Thủ thuật điện thoại

Check IMEI Xiaomi chính xác kiểm tra bảo hành đơn giản nhất

Một thông số quan trọng trên điện thoại mà người dùng cần ghi nhớ đó là mã IMEI. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách check IMEI Xiaomi đúng cách. Từ đó bạn có thể kiểm tra thông tin máy và thời hạn bảo hành.

Có thể bạn không để ý, nhưng tất cả các thiết bị như máy tính hay điện thoại đều có mã IMEI. Đây là một trong những thông số quan trọng của sản phẩm. Vậy thì, mã IMEI là gì và tại sao phải biết cách check mã IMEI?

IMEI điện thoại là gì?

Đầu tiên, IMEI là từ viết tắt của International Mobile Equipment Identity. Nó được dịch ra là mã số để nhận dạng thiết bị quốc tế. Bạn có thể hiểu đơn giản, mỗi sản phẩm có một mã IMEI riêng để nhận dạng. Mã IMEI sẽ có 15 số được sắp xếp ngẫu nhiên từ các số tự nhiên trong dãy từ 1 đến 9. Mỗi dãy số này được quy định và tạo ra bởi nhà sản xuất của từng thiết bị. Và điều quan trọng là, mỗi dãy số này là duy nhất.

check imei xiaomi

Mã IMEI có trên hầu hết các thiết bị điện tử. Bạn có thể nhìn thấy mã IMEI được in cùng với những thông tin khác của thiết bị như phiên bản, màu sắc, lô hàng sản xuất,… Nhưng trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chi tiết để check IMEI điện thoại Xiaomi chính xác nhất.

Tại sao phải check IMEI Xiaomi?

Sau khi hiểu được IMEI là gì, bạn cần hiểu những lợi ích của mã IMEI đối với từng thiết bị điện tử. Đầu tiên, mã IMEI sẽ giúp người dùng xác định được liệu sản phẩm của mình có phải hàng chính hãng hay không? Để làm được điều này rất đơn giản, người dùng chỉ cần kiểm tra với nhà sản xuất bằng dãy số IMEI này. Bên cạnh đó, mã IMEI của điện thoại Xiaomi còn cung cấp cho người dùng một số thông tin quan trọng như: thời hạn bảo hành, xuất xứ của máy, nhà sản xuất, thời gian máy được kích hoạt,… Điều này đặc biệt quan trọng nếu như bạn mua lại các máy điện thoại cũ hoặc máy like new 99%.

Ngoài ra, còn một số lợi ích của việc check mã IMEI thiết bị Xiaomi. Nó đặc biệt có ý nghĩa khi người dùng ra quyết định mua hàng. Thế nên, trước và sau khi mua sản phẩm, đừng quên check IMEI Xiaomi bảo hành nhé. Dưới đây là 3 cách Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu cho bạn để check IMEI điện thoại Xiaomi chuẩn xác nhất.

Xem thêm: Cách check bảo hành Samsung chuẩn xác và an toàn nhất

Hướng dẫn 3 cách check IMEI Xiaomi chính xác nhất

Để check IMEI điện thoại Xiaomi, bạn có thể thực hiện theo ba cách như sau:

Check IMEI Xiaomi trên máy điện thoại

Đầu tiên, cách nhanh nhất để kiểm tra mã IMEI của điện thoại Xiaomi đó là bạn hãy xem trực tiếp trên thân máy. Ở phần mặt lưng của điện thoại, bạn sẽ xem được mã số IMEI. Hoặc bạn cũng có thể xem trên vỏ hộp đựng điện thoại khi mua. Nó chính là dãy số có 15 kí tự được in để phân biệt từng thiết bị riêng biệt. Bạn có thể xem ví dụ trong hình ảnh dưới đây.

Check IMEI ở phần Cài đặt

Trong trường hợp bạn làm mất hộp điện thoại, hoặc không muốn gỡ mặt lưng máy ra kiểm tra, thì hãy check IMEI Xiaomi theo cách sau.

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại, sau đó bạn chọn vào Giới thiệu điện thoại. 

Bước 2: Bạn chọn vào phần Tất cả thông số. Sau đó chọn vào Trạng thái.

