Thủ thuật điện thoại

Hướng dẫn cách tra cứu đơn hàng Shopee chính xác

Tra cứu đơn hàng Shopee là cách để bạn biết sắp nhận được hàng hay chưa? Ngày này, việc mua sắm trực tuyến trên ứng dụng Shopee được nhiều người lựa chọn. Vậy cách tra cứu đơn hàng đặt trên Shopee có đơn giản không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để có thêm thông tin chi tiết nhé! 

Lợi ích của việc tra cứu đơn hàng Shopee? 

Sau khi đặt hàng trên ứng dụng Shopee, bạn sẽ có mã vận đơn gồm một dãy số kèm theo chữ. Đây được xem như là hợp đồng giữa người nhận hàng và đơn vị vận chuyển. Mã vận đơn giúp bạn kiểm tra cũng như khiếu nại đơn hàng khi gặp vấn đề hay gặp trục trặc từ đơn vị vận chuyển. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-2

Quy định từ khi đặt hàng thành công đến khi nhận được trải qua các giai đoạn: 

  • Đặt mua sản phẩm thành công 
  • Chờ đợi Shopee xác nhận đơn hàng của bạn 
  • Ứng dụng Shopee gửi thông báo tới đơn vị cung cấp 
  • Cửa hàng bán sản phẩm đóng gói sản phẩm chuyển tới đơn vị vận chuyển 
  • Đơn vị vận chuyển nhận hàng thành công và giao tới bạn 

Trong khi chờ đợi, bạn có thể kiểm tra thông tin đơn hàng đang ở vị trí nào? Qua đó giúp bạn nắm bắt được lộ trình, khiếu nại đơn hàng khi có vấn đề. Cách tra cứu đơn hàng được thực hiện như thế nào? Hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo trong bài viết nhé! 

Cách tra cứu đơn hàng Shopee trên ứng dụng 

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để biết được đơn hàng của bạn ở trong giai đoạn nào? Sau đây là 2 cách xác định đơn hàng Shopee trên ứng dụng điện thoại và máy tính cho các bạn tham khảo: 

Tra cứu đơn hàng Shopee ngay trên điện thoại 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Shopee, đăng nhập vào tài khoản mua hàng.  

tra-cuu-don-hang-Shopee-3

Bước 2: Chọn vào mục “Tôi” để tiến hàng kiểm tra đơn hàng. Tại đây, có các mục đơn hàng chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao,… Bạn hãy chọn vào đơn hàng có đánh dấu số thứ tự.

tra-cuu-don-hang-Shopee-4

Bước 3: Bấm vào sản phẩm để kiểm tra chi tiết quá trình vận chuyển. Như vậy bạn đã có thể biết được đơn hàng của mình đang ở đâu. Tuy nhiên, cách kiểm tra đơn hàng này mang tính tổng quát. Nếu bạn muốn biết được thông tin chi tiết hơn nữa, hãy tiếp tục theo dõi 02 cách tiếp theo. 

Tra cứu đơn hàng Shopee trên PC 

Ngoài cách tra cứu đơn hàng trên ứng dụng Shopee điện thoại, bạn có thể tra cứu trên máy tính. Cách tra cứu đơn hàng đặt Shopee trên máy tính được thực hiện như sau: 

Bước 1: Bạn cần mở ứng dụng Shopee được cài đặt trên máy tính của mình. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-5

Bước 2: Bấm chọn mục tên tài khoản và chọn đơn mua. Ngay sau đó màn hình hiển thị tất cả đơn hàng bạn đã đặt thành công. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-6

Bước 3: Bạn có thể tra cứu đơn hàng Shopee của mình ở mục chờ thanh toán, vận chuyển, đang giao, hoàn thành,…. Đơn hàng của bạn đang ở mục này sẽ hiển thị thông tin cho người mua biết được. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-7

Bước 4: Thực hiện xem chi tiết đơn hàng bằng cách chọn vào mục xem chi tiết. Đơn hàng của bạn ở giai đoạn nào thì ứng dụng sẽ thông báo nút màu xanh lá cây. Bạn có thể kéo chuột xuống phía dưới để xem thông tin chi tiết của đơn hàng. 

