Tin Tức Game

Đánh giá Rainbow Six Mobile

Rainbow Six Mobile mới đây đã mở truy cập sớm cho người dùng Android ở Canada từ ngày 01/09/2023.

Tiếp nối truyền thống đưa các trò chơi từ các nền tảng pc hay console lên thiết bị di động trong những năm gần đây, Ubisoft không chỉ đem tới cho người chơi The Division Resurgence mà còn cả một thương hiệu vô cùng nổi tiếng khác của hãng là Rainbow Six với trò chơi Rainbow Six Mobile. Ngay từ khi những thông tin đầu tiên về trò chơi được công bố vào tháng 04/2022, Rainbow Six Mobile đã nhanh chóng trở thành một chủ đề thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người chơi; đặc biệt sau khi các bản thử nghiệm có chất lượng rất tốt của trò chơi được tung ra thì sự mong chờ của người chơi ngày càng lớn hơn nữa. Nhân dịp trò chơi mở truy cập sớm cho người dùng ở Canada, Game4V sẽ đánh giá chi tiết trò chơi thông qua bài viết sau.

Cốt truyện

Trái ngược với các trò chơi tiền nhiệm trên các hệ máy, Rainbow Six Mobile không sở hữu phần chơi đơn nên cũng không có một cốt truyện cụ thể. Ngay khi khởi đầu trò chơi, người chơi sẽ được hướng dẫn trực tiếp các tính năng, cơ chế để có thể nhanh chóng làm quen với trận đấu. Điều này xét về tổng thể thì có hại hơn là có lợi, khi mà bản thân Rainbow Six Mobile tuy là trò chơi tiếp nối của thương hiệu Rainbow Six nhưng lại như một trò chơi riêng biệt khi thiếu đi sự gợi nhắc về tính liên kết giữa các phiên bản.

Tạo hình của các đặc vụ trong Rainbow Six Mobile.

Giao diện của Rainbow Six Mobile.

Đồ họa

Rainbow Six Mobile sở hữu một nền đồ họa 3D sống động với sự chân thực trong việc thiết lập tạo hình nhân vật. Trò chơi không chỉ thành công trong việc mang tới cho người chơi bối cảnh của một nhiệm vụ tấn công và phòng thủ cứ điểm như những bộ phim chống khủng bố của Mỹ hay làm mà còn trực tiếp cho phép người chơi tham gia vào nhiệm vụ đó, thậm chí là sử dụng kĩ năng của bản thân để tự mình hoàn thành nhiệm vụ.

Tạo hình của các đặc vụ trong Rainbow Six Mobile.

Tạo hình của các đặc vụ trong Rainbow Six Mobile.

Trò chơi đã giữ nguyên truyền thống của các phiên bản tiền nhiệm trên các hệ máy pc, console để mang tới cho người chơi dàn đặc vụ cực kỳ ấn tượng. Mỗi một đặc vụ không chỉ sở hữu một tạo hình riêng với các điểm nhấn trong phục trang, vũ khí mà còn là cả chủng tộc, giới tính khác biệt, giúp làm tăng tối đa sự mới mẻ, đa dạng cho người chơi. Hơn thế nữa, đi kèm với sự tách biệt trong tạo hình, mỗi đặc vụ của Rainbow Six Mobile còn sở hữu cho riêng mình một bộ kĩ năng đặc trưng, có thể là đặt bẫy hoặc là gia cố cửa cứ điểm bằng thép v.v.

Tạo hình của các đặc vụ trong Rainbow Six Mobile.

Cảnh quan trong Rainbow Six Mobile.

Ubisoft đã rất nỗ lực trong việc mang tới cảnh quan cùng bối cảnh cực kỳ đa dạng cho Rainbow Six Mobile. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng cảnh quan trong trò chơi không quá ấn tượng nhất là khi so sánh với những gì mà phần tạo hình đặc vụ đã làm được. Ở phiên bản truy cập sớm này, trò chơi có bản đồ thi đấu và chúng đều không quá rộng lớn, chủ yếu được thiết kế dưới dạng các khu vực trong một công trình dưới đất, thiếu đi phối cảnh với thiên nhiên. Hơn thế nữa, độ chi tiết của các đồ vật ở đây cũng không quá tốt, sẽ có hiện tượng mất nét khi người chơi tiến tới quá gần vật thể đó.

blank

Có thể nhận ra tay máy của cần cẩu không được thiết kế quá chi tiết trong Rainbow Six Mobile.

Điều này cũng xảy ra tương tự với các hiệu ứng hình ảnh khi mà chúng cũng chỉ được sử dụng ở một mức độ cơ bản chứ không làm nổi bật lên được sự chân thực của cảnh quan hay sự khốc liệt, khói lửa mà các trận đấu hướng tới. Bù lại thì hệ thống chuyển động có chất lượng rất tốt, các thao tác từ thay băng đạn, ngắm bắn, ngồi xuống, phá cửa v.v đều rất mượt mà, đồng thời hoạt ảnh của các chuyển động này cũng có độ chân thực tốt, không có hiện tượng bị khựng.

