, tập đoàn xây dựng hệ sinh thái VNPT AI phục vụ đa nhu cầu, được xây dựng dựa trên bộ AI Engine với hơn 100 models chia thành 8 nhánh tương ứng với khả năng của con người: Nghe, nói, đọc, nhìn, xử lý nghiệp vụ, tự động hóa, tạo video, phân tích thông tin.

    Về đối tượng khách hàng, doanh nghiệp hướng đến đáp ứng nhu cầu nhóm khách hàng Chính phủ và khách hàng doanh nghiệp. Các ứng dụng trong hệ sinh thái được khẳng định chất lượng qua các tiêu chuẩn của quốc tế, đây là bước tiến lớn của VNPT trên bản đồ AI thế giới.


  • 14h30

    AI giúp gia tăng tính minh bạch trong ngành bảo hiểm

    Hàng trăm khán giả theo dõi đoạn video về tiềm năng và những lợi ích của AI trong việc thúc đẩy phát triển, đổi mới doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, đặt ra câu hỏi làm sao để doanh nghiệp ứng dụng AI hiệu quả. Để trả lời câu hỏi này, các diễn giả – đại diện các doanh nghiệp lần lượt lên sân khấu chia sẻ tham luận.





    z4716671041450-b5219dc51600c5e-3232-2332

    Ông Dương Lê Minh Đức – Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI – FPT Smart Cloud. Ảnh: Quỳnh Trần

    Ông Dương Lê Minh Đức – Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI – FPT Smart Cloud mở đầu phần chia sẻ đầu tiên với tham luận “Ứng dụng AI gia tăng tính minh bạch trong ngành bảo hiểm”.

    Ông Đức cho biết FPT Smart Cloud đã có gần 8 năm phát triển các sản phẩm AI và có 4 năm xây dựng AI trong ngành tài chính, bảo hiểm. Theo ông, AI có thể tăng độ chính xác trong khâu tư vấn, giám sát quá trình làm việc với khách hàng, tăng chất lượng dịch vụ.

    Liệt kê các giải pháp, đầu tiên, ông Đức đề cập giải pháp Virtual Insurance KYC. Giải pháp này có thể xác định người mua cuối là ai, có phải nhân viên tự mua để tăng doanh số không. Ông Đức mô phỏng quá trình hoạt động của KYC trên sân khấu. Trong đó, nền tảng này giám sát tư vấn viên trong quá trình tư vấn cho khách thông qua video, hỗ trợ người bán hàng tư vấn các quyền lợi cho khách, ký hợp đồng điện tử.

    Giải pháp thứ hai là giải pháp giám sát tổng đài FPT AI Enhance. Giải pháp này nghe toàn bộ các cuộc gọi giữa người bán, tư vấn viên và người mua, sau đó tiến hành đánh giá, đưa ra những cảnh báo trong trường hợp cuộc gọi có vấn đề, đề xuất lên hệ thống cuộc gọi đạt chuẩn. Người bán, doanh nghiệp bảo hiểm có thể kiểm soát hoàn toàn các cuộc gọi. Công nghệ này cũng có công cụ để giúp người bán tăng hiệu quả công việc tư vấn, bán hàng.





    z4716683519296-f6b6e4594b18c4a-2207-9833

    Đông đảo khán giả tham gia sự kiện. Ảnh: Quỳnh Trần

    Nền tảng cuối cùng được ông Đức giới thiệu là giải pháp đào tạo cho nhân viên. Theo ông, trước đây các doanh nghiệp bảo hiểm đào tạo nhân viên bằng các video, nhưng thiếu tính cá nhân hóa. Sau ba năm, FPT Smart Cloud xây dựng được bộ kiến thức ngành để tạo ra sản phẩm cung cấp khả năng tư vấn cá nhân hóa. Hệ thống này đào tạo nhân viên bằng cách đặt câu hỏi cho tư vấn viên hằng ngày. Sau ba ngày, hệ thống thu thập thông tin và hiểu về tư vấn viên từ đó đưa ra những câu hỏi mang tính cá nhân hóa để nâng cao nghiệp vụ nhân sự. Tỉ lệ hoàn thành bài thi, điểm số, đánh giá nhân sự được báo cáo về cho nhà quản lý.