Cách tra cứu đơn hàng Shopee gửi từ quốc tế 

Nếu bạn là người thường xuyên mua sắm trên Shopee sẽ biết tới các sản phẩm được bán từ nước ngoài. Khi đặt hàng quốc tế sẽ có 02 giai đoạn vận chuyển với thời gian khá lâu. Đầu tiên, đơn hàng sẽ được vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Tiếp theo, đơn vị vận chuyển ở Việt Nam tiếp nhận và giao tới bạn. Người mua hàng có thể xem vị trí của đơn hàng thông qua phần chi tiết giao hàng trên ứng dụng Shopee. Nếu đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong nước thì bạn sẽ được cập nhật mã vận đơn. Tuỳ từng đơn vị vận chuyển sẽ có thời gian giao hàng khác nhau. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-8

Cách tra cứu đơn hàng Shopee trên website của đơn vị vận chuyển 

Hiện nay, ứng dụng Shopee gồm 04 đơn vị giao hàng hợp tác đó là: Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, VN Post, Viettel Post. Đặc biệt, ứng dụng còn có đơn vị vận chuyển trực thuộc đó là Shopee Express. Dưới đây là cách xác định đơn hàng theo từng đơn vị vận chuyển cho các bạn tham khảo: 

ĐVVC giao hàng tiết kiệm 

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập vào website của đơn vị vận chuyển giao hàng tiết kiệm. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-9

Bước 2: Tiến hành nhập mã vận đơn của đơn hàng của bạn vào ô tra cứu. 

Bước 3: Chọn mục tìm đơn để biết được đơn hàng của bạn đang ở vị trí nào. 

XEM NGAY: Kinh doanh online là gì và các bước khởi nghiệp kinh doanh thành công

ĐVVC giao hàng nhanh 

Bước 1: Tương tự như trên, bạn hãy truy cập vào website chính thức của đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh.

Bước 2: Tại mục tìm kiếm, bạn hãy nhập mã vận đơn để tra cứu đơn hàng Shopee.

tra-cuu-don-hang-Shopee-10

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy bấm vào biểu tượng kính lúp để thực hiện tìm kiếm, xác định vị trí đơn hàng. 

ĐVVC VN Post 

Bước 1: Bạn cần truy cập vào website của đơn vị vận chuyển Việt Nam Post. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-11

Bước 2: Trong mục mã bưu gửi, bạn hãy nhập mã vận đơn và chọn biểu tượng kính lúp. Như vậy, thông tin đơn hàng của bạn được hiển thị chi tiết. 

ĐVVC Viettel Post 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng cần truy cập vào trang web của đơn vị vận chuyển Viettel Post. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-12

Bước 2: Thực hiện điền mã vận đơn -> tích chọn tôi không phải là người máy -> chọn mục “tra cứu” để tra cứu đơn hàng Shopee.

ĐVVC Shopee Express 

Bước 1: Người dùng hãy truy cập vào website chính thức của đơn vị vận chuyển Shopee Express. 

Bước 2: Tại mục nhập đơn hàng cần tra cứu, bạn hãy điền mã vận đơn sau đó chọn mục theo dõi. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-13

Bước 3: Tiến hành xem những thông tin chi tiết về đơn hàng của bạn. Như vậy, chỉ qua vài thao tác đơn giản, bạn đã xác định vị trí đơn hàng của mình nhanh chóng. 

Giải đáp thắc mắc thường gặp về giao hàng Shopee 

Khi đặt mua hàng online, vấn đề giao hàng được nhiều người quan tâm và không tránh khỏi trường hợp giao hàng lâu hơn dự kiến,… Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp về giao hàng Shopee cho mọi người tham khảo: 

Thời gian giao hàng trên Shopee bao lâu? 

