Tin công nghệ

Elon Musk 'từng thôi miên em gái'

Cuốn tiểu sử mới tiết lộ tỷ phú Elon Musk từng học thôi miên khi còn nhỏ và đã “điều khiển” thành công em gái mình.

Theo nội dung cuốn tiểu sử về Elon Musk do Walter Isaacson chấp bút và lên kệ ngày 12/9, khi còn nhỏ, tỷ phú gặp khó khăn trong việc kết bạn, hầu như không có bạn bè. Chuyển từ Nam Phi đến Canada cùng gia đình sau tốt nghiệp trung học, ông thu mình và chỉ thích đọc sách, thường ngồi chơi trên máy tính và tự mình thực hiện các thí nghiệm khoa học để “bù đắp cho những thiếu thốn trong đời sống xã hội” của bản thân.

Một trong những điều ông yêu thích là ảo thuật và thôi miên. Ông cho biết đã tự học và thậm chí khiến em gái Tosca ăn thịt sống. “Musk từng thuyết phục Tosca rằng cô ấy là một con chó và yêu cầu cô ấy ăn thịt xông khói sống”, Isaacson viết trong sách.





Elon Musk và em gái Tosca Musk. Ảnh: Behind the Brand/YouTube/Reuters

Elon Musk và em gái Tosca Musk. Ảnh: Behind the Brand/Reuters

Khi chuyển đến Canada, Musk luôn ở cạnh Tosca như hình với bóng. Nhưng trái với em gái được mô tả là “thiếu niên xấc xược và háo hức ra ngoài hơn ở nhà”, Musk chủ yếu vùi mình trong phòng đọc sách.

Tuy nhiên, mỗi khi em gái ra ngoài, Musk liền đi theo vì “không muốn cô đơn”. Tosca không thích điều này và yêu cầu anh trai “luôn tránh xa ít nhất 10 feet”.

Musk thực hiện theo. Ông luôn đi phía sau em gái bất kể lúc nào, kể cả vào quán bar, đến câu lạc bộ hay dự tiệc nhưng không quên mang theo sách để đọc.

Tosca, sinh năm 1974, hiện là nhà sản xuất phim. Bà tham gia công việc này từ 2001, đến nay đã có hơn 50 phim, theo IMDb. Bà cũng sáng lập và là CEO của Passionflix, công ty sản xuất và cung cấp dịch vụ phát trực tuyến chuyên về các nội dung lãng mạn.

Ngất xỉu vì uống vodka

Theo cuốn sách, trước khi thành lập SpaceX, vào năm 2002, Musk muốn thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng về khám phá không gian. Kế hoạch đầu tiên của ông, được gọi là “Ốc đảo Sao Hỏa”, liên quan đến việc gửi một nhà kính lên Sao Hỏa.

Để thực hiện tham vọng của mình, Musk tuyển kỹ sư Jim Cantrell, sau đó cùng Adeo Ressi – CEO của Founder Institute và là bạn cùng phòng đại học của Musk – sắp xếp gặp một nhóm doanh nhân để đàm phán mua tên lửa.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong một nhà hàng ở Moscow, được mô tả là “những miếng thức ăn nhỏ xen kẽ với những ngụm vodka lớn”. Musk nói ông “đã tính trọng lượng của thức ăn và trọng lượng của rượu vodka để chúng gần như bằng nhau”. Nhưng cuối cùng, ông “ôm đầu, bất tỉnh và đầu đập vào bàn”.

Cuộc gặp không thành công bởi không có thỏa thuận nào được đưa ra. Theo nội dung sách, Musk muốn mua hai tên lửa Dnepr với giá 18 triệu USD nhưng bên kia ra giá gấp đôi.

Hồi tháng 1, Musk cũng cho biết ông “không thích hương vị hoặc tác dụng của hầu hết loại rượu”. Tuy nhiên, trong trận chung kết FIFA World Cup ở Qata năm ngoái, ông bị bắt gặp đang uống rượu.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!