    “Tất cả các giải pháp của FPT Smart Cloud đều được lưu trữ trên Cloud, hỗ trợ khách hàng lưu trữ, đảm bảo an toàn”, ông Đức khẳng định.


  • 14h25

    ‘CTO Summit là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ về AI’

    Mở đầu diễn đàn doanh nghiệp, ông Trần Anh Tú, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ nói đây là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ về AI. Cơn sốt AI không chỉ là đề tài thảo luận các cấp mà trở thành một phần tất yếu trong các doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả – giảm chi phí, tối ưu lợi thế cạnh tranh.





    z4716647027138-71967df361b77cc-7831-2771

    Ông Trần Anh Tú, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: Quỳnh Trần

    Ông đánh giá, AI hiện diện ở mọi mặt, từ kinh tế đến y tế, tài chính, giáo dục. Các doanh nghiệp trong nước hiện có nhiều hoạt động ứng dụng và dần tăng đầu tư, tuyển dụng nhằm phát triển hệ sinh thái của riêng mình. Cùng với lợi thế mà công nghệ mang lại, Phó vụ trưởng nhấn mạnh các đơn vị cũng đối diện nhiều thách thức về nhân lực, sử dụng có trách nhiệm. Vì vậy bên cạnh vai trò của nhà nước, doanh nghiệp có vai trò đóng góp quan trọng trong ứng dụng AI, đưa sản phẩm vào đời sống một cách có tin cậy trách nhiệm.

    “Tôi đánh giá cao việc tổ chức diễn đàn doanh nghiệp. Diễn đàn là nơi để thảo luận, tìm câu hỏi cho bài toán tận dụng lợi thế mà AI tạo ra, không bỏ lỡ xu thế AI”, ông nhấn mạnh

    Cũng theo ông Tú, AI là công cụ hữu ích, ảnh hưởng sự tồn tại doanh nghiệp. Tuy vậy các bên cần có những chiến lược nhằm tạo ra lợi ích và giá trị xã hội, không gây hại cộng đồng. Điều này đòi hỏi sự hợp tác nhiều bên để AI phát triển bền vững hài hòa. Khép lại phần chia sẻ, Phó vụ trưởng tuyên bố khai mạc diễn đàn, nhận tràng pháo tay từ hàng trăm khách tham dự.


  • 14h00

    Diễn đàn CTO Summit 2023 bàn về doanh nghiệp Việt trong cơn sốt AI

    Với chủ đề “Doanh nghiệp Việt trong cơn sốt AI”, diễn đàn CTO Summit 2023 – sự kiện cuối tại AI4VN 2023, chiều 22/9 tiếp tục thu hút sự chú ý của đông đảo người quan tâm đến công nghệ và AI.

    Sự kiện diễn ra từ 14h tại Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM). Nhiều khán giả của CTO Summit 2023 cũng tham dự cả phiên chính AI Summit 2023 vào buổi sáng.

    Sau 3 workshop chiều 21/9 và phiên chính AI Summit 2023 sáng 22/9 bàn về sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống, tại CTO Summit 2023, 7 chuyên gia gồm ông Trần Anh Tú, Phó vụ trưởng, Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Dương Lê Minh Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI – FPT Smart Cloud; thạc sĩ Trần Minh Vũ, Trưởng phòng Kinh doanh VNPT AI; Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo; Tiến sĩ Vũ Đỗ Dũng, Kỹ sư máy học cao cấp Công ty Stay22; ông Nguyễn Gia Anh Vũ, Giám đốc Digital & Technology tại Heineken Việt Nam cùng bàn luận về xu hướng phát triển của hệ sinh thái AI ở Việt Nam và thế giới. Các chuyên gia cùng nhìn lại toàn cảnh thị trường để đưa ra những giải pháp cũng như sản phẩm ứng dụng AI vào doanh nghiệp nhằm bắt kịp thị trường “vàng” này, hướng đến phát triển bền vững, tạo ra những giá trị cho nhân viên và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

    Cuối diễn đàn là Lễ vinh danh Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đề cao sáng tạo đổi mới, thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả kinh doanh và phát triển chất lượng môi trường công nghệ cho nhân viên.

    Song song với diễn đàn là Mini Stage tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực cho AI.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!