Tin Tức Game

Once Human – Trò chơi sinh tồn thế giới mở chủ đề hiện tượng siêu nhiên do NetEase phát triển

Once Human là dự án lớn tiếp theo được NetEase phát triển sau những Nghịch Thủy Hàn, Xạ Điêu Mobile v.v.

Có vẻ như trái với tình hình hiện tại của thị trường trò chơi khi các công ty cắt giảm việc phát triển các thương hiệu mới để tập trung vào những thương hiệu đã thành công trước đó thì NetEase lại đang thúc đẩy không ít các thương hiệu trò chơi mới của mình. Một số cái tên nổi bật có thể kể tới như Where Winds Meet hay Once Human đều là các trò chơi nhận được sự đầu tư lớn, thậm chí còn là trò chơi đa nền tảng khi có mặt trên cả thiết bị di động cũng như máy tính. Trong đó, Once Human mới đây đã mở đợt thử nghiệm trên hai nền tảng và nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng thiết bị di động.

blank

Once Human bị người chơi phàn nàn về việc tối ưu kém đi kèm với việc cấu hình yêu cầu quá cao. Ảnh: Play store.

Hầu như tất cả các phản hồi tiêu cực đều đến từ việc trò chơi tối ưu rất kém và ngay cả các thiết bị với cấu hình cao nhất cũng không thể chơi mượt mà được trò chơi. Cư dân mạng Trung Quốc đã có những phản hồi về việc ngay cả máy sở hữu Snapdragon8Gen3 16 Ram/1TB – Adreno 750 nhưng cái kết là không thể chạy nổi 30fps. Once Human yêu cầu cấu hình tối thiểu để chơi được là những dòng máy có Android 14 và sở hữu CPU Snapdragon 8 Gen 3, khi trải nghiệm trên dòng máy Xiaomi, Realme hay Samsung cũng sẽ bị drop fps thảm hại loanh quanh 15 -20fps, chỉ có Vivo iQOO 12 Pro thì lại có thể chơi được cỡ… 25-28fps. Mà một trò chơi không chỉ ‘không thể chơi được’ như thế mà còn yêu cầu rất cao về cấu hình thật sự là một trải nghiệm không mấy thoải mái với người chơi.

blank

Trò chơi lấy bối cảnh khi thảm họa từ vũ trụ xuất hiện và biến thế giới trở thành một thế giới tràn ngập hiện tượng siêu nhiên. Ảnh: Play store.

Câu chuyện của Once Human diễn ra khi một cuộc xâm lược từ vũ trụ đã biến thế giới của chúng ta thành một cơn ác mộng kinh hoàng. Tất cả sinh vật sống, từ động vật đến thực vật, đã bị nhiễm bởi một chất ngoài Trái Đất được gọi là Stardust. Chất độc cực mạnh này không chỉ làm biến đổi động thực vật trở thành những sinh vật kì dị, nguy hiểm và chết chóc mà chúng còn gây ảnh hưởng rất lớn tới loài người thông qua những ảo giác cường độ cao. Vào vai một người được liên kết độc nhất với thực thể ngoài hành tinh, bạn sẽ phải hoàn thành sứ mệnh dẫn dắt loài người vươn lên từ tro tàn và đòi lại thế giới cũ.

blank

Once Human sở hữu nền đồ họa 3D sống động, chi tiết. Ảnh: Play store.

Once Human được thiết kế với mục tiêu là tạo cho người chơi một nền đồ họa đẹp mắt với độ chi tiết cao và cảnh quan bắt mắt. Bối cảnh trong trò chơi là sự kết hợp hoàn hảo giữa tàn tích của loài người nơi các thành phố đổ nát, các căn cứ bỏ hoang đang bị chiếm đóng bởi những sinh vật khát máu và thiên nhiên rộng lớn. Tuy nhiên điểm nhấn chính mà NetEase muốn mang tới cho người chơi chính là thiết kế cực kỳ chất lượng của những sinh vật bị biến đổi bởi chất stardust trong trò chơi. Chúng là những sinh vật kì dị, kinh tởm và đầy tính ám ảnh, không chỉ nguy hiểm mà còn cực kì hung tàn, khát máu.

blank

Trò chơi thuộc thể loại sinh tồn kết hợp thế giới mở. Ảnh: Play store.

Once Human vẫn giữ nguyên các giá trị truyền thống của một trò chơi sinh tồn kết hợp nhập vai hành động. Trong đó người chơi không chỉ cần tìm tài nguyên, thức ăn hay học kĩ năng sinh tồn, học cách chế tạo vật phẩm, trang bị mà còn cần phải thể hiện được khả năng chiến đấu trước những sinh vật khát máu. Do đó, NetEase đã thêm vào nhiều cơ chế để tăng sự mới mẻ cho trải nghiệm của người chơi bao gồm các cơ chế đặt tổ hợp bẫy (đặt liên hoàn bẫy để kích hoạt lẫn nhau từ đó hạ gục nhiều kẻ thù hơn) hay cơ chế giảm khả năng hành động của nhân vật khi đang trong tình trạng thiếu đói và khát.

Bạn đọc quan tâm đến Once Human có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link game: https://www.oncehuman.game/

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!