Mở hộp & Đánh giá

Lightning chưa chết! Hơn 12 sản phẩm Apple vẫn đang dùng cổng kết nối này

Tại sự kiện Wonderlust vừa rồi, cả bốn mẫu iPhone 15 mới đều được trang bị cổng USB-C thay vì cổng Lightning. Ngoài ra, hãng cũng mở bán AirPods Pro 2 kèm theo hộp sạc USB-C và phát hành tai nghe EarPods theo cổng USB-C.

Sau khi kết thúc sự kiện, Apple đã ngừng bán hai bộ phụ kiện là MagSafe Battery Pack (Sạc dự phòng MagSafe) và MagSafe Duo Charger (Đế Sạc Kép MagSafe). Tuy nhiên, hãng vẫn mở bán một số thiết bị và phụ kiện đi kèm với cổng Lightning như:

  • iPhone 14 Plus, iPhone 14, iPhone 13, và iPhone SE 2022
  • iPad Gen 9
  • AirPods 2, AirPods 3 và AirPods Max
  • Apple Pencil 1
  • Magic Keyboard (phiên bản dành cho máy Mac)
  • Magic Mouse
  • Magic Trackpad
  • Các loại cáp và bộ chuyển đổi khác nhau

Với việc chuyển iPhone sang cổng USB-C, các sản phẩm như AirPods cũng có thể sẽ sớm chuyển sang cổng USB-C. Trong khi đó, các sản phẩm như iPhone, iPad và Apple Pencil cũ hơn nhiều khả năng sẽ bị Apple ngừng bán như bộ phụ kiện MagSafe.

Trên thế hệ iPhone 15 series, Apple đã trang bị cổng USB-C cho tất cả các dòng máy. Tuy nhiên, tốc độ và chuẩn kết nối của USB-C trên iPhone 15 và iPhone 15 Pro là hoàn toàn khác nhau. Đáng chú ý, iPhone 15 Pro Max sử dụng chuẩn kết nối USB-C 3 cho tốc độ truyền tải lên đến 10Gbps. Tốc độ này nhanh hơn 20 lần so với tiêu chuẩn Lightning trước kia. Nhờ tốc độ truyền tải cao, người dùng có thể truyền các file video ProRes với dung lượng hàng chục gigabyte chỉ trong thời gian rất ngắn. Trong khi đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus chỉ sử dụng cổng USB 2, mang tới tốc độ 480Mb/s tương đương với cổng Lightning trước đó trên iPhone. Tại sự kiện, Apple cho biết là người dùng có thể sử dụng iPhone 15 để sạc cho AirPods thông qua cổng USB-C của máy.

Theo: MacRumors

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!