Bước 3: Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn IMEI (khe cắm thẻ SIM 1). Một số máy sẽ có cả IMEI (khe cắm thẻ SIM 2). Bạn hãy chọn vào lấy IMEI thứ nhất nhé.

check imei xiaomi

Check IMEI Xiaomi bằng ứng dụng Điện thoại

Ngoài hai cách trên, người dùng cũng có thể kiểm tra IMEI của điện thoại Xiaomi bằng một cách nhanh chóng và đơn giản hơn. Đó là, người dùng chọn vào ứng dụng Điện thoại, sau đó gõ cụm #060#. Khi đó, bạn có thể kiểm tra được IMEI thiết bị của mình rồi.

check imei xiaomi

Cách check IMEI để kiểm tra thông tin bảo hành Xiaomi

Như đã đề cập ở trên, một trong những lợi ích quan trọng của mã IMEI đó chính là giúp người dùng có thể kiểm tra thông tin bảo hành thiết bị. Hiện nay, hầu hết các thiết bị của nhà sản xuất Xiaomi sẽ có thời hạn bảo hành trong khoảng từ 12 đến 18 tháng. Để check IMEI Xiaomi bảo hành, bạn sẽ thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Người dùng sẽ cần truy cập vào trang website của Xiaomi để kiểm tra bảo hành thiết bị. Bạn hãy click vào đây: https://www.mi.com/global/verify/#/en/tab/imei

Bước 2: Sau khi truy cập vào website, bạn sẽ cần điền đẩy đủ các thông tin bao gồm: mã IMEI hoặc Serial Number. Như trong hình bạn có thể thấy S/N chính là kí hiệu của Serial Number.

Check IMEI Xiaomi

Bước 3: Ngoài mã IMEI hoặc Serial Number, người dùng cần phải nhập mã code để xác nhận. Sau đó bạn ấn vào nút Verify.

Sau khi thực hiện ba bước trên, người dùng sẽ xem được thời hạn bảo hành của chiếc điện thoại Xiaomi của mình hoặc những thiết bị khác. Ngoài ra cũng có một số trang web khác cho phép người dùng check IMEI Xiaomi bảo hành. Tuy nhiên Hoàng Hà Mobile vẫn khuyến khích bạn nên kiểm tra trên website chính thức của Xiaomi nhé. Khi biết được thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm, bạn có thể yên tâm đưa ra quyết định có mua nó hay không. Vì hiện nay có rất nhiều loại máy cũ được bán trên thị trường nên bạn hãy cân nhắc cẩn thận nhé.

Cách check IMEI Xiaomi để kiểm tra hàng chính hãng

Ngoài lợi ích là người dùng có thể check IMEI Xiaomi bảo hành, mã IMEI này còn giúp người dùng kiểm tra và phân biệt được hàng chính hãng hay không. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều trường hợp người dùng mua phải hàng nhái, hàng giả mà không thể kiểm soát được. Để có thể yên tâm và chắc chắn hơn trước khi “xuống tiền” mua, bạn có thể kiểm tra mã IMEI để xác định hàng thật, hàng chính hãng với hàng giả. Để có thể làm được điều đó, hãy thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Bạn sẽ truy cập vào trang website chính thức của Xiaomi tại đây: https://www.mi.com/global/verify/#/en/tab/imei

Bước 2: Tương tự như với cách sử dụng mã IMEI để kiểm tra thời hạn bảo hành, người dùng cũng cần nhập các thông tin đầy đủ. Trong đó bao gồm thông tin về mã IMEI hoặc mã Serial Number với kí hiệu S/N.

check IMEI Xiaomi

Bước 3: Bạn nhập thêm mã code sau đó chọn vào nút Verify để xác nhận.

