Tin công nghệ

iPhone 14 bị than phiền nhanh 'chai' pin

Một số người dùng phản ánh các mẫu iPhone 14 có tốc độ “chai” pin nhanh gấp đôi thế hệ trước trong cùng khoảng thời gian.

Ngọc Trung, 29 tuổi ở quận 2, TP HCM cho biết anh mua iPhone 14 Pro Max vào ngày mở bán tháng 10 năm ngoái nhưng dung lượng pin tối đa hiện chỉ còn 92%. “Tôi dùng iPhone 13 Pro Max một năm trước khi lên đời máy này. Pin khi bán vẫn còn 98%. Thói quen sử dụng và sạc của tôi nhiều năm nay không đổi”, anh nói và cho biết điều này có thể khiến máy dễ mất giá hơn khi anh bán để đổi lên iPhone 15 Pro Max.

Tình trạng pin là tính năng được Apple đưa lên iPhone kể từ iOS 11.3. Khác với phần trăm dung lượng pin hiển thị trên màn hình chính, tình trạng pin là chỉ số thể hiện “sức khỏe” của viên pin và sẽ giảm dần trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp của Ngọc Trung, ngay cả khi iPhone 14 Pro Max đã sạc đầy 100%, dung lượng pin sử dụng chỉ còn 92% so với khi mới mua.





Pin iPhone 14 Pro Max của anh Trung còn 92% sau 10 tháng sử dụng. Ảnh: NVCC

Pin iPhone 14 Pro Max của anh Trung còn 92% sau 10 tháng sử dụng. Ảnh: NVCC

Theo Forbes, người dùng trên thế giới cũng phàn nàn pin của iPhone 14 nhanh “chai”. YouTuber chuyên về công nghệ Andrew Clare cho biết chiếc 14 Pro của anh mất 10% dung lượng pin sau một năm, trong khi iPhone 13 Pro Max hai năm tuổi chỉ giảm 15%.

Dưới bài đăng của Clare, nhiều người bình luận các mẫu iPhone cũ có tình trạng pin tốt hơn nhiều. Ví dụ, iPhone 12 sử dụng ba năm vẫn còn 85%, hay sử dụng hai năm còn 90%. Ngược lại, một số iPhone 14 chỉ còn 80-90% sau chưa đầy một năm ra mắt.

Sam Kolh, người sáng lập trang iUpdate, cũng báo cáo tình trạng pin iPhone 14 Pro đang sử dụng còn 90% và gọi đây là điều “khó có thể chấp nhận”.

Apple chưa đưa ra phản hồi về sự việc.

Trên trang hỗ trợ Hiệu suất pin và iPhone, công ty khuyến cáo một viên pin bình thường được thiết kế để giữ lại tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy khi hoạt động trong điều kiện bình thường. Một chu kỳ sạc là khi dùng 100% dung lượng pin của máy nhưng không nhất thiết trong một lần sạc.

Cách mỗi người sử dụng iPhone sẽ khác nhau, nhưng nếu trung bình 1,5 ngày hết 100% dung lượng pin, một mẫu iPhone 14 sẽ có tối đa khoảng 250 chu kỳ sạc sau khoảng 11 tháng sau khi ra mắt.

Đầu năm nay, Apple bắt đầu tăng 29-40% giá thay pin cho iPhone. Theo mức áp dụng từ 1/3, phí đổi pin iPhone sử dụng thiết kế cũ (có nút Home) là 69 USD, trong khi iPhone mới (sử dụng Face ID) là 89 USD. Riêng với iPhone 14, giá thay pin là 99 USD.


Trung Văn

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!