Tin công nghệ

'Visa vàng' đầu tiên của Indonesia được cấp cho cha đẻ ChatGPT

Indonesia đã cấp cho CEO OpenAI Sam Altman “thị thực vàng” đầu tiên của nước này, cho phép ông lưu trú dài hạn cùng nhiều đặc quyền.

“Một số trường hợp được cấp visa vàng không dựa trên cơ sở đầu tư, như nhân vật danh tiếng toàn cầu, có thể mang lại lợi ích cho Indonesia. Để được cấp thị thực vàng, người này phải được chính phủ trung ương đề xuất”, Silmy Karim, Tổng giám đốc Cơ quan Di trú của Indonesia, giải thích.

Theo thông cáo báo chí của Cơ quan Di trú Indonesia, Sam Altman là nhân vật nổi tiếng thế giới. Ông là CEO kiêm đồng nhà sáng lập OpenAI, công ty nghiên cứu và ứng dụng AI tại Mỹ. Ông bắt đầu thu hút sự chú ý của thế giới sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào cuối 2022.

Tháng 6 năm ngoái, CEO OpenAI từng đến Indonesia để chia sẻ kiến thức về trí tuệ nhân tạo.





CEO OpenAI Sam Altmman trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm 16/5. Ảnh: Reuters

CEO OpenAI Sam Altmman trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ ngày 16/5. Ảnh: Reuters

Với thị thực vàng, Altman được hưởng một số đặc quyền như nhập cảnh bằng cổng ưu tiên tại sân bay; dễ dàng xuất nhập cảnh Indonesia, thời gian lưu trú dài.

“Đây là hành động cụ thể trong nỗ lực phát triển hệ sinh thái AI ở Indonesia. Ông ấy không cần xin giấy phép lưu trú có thời hạn (ITAS) tại văn phòng nhập cư. Chúng tôi trải thảm đỏ như một sự đền đáp cho những nguồn lực mà ông mang lại cho Indonesia”, Karim nói.

Cơ quan Di trú Indonesia không đề cập việc Sam Altman có đầu tư vào nước này hay không. Đại diện của Altman chưa đưa ra bình luận.

Trước đó Indonesia đã giới thiệu loại thị thực mới nhằm thu hút người nước ngoài giàu có đến thúc đẩy nền kinh tế của đất nước. Bali là điểm tập trung đầu tiên trong nỗ lực thu hút du khách lưu trú dài ngày. Theo thông cáo báo chí, visa vàng sẽ có hiệu lực từ 5 đến 10 năm, bắt đầu từ 25/12 năm nay. Người nộp đơn xin visa vàng phải có ít nhất hai tỷ rupiah Indonesia (130.000 USD) gửi trong ngân hàng nhà nước Indonesia. Động thái này diễn ra sau khi New Zealand, Bồ Đào Nha giới thiệu “thị thực du mục kỹ thuật số” nhằm tận dụng những lao động quốc tế đến sống và làm việc.

Theo Business Insider, nhiều quốc gia trên thế giới đang triển khai các chương trình tương tự để thu hút nhân tài. Lối sống du mục kỹ thuật số đang ngày càng phổ biến sau Covid-19. Nghiên cứu của MBO Partners công bố cuối 2021 cho thấy có khoảng 15,5 triệu người Mỹ xác nhận mình là dân du mục kỹ thuật số.

Khương Nha (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!