Âm thanh

Đây là một trong những điểm nổi trội nhất của Rainbow Six Mobile, khi mà đội ngũ sản xuất của trò chơi đã rất chăm chút cho mọi loại âm thanh có trong trò chơi. Từ nhạc nền tới âm thanh lồng tiếng đều được hoàn thiện tốt, mang lại cảm giác cuốn hút, sôi động cần thiết của một trò chơi bắn súng tổ đội. Tuy nhiên nếu như phải nói đâu là hạng mục âm thanh ấn tượng nhất thì đó chính là âm thanh trong trận chiến, tổ hợp âm thanh từ tiếng súng, tiếng báo động, tiếng nổ bom v.v đều được Ubisoft hoàn thiện với chất lượng cực kỳ tốt.

blank

Sử dụng kĩ năng đặc biệt của đặc vụ trong Rainbow Six Mobile (đặt bom).

Hơn nữa vì yếu tố trò chơi (tấn công cũng như bảo vệ căn cứ) nên Rainbow Six Mobile được bổ sung rất nhiều âm thanh riêng biệt, các loại âm thanh từ việc người chơi phá tường để vào tới âm thanh cảnh báo khi đi qua bẫy (thậm chí nếu người chơi đi qua bẫy là rào thép gai còn có âm thanh loẹt xoẹt do quần áo cọ vào thép) hay chi tiết hơn cả âm thanh khi người chơi bắn nổ camera giám sát hoặc âm thanh khi drone của phe tấn công đụng vào các chướng ngại vật, v.v. Tuy vậy không phải là Rainbow Six Mobile không có điểm trừ, việc quá tập trung vào các chi tiết và đem tới rất nhiều loại âm thanh vô tình khiến cho tổng thể âm thanh trong trận đấu không quá liền lạc. Việc có quá nhiều loại âm thanh dẫn đến việc sẽ có những âm thanh liên tục phản hồi tới người chơi dẫn đến âm thanh bị chồng chéo ít nhiều, từ đó khiến người chơi dễ bỏ sót một số phản hồi quan trọng.

Lối chơi

Như đã nói ở trên, Rainbow Six Mobile đưa người chơi vào nhiệm vụ tấn công (hoăc phòng ngự) cứ điểm như các bộ phim chống khủng bố của Mỹ, điều này cho phép trò chơi kết hợp giữa lối chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất thông thường, tính chiến thuật tổ đội và cả một chút nhập vai (thể hiện qua việc các đặc vụ có kĩ năng riêng). Mỗi trận đấu sẽ có tối đa ba màn chơi, trong đó sẽ có hai màn chơi cơ bản là tấn công căn cứ trong vai lính đặc nhiệm và bảo vệ căn cứ trong vai của những kẻ khủng bố. Đội giành chiến thắng 2 trong số 3 màn chơi trước sẽ là đội giành chiến thắng cuối cùng và để chiến thắng từng màn chơi thì người chơi khi ở phe tấn công sẽ cần chiếm được hòm đồ ở trong căn cứ của kẻ địch, còn ở phe phòng thủ sẽ là bảo vệ hòm đồ này.

Tạo hình của các đặc vụ trong Rainbow Six Mobile.

Chọn đặc vụ trước trận đấu trong Rainbow Six Mobile.

Chính vì sở hữu một lối chơi mở như vậy nên người chơi hoàn toàn có thể tự do quyết định cách thức trải nghiệm của bản thân, 1vs5 như một rambo đích thức hay cùng đồng đội tấn công một cách hợp lý hay thậm chí là trở thành một ninja lén lút xâm nhập vào căn cứ của kẻ địch và hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ đó, mỗi trận đấu trong Rainbow Six Mobile đều sẽ vô cùng thú vị, mới mẻ đặc biệt là khi trò chơi cung cấp rất nhiều các đặc vụ với bộ kĩ năng cực kỳ đa dạng.

blank

Sẽ có thêm các thao tác điều khiển như phá cửa, đặt bẫy bên cạnh các thao tác bắn súng trong Rainbow Six Mobile.

Về phần hệ thống điều khiển, Rainbow Six Mobile tương đối phức tạp khi người chơi ngoài việc phải quản lý các thao tác như các trò chơi bắn súng thông thường mà còn cần quản lý cả các thao tác từ bộ kĩ năng của đặc vụ và cả những thao tác khi tương tác với môi trường như phá cửa bằng tay, leo tường v.v.

blank

Ném lựu đạn gây choáng trong Rainbow Six Mobile.