Bước 4: Sau khi hoàn thành ba bước trên, giao diện của website sẽ chuyển đến trang cung cấp thông tin về thiết bị có mã IMEI bạn nhập. Nó sẽ bao gồm tên của điện thoại, phiên bản bao nhiêu RAM, màu sắc thiết bị,…

Mua sản phẩm chính hãng từ Xiaomi

Điều quan trọng nhất là, nếu điện thoại được kiểm tra là hàng chính hãng chuẩn, người dùng sẽ nhận được thông báo chúc mừng cùng với dấu tick màu xanh. Người dùng có thể yên tâm sản phẩm mình đang mua là hàng chính hãng từ nhà sản xuất Xiaomi. Ngược lại, nếu như đó là một sản phẩm hàng giả, nhái lại, thì sau khi nhập các thông tin trên, bạn sẽ không thấy hiển thị bất kỳ thông tin nào. Đây chính là cách người dùng check IMEI Xiaomi để kiểm tra thiết bị chính hãng của mình.

Một số lưu ý khác khi check mã IMEI Xiaomi

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã hướng dẫn cho bạn các cách để check IMEI Xiaomi để phân biệt hàng chính hãng cũng như kiểm tra bảo hành cho thiết bị. Ngoài ra, có một số lưu ý bạn cần biết khi check mã IMEI Xiaomi:

  • Nên tránh chia sẻ hoặc cho người khác biết về số IMEI của mình. Bởi vì mã IMEI là một mã số rất quan trọng và chỉ của riêng từng thiết bị. Vì thế, người dùng cần thiết phải bảo mật mã số này để tránh một số đối tượng xấu sẽ lợi dụng cho một mục đích nào đó.
  • Hãy check IMEI Xiaomi bằng những trang website chính thức của nhà sản xuất hoặc website đáng tin cậy để đạt được kết quả, chính sách cao nhất. Chính vì thế, Hoàng Hà Mobile lưu ý bạn không nên check mã IMEI trên những website bên thứ ba không nổi bật.
  • Không nên check IMEI nhiều lần để tránh rò rỉ thông tin thiết bị cũng như thông tin cá nhân của người dùng.

Check IMEI Xiaomi

Nhìn chung, có rất nhiều trường hợp bạn sẽ cần check IMEI thiết bị của mình. Tuy nhiên hãy tự kiểm tra, kiểm tra ở cửa hàng hoặc trên những trang website chính thức uy tín nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm kiếm trung tâm bảo hành Apple dễ dàng, nhanh chóng

Những câu hỏi liên quan khác

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan khác. Nếu bạn đang sở hữu một mẫu điện thoại của Xiaomi hoặc đang có nhu cầu mua smartphone của thương hiệu này thì có thể tham khảo nhé.

Mã IMEI của điện thoại có thể thay đổi không?

Câu trả lời là không. Mỗi mã IMEI đã được nhà sản xuất quy định từ trước khi sản phẩm xuất xưởng và chỉ có một mã duy nhất. Nó sẽ không thể thay đổi theo thời gian. Mã IMEI sẽ giúp người dùng phân biệt giữa các điện thoại vì nó chỉ có một mã tương ứng với một thiết bị duy nhất. Chính vì thế, mã IMEI rất quan trọng với điện thoại.

Làm thế nào để kiểm tra thông tin của điện thoại (thông số, đời máy, tên máy,…)?

Trong một số trường hợp, bạn cần kiểm tra thông tin của điện thoại. Bạn sẽ thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn chọn vào phần Cài đặt sau đó chọn vào Giới thiệu điện thoại.

Bước 2: Sau khi chọn vào đây, bạn sẽ thấy giao diện hiển thị thông tin của thiết bị này. Nó bao gồm tên thiết bị, bộ nhớ cùng dung lượng bao nhiêu, phiên bản MIUI của máy hiện tại là bản cập nhật nào.

check IMEI Xiaomi

Một số thông tin khác về bảo hành hoặc vấn đề kỹ thuật nếu cần hỗ trợ bạn có thể tới trực tiếp các chi nhánh, cửa hàng của bên bán hoặc Xiaomi để nhân viên tư vấn nhé.

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu cho bạn các cách để check mã IMEI Xiaomi của các thiết bị để kiểm tra thông tin và thời hạn bảo hành. Hãy áp dụng theo các cách trên để kiểm tra chính xác nhất nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cho bạn các cách để check IMEI Xiaomi kiểm tra thời hạn bảo hành và các thông tin của thiết bị. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!