Tin công nghệ

Musk có con thứ ba với Grimes

Trong cuốn tiểu sử về Elon Musk, tác giả cho biết con út của tỷ phú và ca sĩ Grimes được đặt tên lạ là Techno Mechanicus, nhưng chưa rõ năm sinh.

Walter Isaacson, có ba năm thường xuyên tiếp xúc với Elon Musk để viết tiểu sử cho ông, là người đầu tiên công khai cặp đôi có con thứ ba, sau con trai đầu sinh năm 2020 và bé gái ra đời năm 2021.

Đứa trẻ mang tên Techno Mechanicus, biệt danh Tau nhưng giới tính và độ tuổi không được đề cập. Theo từ điển Cambridge, techno là tên một dòng nhạc điện tử có tiết tấu nhanh, nhịp điệu đều đặn và cũng được dùng để chỉ người đam mê công nghệ. Còn theo World Of Dictionary, mechanicus có thể xuất phát từ tiếng Hy Lạp và mang nghĩa thợ cơ khí.

Musk vẫn giữ thói quen đặt tên con chung với Grimes bằng các thuật ngữ liên quan đến máy móc và khoa học. Tuy nhiên, cặp đôi chưa giải thích cụ thể về tên gọi của đứa trẻ.





Elon Musk và Grimes. Ảnh: Reuters

Elon Musk và Grimes. Ảnh: Reuters

Tháng 5/2020, Musk gây tò mò khi đặt tên con trai là X Æ A-12. Vì luật bang California không cho phép tên có số, ông phải đổi A-12 thành A-Xii. Trong bài đăng lên mạng xã hội Twitter, Grimes giải thích X có nghĩa “một biến không xác định”, Æ là viết viết tắt của Grimes còn A-12 là loại máy bay phản lực mà Musk ưa thích. Các ký tự còn có mối quan hệ với cung hoàng đạo của phương Đông, theo đó, 2020 được xem là năm Chuột vàng. Tên cậu bé được gọi ngắn gọn là X.

Cuối 2021, cặp đôi sinh con thứ hai và đặt tên là Exa Dark Sideræl. Ở nhà, cô bé thường được gọi là Y. Theo Grimes, Exa liên quan đến exaflops – thuật ngữ biểu thị tốc độ xử lý của máy tính. Dark chỉ “điều chưa biết” và Sideræl là cách viết biến tấu của sidereal – một từ trong chuyên ngành thiên văn học.

Grimes cho biết tỷ phú gốc Nam Phi muốn những đứa trẻ hướng sự chú ý đến lĩnh vực công nghệ ông đang theo đuổi. “X thích tên lửa và còn biết nhiều về tên lửa hơn cả tôi”, cô nói. Hồi tháng 4, Grimes nhiều lần phải an ủi X sau khi cậu chứng kiến SpaceX thất bại trong việc phóng Starship vào không gian.

Với thông tin mới, Musk hiện đã có tổng cộng 11 con, gồm sáu con với vợ đầu Justine (trong đó con trai đầu qua đời khi mới 10 tuần tuổi), ba con với ca sĩ Grimes và hai con với Shivon Zilis – cấp dưới của ông tại Neuralink. Ngày 6/9, Walter Isaacson cũng chia sẻ ảnh cặp song sinh của Musk và Zilis lên mạng xã hội. Đây là lần đầu bốn người cùng xuất hiện trên Internet sau tin đồn về việc cả hai bí mật có con chung theo hình thức thụ tinh trong ống nghiệm.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!