Tin công nghệ

Hé lộ ảnh Musk chụp cùng con sinh đôi với nhân viên Neuralink

Hình ảnh Elon Musk và Shivon Zilis, cấp dưới của ông tại Neuralink, cùng hai con song sinh lần đầu được tiết lộ bởi người viết tiểu sử cho ông.

Chiều 6/9, Walter Isaacson, người tiếp xúc thường xuyên với Musk hơn ba năm qua để viết tiểu sử cho tỷ phú Mỹ, đăng hai bức ảnh trên X. Trong đó, một bức Musk chụp cùng Shivon Zilis và hai con sinh đôi. Ảnh còn lại là khi ông và con trai X AE A-XII đứng cạnh một robot hình người.

Isaacson cho biết ảnh được chụp khi cặp song sinh 16 tháng tuổi. Đây là lần đầu tiên hình ảnh bốn người cùng xuất hiện trên Internet sau thông tin về việc cả hai bí mật có con chung vào tháng 11/2021.





Elon Musk (phải) cùng Shivon Zilis (trái) và hai con song sinh. Ảnh: X/Walter Isaacson

Elon Musk (phải) cùng Shivon Zilis (trái) và hai con song sinh. Ảnh: X/Walter Isaacson

Isaacson cho biết khoảnh khắc được ghi lại khi Musk mời ông đến nhà của Zilis ở Austin, Texas. “Hồi tháng 3, Musk nhắn: Tôi có một số điều quan trọng cần nói với anh. Chỉ có thể nói trực tiếp”, Isaacson kể với Time. “Musk bảo tôi nên để smartphone bên ngoài vì ai đó có thể theo dõi cuộc trò chuyện, nhưng sau đó lại đồng ý đưa các nội dung cuộc gặp vào cuốn sách”.

Khi đó, Musk nói nhiều về mối quan tâm tới AI, như sự phát triển nhanh chóng của AI, hay sự chững lại về trí thông minh của con người – điều mà Musk cho là do tỷ lệ sinh ngày càng thấp.

“Trong giây lát, tôi choáng ngợp bởi khung cảnh kỳ lạ. Xung quanh, hồ bơi yên tĩnh trong mùa xuân đầy nắng. Bên cạnh là hai anh em song sinh có đôi mắt sáng đang chập chững đi”, Isaacson mô tả. “Musk buồn bã suy đoán về cơ hội xây dựng một nền văn minh bền vững của con người trên Sao Hỏa trước khi có AI và ngày tận thế có thể phá hủy nền văn minh Trái Đất”.

Trước đó, theo tài liệu tòa án Business Insider thu thập được, cặp song sinh chào đời vào tháng 12/2021. Tháng 4/2022, Musk và Zilis đệ đơn yêu cầu đổi tên con “theo họ cha và có tên đệm lấy theo họ mẹ”. Trong khi đó, Reuters cho biết hai đứa trẻ chào đời theo hình thức thụ tinh trong ống nghiệm. Musk và cấp dưới không có mối quan hệ hẹn hò nào.

Theo hồ sơ LinkedIn, Zilis tham gia các dự án đặc biệt tại Neuralink – công ty do Musk sáng lập, chuyên nghiên cứu về giao diện người – máy. Cô được đánh giá là ngôi sao đang lên trong đế chế của tỷ phú Mỹ. Sinh ra ở Ontario, Canada, cô nhận bằng cử nhân kinh tế và triết học năm 2008 từ Đại học Yale. Sau khi bắt đầu sự nghiệp tại IBM, Zilis tham gia quỹ đầu tư Bloomberg Beta. Cô vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi ở hạng mục đầu tư mạo hiểm của Forbes năm 2015.

Zilis gặp Musk tại OpenAI, nơi Musk đồng sáng lập năm 2015, với tư cách là thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc. Năm 2017, cô chuyển đến Tesla làm giám đốc dự án, triển khai AI cho xe tự lái và thiết kế chip. Sau đó, Zilis trở thành giám đốc điều hành các dự án đặc biệt tại Neuralink.

Zilis có chung nhiều đam mê với Musk, bao gồm du hành vũ trụ, giao thông vận tải và hơn hết là AI. Họ dường như có khiếu hài hước giống nhau khi hay chơi chữ liên quan đến AI trên nền tảng X.





Musk và con trai X AE A-XII. Ảnh: X/Walter Isaacson

Musk và con trai X AE A-XII. Ảnh: X/Walter Isaacson

Musk ủng hộ việc sinh nhiều con. Trước đó, ông nói cần khuyến khích việc tăng tỷ lệ sinh, đồng thời nhấn mạnh “nền văn minh nhân loại sẽ sụp đổ” nếu mọi người không có thêm con. Musk có tổng cộng 10 người con, gồm sáu con với vợ đầu Justine (trong đó con trai đầu đã mất khi mới 10 tuần tuổi), hai con với ca sĩ Grimes, cùng cặp song sinh hiện tại.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!