Tính năng và chế độ chơi

Cũng giống như các trò chơi bắn súng có sử dụng yếu tố đặc vụ, hệ thống tính năng của Rainbow Six Mobile có thể được chia làm ba phần chính. Phần thứ nhất là các tính năng liên quan đến các đặc vụ, bao gồm có chiêu mộ đặc vụ (ở đây là mở các gói thẻ có chứa các vé – mỗi một vé tương đương với một lần sử dụng đặc vụ được in trên thẻ đó), độ thông thạo với các đặc vụ (mỗi đặc vụ sẽ có một mốc quà khác nhau, khi người chơi sử dụng nhuần nhuyễn đặc vụ đó sẽ đạt được mốc quà) và tính năng phục trang (thay đổi diện mạo của các đặc vụ). Phần thứ hai là các tổ hợp súng, trang bị (loadouts), người chơi sẽ có thể nâng cấp súng, trang bị của bản thân và thêm vào kho vũ khí để mang vào trong trận đấu. Phần cuối cùng là các tính năng cơ bản như cửa hàng, hệ thống nhiệm vụ, v.v

blank

Tính năng thay đổi, điều chỉnh súng trong Rainbow Six Mobile.

Do thuộc thể loại bắn súng tổ đội nên chế độ chơi của Rainbow Six Mobile cũng tập trung chủ yếu vào phần này. Người chơi hiện chỉ có thể tham gia hai chế độ chơi chính là . Ngoải ra trò chơi cũng sẽ cho phép người chơi tạo tổ đội với bạn bè bên cạnh việc tham gia các trận đấu với đồng đội ngẫu nhiên.

blank

Các chế độ chơi trong Rainbow Six Mobile.

Tổng kết

Hai hạn chế lớn nhất mà ở phiên bản truy cập sớm này của Rainbow Six Mobile mắc phải là vấn đề đường truyền và tính không ổn định trong việc tối ưu đồ họa. Vấn đề đầu tiên là đường truyền, đây là vấn đề có thể phần nào thông cảm khi bản thân phiên bản này của trò chơi chỉ mở ở khu vực Canada và việc kết nối tới khu vực này có hiện tượng bị lag, bị chậm là điều có thể hiểu được. Hơn nữa vấn đề này có thể khắc phục được thông qua việc người chơi duy trì sử dụng phần mềm vpn trong quá trình chơi. Thế nhưng vấn đề thứ hai thì có phần nghiêm trọng hơn, không thể phủ nhận Rainbow Six Mobile có sự tối ưu rất tốt trên cả các thiết bị tầm trung, đồ họa đẹp, thao tác điều khiển mượt mà cũng như không gây nóng máy nhưng đây cũng là lúc mà sự tối ưu trong trận đấu bị lộ ra. Do tốc độ trận đấu nhanh cùng với việc trò chơi sử dụng góc nhìn thứ nhất nên việc người chơi thực hiện các động tác di chuyển và quay tầm nhìn liên tục sẽ dẫn đến tình trạng các cảnh quan xung quanh chưa kịp render hoàn thiện đã phải tiếp tục quay qua cảnh quan khác, điều này dẫn đến việc trong lúc trải nghiệm, người chơi sẽ luôn nhận ra sự thiếu sắc nét, bị mờ, mất nét của cảnh quan xung quanh.

blank

Thay đổi phục trang cho các đặc vụ trong Rainbow Six Mobile.

Tuy vậy Rainbow Six Mobile cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm như một nền đồ họa 3D ấn tượng tới hệ thống âm thanh đa dạng, chi tiết cùng một lối chơi bắn súng tổ đội thú vị, cuốn hút. Mỗi hạng mục đều được đội ngũ sản xuất tối ưu, hoàn thiện với chất lượng tốt nhất từ đó mang tới cho người chơi những phút giây giải trí chất lượng tuyệt vời.

Tải và cài đặt

Do đây chỉ là phiên bản dành cho hệ điều hành Android nên người dùng iOS sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm để có thể thưởng thức Rainbow Six Mobile. Đối với người dùng Android sẽ có ba phương thức để người chơi tải trò chơi về thiết bị, thứ nhất là tải file apk trên mạng (tuy nhiên do đây là phiên bản truy cập sớm nên các file apk dễ gặp tình trạng hỏng), thứ hai là tải thông qua ứng dụng taptap bản quốc tế và thứ ba là trực tiếp fake ip qua Canada để tải trò chơi về (Game4V đã có bài viết hướng dẫn chi tiết cách để fake ip qua Canada). Người chơi có thể đăng nhập vào trò chơi thông qua tài khoản khách hoặc tài khoản Ubisoft (có thể tạo thông qua tài khoản email).

blank

Các tùy chọn đăng nhập của Rainbow Six Mobile.

Bạn đọc quan tâm đến Rainbow Six Mobile có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link game: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ubisoft.rainbowsixmobile.r6.fps.pvp.shooter&pli=1

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tải Rainbow Six Mobile – Game bắn súng của Ubisoft vừa mở soft launch

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!