Tin công nghệ

Trí tuệ nhân tạo đang giúp giải quyết nhiều thách thức cho nhân loại


DNVN – Theo Amazon, trí tuệ nhân tạo và máy học nằm trong số những công nghệ chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong thời đại, có khả năng giải quyết nhiều thách thức khó khăn nhất của nhân loại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang có mặt ở khắp mọi nơi. Khi bạn ra lệnh cho Alexa phát một bài hát, khi bạn bước ra với một chiếc sandwich trên tay từ một cửa hàng ứng dụng công nghệ Amazon Just Walk Out hay khi chọn xem phim trong danh sách đề xuất của Amazon Prime, bạn đang sử dụng AI. Chính xác hơn, bạn đang tương tác với các mô hình máy học (ML).

Gần đây, ngày càng có nhiều sự tập trung dành cho AI tạo sinh (generative AI). AI tạo sinh là một tập hợp con của công nghệ máy học được hỗ trợ bởi các mô hình ML siêu lớn, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và các mô hình đa phương thức (như văn bản, hình ảnh, video và âm thanh). AI tạo sinh đã sẵn sàng để tạo ra tác động sâu đến các ngành nghề, từ y tế và khoa học sự sống, đến truyền thông giải trí, giáo dục, dịch vụ tài chính…

blank

Công nghệ AI đang tác động đến nhiều lĩnh vực kinh tế.

Theo Amazon, AI và ML nằm trong số những công nghệ chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong thời đại, có khả năng giải quyết một số thách thức khó khăn nhất của nhân loại. Đó chính là lý do mà trong 20 năm qua, Amazon đã mạnh mẽ đầu tư phát triển AI và ML và ứng dụng các công nghệ này trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

Ngày nay, các mô hình ML đang đại diện cho hàng trăm triệu khách hàng của Amazon trên khắp thế giới, giúp loại bỏ rào cản trong chuỗi cung ứng, cá nhân hóa trải nghiệm số cũng như giảm giá thành và tăng khả năng tiếp cận của hàng hóa và dịch vụ. Hơn 100.000 khách hàng đang sử dụng hàng chục dịch vụ AI và ML của AWS trên nền tảng đám mây.

Thời gian tới, Amazon sẽ sớm ra mắt nhiều dịch vụ mới. Ví dụ như Amazon Bedrock là một dịch vụ mới dùng để xây dựng và mở rộng các ứng dụng AI tạo sinh, đó là những ứng dụng có thể soạn thảo văn bản, tạo hình ảnh, âm thanh và dữ liệu tổng hợp theo yêu cầu.

Amazon Bedrock giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào các mô hình nền tảng (FM) – những mô hình ML siêu lớn của các công ty khởi nghiệp cung cấp mô hình AI hàng đầu được AI tạo sinh sử dụng, bao gồm AI21, Anthropic và Stability AI, cũng như cho họ quyền truy cập vào các mô hình nền tảng Titan do chính AWS phát triển.

Sự sẵn sàng của dịch vụ máy chủ ảo Amazon EC2 Inf2 chạy trên chip AWS Inferentia2 giúp giảm chi phí để chạy các ứng dụng AI tạo sinh.

Amazon CodeWhisperer sử dụng AI tạo sinh để đề xuất mã chương trình theo thời gian thực, dựa trên chú thích của người dùng và mã chương trình trước đó của họ. Các nhà phát triển phần mềm cá nhân có thể truy cập Amazon CodeWhisperer miễn phí, không bị giới hạn sử dụng (họ có thể chọn các gói trả phí khác nhau để sử dụng các tính năng chuyên nghiệp).


Phan Minh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!