Tin công nghệ

Apple sẽ phát hành bản cập nhật cho iPhone 12 trước các lo ngại về mức độ bức xạ

Trước các cáo buộc của các cơ quan của Pháp rằng iPhone 12 đã vượt quá mức độ bức xạ an toàn, Apple đang chuẩn bị phát hành bản cập nhật phần mềm nhằm giải quyết những lo ngại này.

Trước đó, Pháp đã tuyên bố ngừng bán iPhone 12 trên khắp lãnh thổ sau khuyến nghị từ cơ quan giám sát bức xạ của nước này (ANFR). Tuy nhiên, theo báo của của Reuters, Apple đã phủ nhận các cáo buộc liên quan đến iPhone 12, đồng thời đặt trách nhiệm lên quy trình thử nghiệm của công ty tại quốc gia Châu Âu này.

blank

Vì vậy, Apple đã nhấn mạnh rằng đây không phải là vấn đề an toàn và khẳng định rằng sản phẩm của mình đã được nhiều cơ quan quốc tế chứng nhận là tuân thủ các tiêu chuẩn bức xạ toàn cầu. Bản cập nhật sắp tới sẽ không thể điều chỉnh mức độ phóng xạ do chúng thuộc về phần cứng; thay vào đó sẽ phù hợp với giao thức được các cơ quan quản lý của Pháp sử dụng. Apple cho rằng bản vá phần mềm sẽ đủ để cho phép iPhone 12 vượt qua các thử nghiệm bức xạ trong tương tai; đồng thời cho thấy mong muốn tiếp tục bán iPhone 12 tại thị trường Pháp.

Tại Pháp, quốc gia này đã thay đổi các quy định về mức độ bức xạ an toàn vào năm 2020. Quy trình này được gọi là Tỷ lệ hấp thụ riêng (SAR – Specific Absorption Rate). Trong các cuộc kiểm tra SAR được tiến hành gần đây, các cơ quan quản lý của Pháp đã phát hiện ra rằng, iPhone 12 đã vượt quá mức độ hấp thụ năng lượng khi cầm điện thoại.

Bên cạnh đó, các quốc gia Châu Âu khác như Bỉ và Đan Mạch đều hỗ trợ Apple trong các cáo buộc này. Bộ trưởng Số hóa Bỉ cho rằng, các cuộc thử nghiệm tại quốc gia của họ là an toàn và khuyến nghị tiếp tục kinh doanh. Những chuyên gia khác trong ngành cũng đã cân nhắc và tuyên bố rằng những cuộc kiểm tra của họ cho thấy không có nguy cơ phơi nhiễm đáng kể với lượng bức xạ của iPhone 12.

Theo thông báo được TechCrunch tổng hợp, các cơ quan của Pháp sẽ tiếp tục thử nghiệm ngay khi bản cập nhật được phát hành trong thời gian tới.

Theo Engadget


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!