Tuỳ thuộc vào vị trí của bạn và người bán mà thời gian vận chuyển có sự khác nhau. Khi đặt hàng, ứng dụng đã dự kiến thời gian giao hàng cho bạn nắm được. Nếu vẫn còn băn khoăn về thời gian giao hàng, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn tham khảo: 

  • Thời gian giao hàng trong nội tỉnh khoảng 1 ngày, nếu giao đi ngoại thành là 2-3 ngày  
  • Thời gian giao hàng trong khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM là 2 ngày, nếu giao đi ngoại thành là 3-4 ngày 
  • Thời gian giao hàng trong nội vùng ở Hà Nội hoặc TP.HCM là 2 ngày, giao đi ngoại thành là 3-4 ngày 
  • Thời gian giao hàng khác vùng là 3 ngày hoặc có thể lên tới 4-5 ngày 
  • Thời gian giao hàng quốc tế trong khoảng 10 -15 ngày 

Chú ý, một số đơn hàng do người bán gửi chậm nên kéo dài thời gian vận chuyển, bạn có thể tra cứu đơn hàng Shopee để biết đang ở đâu. Bên cạnh đó, các tuyến giao hàng tới vùng sâu, vùng xa có thể lên tới 7 ngày. Thời gian giao hàng nội vùng được hiểu là miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Đối với đơn hàng quốc tế, thời gian vận chuyển có thể bị delay do thủ tục thông quan, hợp tác giữa đơn vị vận chuyển của 2 quốc gia. 

Shipper có giao hàng vào chủ nhật không? 

Các đơn vị vận chuyển trên giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần và không giao vào chủ nhật. Bởi nhiều khách hàng để địa chỉ nhận hàng là nơi làm việc mà lịch làm việc của nhiều cơ quan nghỉ chủ nhật. Vì vậy, Shopee đã thống nhất chung không giao hàng vào ngày chủ nhật. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-14

Đây cũng chính là lý do đơn hàng được đặt vào cuối tuần sẽ có thời gian giao lâu hơn. Thời gian giao hàng mỗi ngày bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào 6 giờ tối. Trước khi giao hàng, Shipper sẽ liên lạc với bạn để chủ động nhận hàng hoặc nhờ người khác nhận hàng hộ. 

Khi giao hàng Shipper liên lạc tối đa bao nhiêu lần? 

Mỗi đơn hàng, người vận chuyển sẽ gọi cho bạn từ 2 đến 3 cuộc điện thoại. Trường hợp bạn không thể nhận hàng vào thời điểm hiện tại thì có thể hẹn giao vào khung giờ hợp lý. Tuy nhiên, bạn không được nhận chậm quá 5 ngày tính từ khi shipper gọi cho bạn. 

Ngoài ra, trường hợp người giao hàng không gọi cho bạn nhưng để trạng thái người nhận hẹn giao lại. Lúc này, bạn cần tra cứu đơn hàng Shopee do đơn vị vận chuyển nào giao và liên hệ để làm rõ vấn đề. 

Quá ngày dự kiến nhưng vẫn chưa nhận được hàng? 

Có rất nhiều người mua hàng quá ngày giao dự kiến nhưng vẫn chưa nhận được. Nguyên nhân xảy ra sự việc này có thể do: 

Người đặt hàng vào dịp cuối tuần, lễ tết nên đơn vị vận chuyển nghỉ dẫn tới thời gian giao hàng kéo dài hơn. 

tra-cuu-don-hang-Shopee-15

Khi bạn đặt hàng vào ngày sale lớn, số lượng đơn hàng nhiều nên đơn vị vận chuyển bị quá tải. Do đó, thời gian vận chuyển đơn hàng của bạn cũng lâu hơn bình thường. 

Bên cạnh đó, do điều kiện thời tiết nên quá trình vận chuyển gặp khó khăn, thời gian giao hàng chậm trễ. 

Cách khiếu nại đơn hàng như thế nào? 

Trường hợp đơn hàng bị hư hỏng, móp vỏ, ẩm ướt trong quá trình vận chuyển thì bạn có thể khiếu nại bằng cách liên hệ với tổng đài đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận ý kiến của bạn và xử lý đơn hàng nhanh chóng. 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cách tra cứu đơn hàng Shopee cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn có thể theo dõi vị trí đơn hàng của mình một cách dễ dàng. Tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa người mua – bán và đơn vị vận chuyển mà có thời gian giao hàng khác nhau. Hãy bấm theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hữu ích xung quanh cuộc sống nhé! 

THAM KHẢO: Hướng dẫn mua hàng trên Tiktok Shop chi tiết nhất

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!