Tin công nghệ

iPhone 15 xách tay giảm giá chục triệu đồng

iPhone 15 Pro Max được nhiều cửa hàng bán dưới 40 triệu đồng, giảm khoảng 10 triệu đồng tùy phiên bản, sau ba ngày về Việt Nam.

Trong bài rao ngày 26/9, nhiều cửa hàng đưa ra giá iPhone 15 Pro Max ở mức 39-39,5 triệu đồng cho bản thấp nhất, dung lượng 256 GB. Trong khi đó, bản bộ nhớ 512 GB và 1 TB có giá lần lượt 45 và 58 triệu đồng.

iPhone 15 Pro Max là phiên bản được chuộng nhất và cũng là sản phẩm được các cửa hàng nhập về nhiều nhất đợt này. Mức giá trên được áp dụng cho phiên bản màu xanh, còn giá cho bản titan có thể cao hơn 2-4 triệu đồng.





Một trong những chiếc iPhone 15 Pro Max đầu tiên về Việt Nam, hôm 22/9. Ảnh: Huy Đức

Một trong những chiếc iPhone 15 Pro Max đầu tiên về Việt Nam, hôm 22/9. Ảnh: Huy Đức

Trong khi đó hôm 22/9, một số cửa hàng ra giá 70 triệu đồng cho những chiếc iPhone 15 Pro Max 256 GB đầu tiên tại Việt Nam. Đến buổi chiều và tối cùng ngày, máy giảm xuống 43-47 triệu đồng, trong khi bản 1 TB khoảng 65-67 triệu đồng.

Như vậy sau ba ngày, các sản phẩm này giảm gần 10 triệu đồng.

Tình trạng iPhone xách tay có giá cao, sau đó giảm giá liên tục không mới tại Việt Nam. Điều này đến từ nhu cầu của một số người dùng muốn sở hữu iPhone ngay trong ngày đầu tiên mở bán toàn cầu. Các cửa hàng đặt giá cao nhằm kiếm lời từ nhóm khách hàng chấp nhận bỏ thêm tiền để nhận máy sớm. Tuy nhiên năm nay, các chủ cửa hàng đánh giá tốc độ sụt giá sẽ nhanh hơn đáng kể do hàng chính hãng bán sớm tại Việt Nam từ ngày 29/9 thay vì giữa tháng 10 như năm ngoái.

Nguyễn Hiệu, chủ cửa hàng bán đồ Apple ở Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), cho biết việc này đã nằm trong dự liệu. Những năm trước, cửa hàng bán máy xách tay khoảng một tháng trước khi chuyển sang hàng chính hãng. Nhưng năm nay, Hiệu chỉ nhập hơn 20 chiếc iPhone 15, đủ bán trong ba ngày đầu, sau đó không nhập thêm.

“Tiếp theo sẽ phải chờ diễn biến từ thị trường chính hãng xem liệu có thiếu hàng hay không”, anh Hiệu nói.

Theo Tuấn Thanh, chủ một cửa hàng bán iPhone tại TP HCM, đây là giai đoạn biến động nhất của thị trường và giá sẽ được điều chỉnh liên tục theo ngày, thậm chí theo giờ. Sau giai đoạn này, anh cho rằng không loại trừ khả năng giá iPhone 15 Pro Max sẽ có đợt tăng nhẹ nếu phân khúc chính hãng thiếu hàng, buộc những người có nhu cầu phải tìm đến hàng xách tay.

Bộ bốn iPhone 15 chính hãng sẽ đến tay người dùng Việt sớm nhất vào thứ Sáu tuần này. Hầu hết đại lý, bao gồm cả Apple Store Online, đều rơi vào tình trạng “cháy hàng” nhiều mẫu 15 Pro Max. Những người đặt chậm sẽ phải chờ đến cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, khi đợt hàng tiếp theo được nhập về.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!